Thánh Đaminh Savio bổn mạng nhi đồng cung thánh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 5, 2012

Thánh Đaminh Savio bổn mạng nhi đồng cung thánh

VRNs (08.05.2012) – Thừa Thiên Huế – Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế, lúc 7 giờ 30 phút tối thứ bảy ngày 5 tháng 5 đã tổ chức một giờ chầu Thánh Thể để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ thánh bổn mạng Đaminh Saviô vào sáng Chúa nhật tuần thứ 5 Phục sinh ngày 6 tháng 5 năm 2012.

Thánh Saviô là một vị thánh tuổi còn niên thiếu, tâm hồn trong sáng và hồn nhiên, được nhiều đoàn Lễ sinh của các xứ đạo chọn làm bổn mạng.

Đoàn Lễ sinh Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế đã được thành lập từ những ngày đầu thành lập xứ đạo, rất qui củ và nề nếp. Được các cha các thầy Dòng Chúa Cứu Thế Huế tổ chức và đào tạo rất kỷ lưởng về đạo đức cũng như về các nghi lễ phục vụ Bàn thánh.


Mặc cho khí trời oi bức, nhưng các em vẫn nghiêm trang chầu Thánh Thể, nghe hạnh thánh quang thầy và dâng lời nguyện tự phát. Để vào đoàn Lễ Sinh, các em phải ngoan, vâng lời, biết từ bỏ ý riêng và những tật xấu. Tuy nhiên khi vô đoàn, các em sẽ được giáo dục chu đáo hơn, và tương lai sẽ trở thành những người Ki tô hữu tốt. Vì thế cha mẹ nào có con trong đoàn Lễ Sinh cũng đều vui mừng và hãnh diện với chòm xóm.

Đoàn Lễ Sinh Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế, tuy trải qua nhiều thế hệ nhưng vẫn duy trì được nét truyền thống. Đặc biệt là nghi thức hầu đèn, rước kiệu.


Được biết đoàn Lễ Sinh Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Huế được thành lập năm 1949 dưới thời Cha Eugène Larouche Bề Trên Dòng Chúa Cứu Thế Huế, có khoảng 10 đến 16 em, do thầy Clément (Giuse Phạm Văn Đạt) phụ trách. Đến năm 1956, số các em giúp lễ tăng lên đến 30 người và quyết định chính thức lấy tên gọi là NHI ĐỒNG CUNG THÁNH. Vào thời thầy Fidelis phụ trách trong thời gian dài, đoàn Lế Sinh được tổ chức nề nếp hơn cả. Cộng tác với các cha các thầy còn có các Đoàn Trưởng phụ tá. Hiện nay đoàn Lễ Sinh có 40 em.

Tôn chỉ hoạt động của Lễ Sinh là phục vụ nơi Cung Thánh như : Giúp lễ, hầu đèn, xin oi, giúp các nghi thức…. Ngoài ra còn phục vụ ở các Nguyện đường, giúp lễ tại các xóm, lễ cầu hồn tại gia; có một thời gian phụ trách đọc Sách Thánh, giữ xe các Thánh Lễ ngày Chúa Nhật, gánh bàn kiệu Đức Mẹ …

Mục đích giúp cho các em ngày càng hiểu biết và yêu mến Chúa nhiều hơn, đặc biệt Chúa Giêsu Thánh Thể, sống đạo đức, đoàn kết yêu thương, là một người gương mẫu, ngoan hiền trong gia đình, giáo xứ và ngoài xã hội.

Fx75

Thánh Đaminh Savio bổn mạng nhi đồng cung thánh Reviewed by Hoài An on 5/08/2012 Rating: 5 VRNs -  (08.05.2012) – Thừa Thiên Huế – Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế, lúc 7 giờ 30 phút tối thứ bảy ngày 5 tháng 5 đã tổ chức một g...

Không có nhận xét nào: