Qủy Satan chỉ có ăn chay cầu nguyện mới trừ nó được! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 5, 2012

Qủy Satan chỉ có ăn chay cầu nguyện mới trừ nó được!

VRNs (22.05.2012) – Frankfurt, Đức quốc – Lời phi lộ: Bài này viết dưới cách nhìn của một Linh mục Công giáo.

Viết tặng cho bốn thanh niên Công giáo là Antôn Chu Mạnh Sơn, Phê rô Trần Hữu Đức, Antôn Đậu Văn Dương và Gioan Baotixita Hoàng Phong là những người sẽ bị đem đấu tố vào thứ năm ngày 24 tháng 5 năm 2012, tại gọi là "tòa án nhân dân" tỉnh Nghệ An.

Đáp lời trong niềm tin qua bài giảng của Linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, hôm Chúa Nhật ngày 20 tháng 5 năm 2012 tại giáo xứ Thái Hà. Ngài nhấn mạnh: Lời cầu nguyện chính là vũ khí đấu tranh chống sự dữ, chỉ có cầu nguyện mới đem lại chiến thắc đích thực là sự bình an và là sự thật, và “sự thật sẽ giải thoát anh em” (Ga 8,32). Chúa Giê-su cũng qủa quyết như thế: “Sự thật giải phóng các con.“ (Gioan 8, 32).

Cộng sản còn gọi là gì?

Xưa kia, khi Cộng sản còn ở trong rừng, trong khu Pắc-Bó, ít người sống va chạm với họ, nên nhiều người đã qúa ngu dại nhẹ dạ bị dụ dỗ làm nô lệ cho chủ ma Cộng sản, chỉ vì tham quyền cố vị và ham danh háo lợi.

Nay, thì người Cộng sản, từ rừng vào thành thị, phải sống lộ diện, đồng bào dễ nhận diện và dễ hiểu bản chất độc ác nham hiểm của họ hơn.

Có người nhận định cho rằng, Cộng sản là tập đoàn Mafia, phường quan cướp ngày, là nhóm làm tay sai cho Hán Cộng, thành phần phản dân hại nước và là bọn dâng đất bán biển, triều cống Thiên quốc, v.v. Nói chung, mọi danh từ xấu xa đều gắn cho Cộng sản đều không ngoa.

Một biểu hiệu đặc biệt nữa mà chúng ta ít quan tâm chú ý đến, đó là: Cộng sản là hiện thân của ma qủy. Vì Cộng sản là qủy Satan, nên chúng tìm mọi cách phá rối và nhạo báng đạo giáo. Hiện tượng qủy Vương ra đời.

Tin có qủy Satan?

Có người hỏi tôi, thưa cha, cha có thấy qủy Satan không? Tôi nói: "Có chứ! "Vậy cha nhìn thấy ở đâu?" Tôi thấy qủy hiện thân trong vụ thảm sát Tết Mậu Thân 1968, vụ cải cách ruộng đất, vụ tập trung cải tạo trong tù, vụ đánh tư bản, đổi tiền. Qủy hiện ra la liệt quấy phá, lăng mạ tôn giáo, phá rối đoàn kết tôn giáo."

"Vậy, anh có nhìn thấy Thiên thần không?“ "Thiên thần là những người đã và đang bị giam cầm vì đấu tranh cho Công lý tự do, cho nhân phẩn con người, những người đang chăm sóc bệnh nhân trong trại cùi, v.v."

Cái nhược điểm của qủy Satan là chúng rất sợ thánh giá và lời cầu nguyện. Nơi đâu có thánh giá và rảy nước phép là nơi đó nó như khỉ phải mắn tôm, nhảy đổng lên. Chính vì lý do đó, chúng tìm mọi cách phá rối đạo. Nhưng có ma nào theo nó. Nếu kẻ nào theo chúng, thì đúng là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã mà thôi!

Chính vì qủy Satan liên quan đến vấn đề tôn giáo, nên muốn giải phóng dân tộc khỏi ách tà quyền Cộng sản, phải dựa vào tôn giáo. (Xin nhắc lại. Trong phần xin được trình bày theo quan điểm của người Kytô giáo).

Vai trò Tôn giáo

Giáo hội Công giáo không là MỘT QUYỀN LỰC CHÍNH TRỊ, SONG, LÀ MỘT SỨC MẠNH TÂM LINH và TINH THẦN. Giáo hội không có chức năng làm chính trị, nhưng có thái độ chính trị. Vì con người liên quan mật thiết với chính trị. Và vì con người là một sinh vật chính trị. Tại sao tôn giáo không là quyền lực chính trị? Nếu Giáo hội là một quyền lực chính trị, thì tôn giáo sẽ xâm phạm vào Thế quyền. Hậu qủa sau đó: TÔN GIÁO SẼ BIẾN THẦN QUYỀN THÀNH THẾ QUYỀN, và thiết lập một chính thể Vương quốc gia, mà trong đó, tôn giáo sẽ là quốc giáo. Nếu Thần quyền và Thế quyền nằm trong tay một Quốc trưởng, THÌ CHẮC CHẮN QUỐC GIA ĐÓ SẼ DẪN TỚI ĐỘC TÀI. Điển hình tại các nước như Iran, Lybien hay Syrien, v.v. Nói chung, hầu hết các nước Trung Đông theo Hồi giáo, đa số các Quốc gia Hồi giáo, đều theo thể chế Vương quốc giáo. Muốn một quốc gia đa nguyên dân chủ tự do thật sự thì chính quyền và công dân phải tôn trọng mọi khuynh hướng chính trị và niềm tin khác biệt, nếu sinh hoạt tôn giáo không phạm đến Hiến pháp, trái với pháp luật. Đó là lý do Chính-Giáo phải phân lập.

Chính Chúa Giê-su đã dạy: "Những gì của Cesar hãy trả cho Cesar. Và những gì thuộc về Thiên Chúa, hãy trả cho Thiên Chúa!" (Máthêu 22, 21). Tôn giáo và chính quyền chính trị phải phân lập, tách rời nhau. "Trả cho Cesar" là trách nhiệm một người công dân trong một nước đối với tổ quốc, đối với xã hội trần thế, không phân biệt tôn giáo chính kiến và nguồn gốc. "Trả cho Thiên Chúa" là trách nhiệm của một tín hữu trong một giáo hội. Cả hai bổ xung, hỗ trợ và tôn trọng lẫn nhau, theo nguyên tắc Phụ túc.

Vì THẦN QUYỀN, do Thượng đế ban, nên Thần quyền tồn tại mãi mãi. (Chúa trao chìa khóa nước trời và phán bảo với Phêrô rằng: “sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng sẽ cầm buộc; và sự gì con cởi mở dưới đất, trên trời cũng sẽ cởi mở.” (Mt. 16, 19). Ngược lại, THẾ QUYỀN do con người bầu lên, nó chỉ mang tính tạm thời. (Cộng sản không đại diện cho thế quyền, vì quyền thế là do họ mị dân mà có!) Thế quyền ra đi, nhưng Thần quyền vẫn tồn tại. Chính quyền lo trị dân sống bình an, ổn định làm ăn cho người dân. Tôn giáo cũng lo việc thăng tiến con người về văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế. Đặc biệt về tâm linh. Cả "hai lực" đều có bổn phận đối với đất nước.

Chế độ Cộng sản là một TÀ THẦN, hiện thân của qủy Satan. Chính vì vậy, cuộc chiến Tà thần (Ác thần) luôn đối chọi với Thần quyền (quyền thế của Thiện thần). Cộng sản là tập đoàn ác độc. Tôn giáo là tập thể Thiện, vì chính Thiên Chúa là Chân Thiện Mỹ thiết lập giáo hội này (Mt 16, 18). Cũng chính vậy, Chúa Giê-su phán quyết: Qủy thần thế gian không bao giờ hại và thắng được. (Máthêu 16, 18) Hai thế lực này luôn đố kỵ nhau như nước với lửa: “Hỡi Satan, hãy lui ra khỏi Ta” (Mc. 8, 33). Thiên chúa mắng chửi những kẻ chống lại nhân loại, nhân phẩm con người, làm trái và cưỡng định ý Ngài. Ngài tách rời hai thái cực rõ ràng.

Để đóng góp vào công cuộc thăng tiến con người, tôn giáo có trách nhiệm và chức năng tham gia vào qúa trình diễn biến Hòa bình. Tôi thiết nghĩ, nếu hàng trăm, hàng ngàn người, hàng trăm ngàn người cùng thắp nến đọc kinh cầu nguyện, thì sức mạnh đó sẽ vô biên.

Điều kiện ắt có và đủ trong công cuộc giải phóng dân tộc khỏi ma qủy

Khi các môn đệ thất bại trong việc trừ qủy, thì chính Đức Chúa Giê-su đã khẳng định tuyên bố: "Giống ma qủy này chỉ có ăn chay cầu nguyện mới trừ được." (Mc 9, 29) Vì, Cộng sản là hiện thân của qủy Satan, thì đây là lời xác quyết thật rõ ràng của Thiên Chúa, nếu muốn trừ qủy.

Đức Giê-su đã bật mí điều kiện ắt có và đủ bí quyết trừ quỷ là phải CẦU NGUYỆN. Tại sao cần cầu nguyện? Cầu nguyện sẽ mang lại sức mạnh nào?

Cầu nguyện để khỏi sa chước cám dỗ. Vì ham chức tước của cải vật chất, chúng ta dễ làm tôi mọi và tay sai cho ma qủy. Có những kẻ học cao hiểu rộng, bằng cấp đầy mình, nhưng họ vẫn theo Cộng sản, vì qủy Satan Cộng sản hứa ban phẩm lộc và danh vọng. Kẻ nào không có đức tin mạnh mẽ, và lòng yêu dân tộc dồi dào, sẽ dễ sa ngã vào sự cám dỗ này của ma qủy.

Nếu tất cả người Thiên Chúa Giáo, trong nước cũng như hải ngoại, cùng đồng lòng bền bỉ thắp nến ca hát đọc kinh, tham dự thánh lễ cầu nguyện cho kẽ tội lỗi, kẻ phá rối đạo, biết sám hối quay đầu trở về với Thiên Chúa là Chân Thiện Mỹ, thì chắc chắn sẽ tạo lên sức mạnh phi thường.

Cầu nguyện cho ta chúng ta hiểu và nhận ra rằng, chính Chúa cùng đồng hành với chúng ta. Mà nếu Chúa cùng đồng hành, thì việc gì Ngài làm chẳng được. Ngài sẽ cùng đội đá vá trời cho chúng ta.

Cầu nguyện chúng ta nhận ra chân lý và ý Chúa. Sức mạnh tổng hợp phải tìm trong sự thật và chân lý. Đâu là chân lý đâu là sự thật? Muốn vậy, phải biết đâu là CHÍNH đâu là TÀ, đâu là ÁC đâu là THIỆN. Phải phân biệt rành rẽ thiện ác, nhận diện tường tận thật giả, suy xét thấu đáo lý lẽ nhân qủa, luật công bằng công lý. Xin đưa ra một thí dụ: Mọi tôn giáo đều cấm giết người. Phật giáo cũng dạy điều này. Ngay cả giết côn trùng cũng phạm tội sát sinh. Mạng sống con người đáng giá gấp trăm ngàn lần con côn trùng. Dù viện cớ lý lẽ nào đi chăng nữa, ai giết người, kẻ đó là sát nhân: kẻ chủ mưu, lẫn tòng phạm. Tội phạm trong tư tưởng lời nói đến việc làm. Không khi nào viện cớ giết người để nói rằng cứu sinh mạng. Không khi nào sát sinh để nói tôn trọng nhân phẩm con người. Qúa mâu thuẫn! Sát nhân là trọng tội, tự sát hại chính nhân cách mình! Có qủa báo!

Kết luận

Đức mẹ hiện ra tại Fatima, nhiều lần vào mỗi ngày 13 tháng 5. Mẹ cũng lập lại lời tuyên hứa này của Thiên Chúa, là hãy ăn chay cầu nguyện, lần chuỗi mân côi, qủy Satan Cộng sản Liên xô sẽ trở lại.

Qủa thật! Lời cầu nguyện đã trừ qủy! Nước Nga đã trở lại! Một minh chứng hùng hồn trong thế kỷ 21! Thiên Chúa chẳng đã hứa sao? Vậy, ai tin vào Tin Mừng do Hội Thánh rao giảng mà lãnh nhận Bí tích Khai Tâm, để lên đường loan báo Tin Mừng, Chúa sẽ cho làm nhiều dấu lạ. Một trong dấu lạ đó là: “Nhân danh Chúa Giêsu sẽ trừ quỷ“ (Mc 16, 17), thì cứu người đó thoát khỏi tay ác qủy Satan.

Trước khi về Trời, Đức Chúa Giê-su không muốn chúng ta rút lui trước sự dữ trong thế gian. Chính vì lẽ đó, Ngài cầu nguyện cùng với Chúa cha cho tất cả chúng ta mạnh dạnh tranh đấu đối đầu chống lại sự ác của Satan (Gioan 17, 11-19). Trừ qủy, để Ác Qủy không mãi là còn Qủy Ác! Như vậy, ăn chay cầu nguyện trừ qủy là việc làm thánh thiện phúc đức.

Chúng ta hãy hiệp thông đồng lòng hợp ý cầu xin Thiên Chúa. Xin Mẹ La vang, Thánh mẫu Giáo hội Việt Nam, cầu bầu cùng Chúa giải phóng dân tộc Việt Nam thoát khỏi ách qủy ác Cộng sản vô thần.

Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh

Qủy Satan chỉ có ăn chay cầu nguyện mới trừ nó được! Reviewed by Hoài An on 5/22/2012 Rating: 5 VRNs (22.05.2012) – Frankfurt, Đức quốc – Lời phi lộ: Bài này viết dưới cách nhìn của một Linh mục Công giáo. Viết tặng cho bốn than...

Không có nhận xét nào: