Tâm tình gửi Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 5, 2012

Tâm tình gửi Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân

Thái Nguyễn Thiên Ân (TNCG)Mặc dầu tôi chưa một lần được gặp anh nhưng sau sự kiện nhà cầm quyền bắt bớ và kết tội anh năm 2007 và mới đây nhất là ngày 17 tháng 4 năm 2012, tôi mới thấy rõ hơn mục đích và ý nghĩa việc làm cuả tiến sĩ. Là một người trẻ trong nước, được sinh sau cái ngày gọi là “hoàn toàn giải phóng đất nước”, được giáo dục trong môi trường xã hội chủ nghĩa. Tuy nhiên, chúng tôi đã không bị ru ngủ bởi guồng máy tuyên truyền giả dối của nhà cầm quyền cộng sản VN. Ngược lại, chúng tôi thấy rất rõ sự khổ cực, tủi nhục của người dân cũng như sự nghèo nàn, lạc hậu của đất nước trước sự độc tài cai trị của đảng cộng sản VN. Thật nực cười và đáng nguyền rủa thay trước sơ trự trẽn của nhà cầm quyền VN khi bắt giữ tiến sĩ với cáo buộc “âm mưu khủng bố chính quyền nhân dân”. Có lẽ không mấy khó để chúng ta nhận ra bản chất bất chính của nhà cầm quyền trong việc bắt giữ tiến sĩ. Chỉ cần đọc một bản tin trên các báo đài nhà nước để thấy rõ điều đó. Chỉ trong một bản tin, một đàng chính quyền VN chụp mũ cho tiến sĩ với tội danh khủng bố, đàng khác lại công nhận tiến sĩ về nước là để phổ biến “phương pháp đấu tranh bất bạo động”. 


Là những người trẻ, sống và chứng kiến tận mắt những nổi bất công, nghèo nàn, dốt nát, lạc hậu do sự cai trị độc tài đảng trị gây ra. Chúng em luôn thao thức, trăn trở trước vận mệnh của đất nước, của dân tộc khi đảng cộng sản ngày một đang tâm nhượng đất, nhượng biển cho ngoại xâm. Đồng thời lại thẳng tay đàn áp những người con ưu tú của đất nước chỉ vì họ đã chỉ ra những việc sai trái cũng như nói lên những trăn trở của mình trước sự thụt lùi về mọi mặt của đất nước. Và anh là một trong những người con đầy tâm huyết đó. 

Với chiêu thức chụp mũ, vu khống, bắt bớ, bỏ tù và đàn áp những tiếng nói yêu nước, nhà cầm quyền VN đã cố tình bao phủ lên tất cả người dân VN nói chung và những người đấu tranh nói riêng một nỗi sợ hãi. Nhằm dập tắt tất cả để duy trì và bảo vệ quyền cai trị man rợ của mình. Nhưng qua tâm huyết đấu tranh không biết mệt mỏi của anh đã như một thứ năng lượng mới tiếp thêm sức mạnh cho tuổi trẻ chúng em trên con đường dấn thân đấu tranh cho một nền dân chủ đích thực cho quê hương VN thân yêu này. 

Thay cho lòng tri ơn, chúng em xin gửi tới anh lời cầu chúc bình an trong chốn lao tù của bạo quyền. Chúng em cũng không quên cám ơn những người thân trong gia đình của anh đã chấp nhận hi sinh tất cả để anh được toàn tâm chu toàn trách nhiệm mà chính anh đã chọn lựa để phụng sự đất nước. Trong tình yêu đất nước, chúng em xác tín rằng, những sự hi sinh của anh sẽ là hạt giống tốt được gieo vào mảnh đất đang khát khao dâng hiến cho hạnh phúc đồng bào là tuổi trẻ của chúng em đây. Vâng, chúng em muốn gửi tới anh một thông điệp rằng: Chúng em đã sẵn sàng tiếp bước! 

Dù khó khăn đang chất đầy trên con đường đấu tranh cho tự do, dân chủ của quê hương. Nhưng nay, chúng em đã thấy rõ hơn về tương lai của đất nước cũng như trách nhiệm và sự dấn thân để phụng sự tổ quốc đối với chính bản thân mình.

Tâm tình gửi Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân Reviewed by Hoài An on 5/10/2012 Rating: 5 Thái Nguyễn Thiên Ân (TNCG) -  Mặc dầu tôi chưa một lần được gặp anh nhưng sau sự kiện nhà cầm quyền bắt bớ và kết tội anh năm 2007 và m...

Không có nhận xét nào: