TS Nguyễn Xuân Diện bị khủng bố, đe dọa, ép dẹp blog - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 5, 2012

TS Nguyễn Xuân Diện bị khủng bố, đe dọa, ép dẹp blog

HÀ NỘI (NV) - Một nhóm kẻ lạ mặt đã đến Viện Hán Nôm, nơi tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện là một Phó Giám Đốc Trung Tâm Tư Liệu uy hiếp ông và ép buộc ông đóng blog thông tin thời sự rất nổi tiếng.

“Có khoảng 7-8 tên xã hội đen núp bóng “thương binh” bao vây Viện Hán Nôm, xông vào tận Thư viện đe dọa TS Nguyễn Xuân Diện và cán bộ công nhân viên ở đây”.

Bên ngoài Viện Hán Nôm, Hà Nội, nơi một nhóm xã hội đen đến khủng bố tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện. (Hình blog Nguyễn Tường Thụy)

Một tin nhắn khẩn cấp trên một số blogs như Ba sàm, Nguyễn Tường Thụy cho biết như vậy và cho hay tiếp là viên chức của Viện “đã gọi công an phường, Cảnh sát 113 từ hơn 1 giờ đồng hồ trước, nhưng vẫn chưa đến (có lý do là đi họp).

Hiện các bạn bè TS Diện tập trung ở ngoài, chưa được vào. Đám côn đồ vào phòng TS Diện, yêu cầu ông đóng trang blog, giao nộp máy tính, … Chúng còn làm trò tụt quần ăn vạ ngay trong Viện.”

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, 42 tuổi, chủ nhân blog xuandienhannom.blogspot.com, phổ biến rất nhanh các bản tin, hình ảnh, video thời sự liên quan đến các vụ cưỡng chế đất đầy tai tiếng của nhà cầm quyền Việt Nam tại huyện Tiên Lãng (vụ Đoàn Văn Vươn) tại Văn Giang (vụ Ecopark) tỉnh Hưng Yên và mới đây nhất vụ cưỡng chế tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Ông Nguyễn Xuân Diện biểu tình chống
 Trung Quốc bá quyền hồi mùa hè năm 2011
 ở Hà Nội. (Hình: Blog TTX VangAnh)
Độc giả khắp nơi coi blog của ông Nguyễn Xuân Diện như một diễn đàn thông tin đáng tin cậy và có rất nhiều người theo dõi, quan tâm nên đã gửi tới cho ông phổ biến.

Những tài liệu được ông trưng ra, công bố trên Blog rất khó cho nhà cầm quyền giải thích biện minh cho các hành động được nông dân gọi là “cướp ngày” nhưng lại nhân danh “nhân dân”.

Năm ngoái, ông cũng tham dự tích cực và phổ biến tin tức nhanh chóng các vụ biểu tình chống Trung quốc bá quyền bành trướng ở Hà Nội. Một số lời kêu gọi tập hợp biểu tình được phổ biến trên blog của những cá nhân kêu gọi biểu tình “tự phát” và các thông tin “lề trái” của ông gây khó khăn cho nhà cầm quyền độc quyền thông tin tuyên truyền không ít.

Ông đã từng bị công an 'mời đi làm việc', bị đe dọa nhiều lần nhưng thường chỉ là một thời gian ngắn. Việc nhà cầm quyền Hà Nội sử dụng “xã hội đen” để khủng bố và áp lực ông đã từng thấy được áp dụng để đối phó với nhiều nhà đấu tranh dân chủ khác tại Việt Nam.

Bản tin vắn cho thấy đám côn đồ khủng bố vẫn còn trong Viện Hán Nôm trong khi nhà cầm quyền và Công an địa phương nhiều phần là những kẻ đứng đằng sau chỉ huy giấu mặt, nên dù được yêu cầu tới can thiệp đã không chịu tới.

Điều này cũng từng thấy xảy ra ở những vụ khác, không phải một lần mà hàng trăm lần.(TN)


Xem thêm Video thương binh gây rối tại phòng làm việc anh Nguyễn Xuân Diện


TS Nguyễn Xuân Diện bị khủng bố, đe dọa, ép dẹp blog Reviewed by Hoài An on 5/18/2012 Rating: 5 HÀ NỘI (NV) - Một nhóm kẻ lạ mặt đã đến Viện Hán Nôm, nơi tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện là một Phó Giám Đốc Trung Tâm Tư Liệu uy hiếp ông và...

Không có nhận xét nào: