Ngàn hoa dâng Mẹ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 5, 2012

Ngàn hoa dâng Mẹ

LH - Tháng Năm, với những cơn mưa đầu mùa đã mang lại cho đất trời một màu xanh của tươi vui và hy vọng. Đất trời xanh tươi càng thêm lộng lẫy nhờ những cánh hoa đồng nội ở trước hiên nhà, hay ven đồi, ven núi. Hoa hoà cùng với cảnh sắc của đất trời để nói lên kỳ công của Thiên Chúa. Mầu sắc của hoa tươi xinh, hương thơm lại càng ngào ngạt, hoa chẳng những tô thắm vũ trụ nên xinh tươi, lại còn như muốn nở một nụ cười thân thiện với con người.

Hoa đã trở thành một người bạn thật thân thiết với con người. Khi vui người ta tặng hoa để chúc mừng lẫn nhau. Khi buồn người ta cũng trao gởi lẵng hoa như trao gởi tấm lòng đồng cảm thân thương. Hoa khích lệ lòng người. Hoa còn hướng con người nhớ tới Đấng tạo hoá đã xoay vần vũ trụ bốn mùa xinh tươi.

Mỗi độ tháng năm về, Giáo hội còn mời gọi chúng ta hướng về Mẹ Maria, là đoá hoa đẹp nhất của trần gian. Mẹ là bông huệ vì Mẹ khiết trinh. Mẹ là đoá hồng vì Mẹ say mến. Hương thanh khiết và tình yêu của Mẹ đã làm cho mùa xuân trần gian được hồi sinh. Ơn cứu độ được ban tặng cho trần đời nhờ hoa lòng của Mẹ hằng đẹp lòng Thiên Chúa.

Ôi Maria! Mẹ kiều diễm xinh tươi! Mẹ đẹp như ngàn hoa luôn tô thắm cho vũ trụ đẹp xinh. Hương thơm nhân đức của Mẹ tựa hương thơm của ngàn hoa toả lan cho khắp nhân gian. Nhân đức của Mẹ đã thực thi trọn hảo trong vai trò người vợ, người mẹ của gia đình. Mẹ đã tận hiến hy sinh cho gia đình. Mẹ đã sống hết mình vì hài nhi Giê-su. Cuộc đời Mẹ quyện vào đời Con làm nên hy tế cứu độ trên đồi Cal-vê. Mẹ đã đi qua những thăm trầm của gia đình trong niềm tín thác cậy trông vào Thiên Chúa.

Xin cho cộng đoàn chúng ta mỗi khi hái hoa dâng kính Đức Mẹ, chúng ta hãy mượn hương sắc của hoa để trao gởi tâm tình tín thác, cậy trông nơi Mẹ. Xin Mẹ toả hương thiên đàng cho cuộc đời chúng ta luôn được an vui và dư tràn thánh ân. Xin Mẹ ấp ủ chúng ta trong tình Mẹ để cuộc đời chúng ta cũng trở thành những đoá hoa tươi thắm dâng tặng cho đời.

Vâng, mỗi cuộc đời là một sắc hoa dâng tặng cho đời..Hoa tình yêu, hoa bác ái, hoa thuỷ chung, hoa dâng hiến. Loài hoa nào cũng đẹp. Hương hoa nào cũng làm vui lòng người. Hoa để tô thắm vũ trụ. Cuộc đời đẹp để tô thắm nhân gian. Hoa mang hương thơm vào đời. Cuộc sống làm người cũng phải mang tình yêu dấn thân phục vụ cho đời.

Xin dâng lên Mẹ những sắc hoa của cuộc đời chúng con. Ước gì cuộc đời chúng con luôn là những bông hoa dâng tặng cho đời và lan toả hương thơm bác ái trong môi trường sống của chúng con.

Xin dâng lên Mẹ hoa tím lung linh trong ánh chiều tà như tình yêu trung tín sắt son vẹn nghĩa câu thề.

Xin dâng lên Mẹ Màu đỏ hy sinh trong bổn phận gia đình. Xin cho chúng con biết dâng tặng cho nhau những đoá hồng của tình yêu, của hy sinh, của phục vụ cho lợi ích chung của gia đình.

Xin dâng lên Mẹ màu vàng rạng rỡ đẹp xinh được nồng ép bởi hương thơm bác ái và vị tha của chúng con.

Xin dâng lên Mẹ Màu xanh của hy vọng. Màu xanh được dệt từ những ước mơ cao đẹp dám sống vì lợi ích tha nhân tựa như muôn ngàn đoá hoa làm tươi mát lòng người.

Xin dâng lên Mẹ màu trắng trinh nguyên là biểu lộ tấm lòng thanh khiết, không vấn vương tội lỗi, luôn là đền thờ thanh sạch cho Ba Ngôi Thiên Chúa ngự trị.

Xin dâng lên Mẹ những cánh hoa muôn màu sắc như cuộc đời với bao phận đời khác nhau. Có người vui. Có người buồn. Có gia đình hạnh phúc. Có gia đình đang khô cạn tình yêu. Xin Mẹ đón nhận tấm lòng chân thành của chúng con. Xin Mẹ cầu thay nguyện giúp cho gia đình chúng con được thuận hòa. Cho mỗi người chúng con biết chết đi trong cái tôi ích kỷ để lan tỏa hương thơm của bác ái và vị tha. Cho cuộc sống gia đình luôn tươi mát như cánh hoa, luôn thanh khiết như hương hoa. Cho tình con người sống trên trái đất được thắm đượm tình Chúa tình người như mùi hương hoa thơm ngát, như mầu hoa muôn sắc điểm tô cho cuộc đời thêm hạnh phúc thắm tươi. Xin cho từng người chúng con luôn là một đoá hoa tươi xinh, góp về nơi đây trong ngày của Mẹ để cùng nhau mở hội hoa đăng: Ngàn Hoa Dâng Mẹ.

Lm Jos Tạ Duy Tuyền

Ngàn hoa dâng Mẹ Reviewed by Hoài An on 5/02/2012 Rating: 5 LH - Tháng Năm , với những cơn mưa đầu mùa đã mang lại cho đất trời một màu xanh của tươi vui và hy vọng. Đất trời xanh tươi càng thêm l...

Không có nhận xét nào: