Thủ tướng yêu cầu báo cáo việc cưỡng chế ở Văn Giang - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 5, 2012

Thủ tướng yêu cầu báo cáo việc cưỡng chế ở Văn Giang

Nhà báo của Đài Tiếng nói Việt Nam VOV bị
 đánh đập thô bạo. 
Ảnh cắt từ clip/RFA


RFA - Quá trình cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên hồi ngày 24 tháng 4 vừa qua phải báo cáo lại cụ thể.

Đây là yêu cầu mà thủ tướng Nguyễn tấn Dũng vừa đưa ra với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên sau khi vụ cưỡng chế gây nên nhiều bất bình trong dư luận.

Báo mạng Tuổi Trẻ loan tin này hôm nay và cho biết là thủ tướng Việt Nam yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hưng Yên nói rõ những vấn đề có sai phạm trong cưỡng chế, bản thân cá nhân nào làm sai phải bị xử lý.

Trong vụ cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Văn Giang, có hai nhà báo của Đài tiếng nói Việt Nam và một số người dân bị lực lượng cưỡng chế hành hung. Lực lượng này cũng sử dụng vũ khí trong quá trình cưỡng chế.

Tuy nhiên, tại cuộc họp trực tuyến về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo hồi ngày 2 tháng 5, ông Nguyễn Khắc Hào, phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên báo cáo với thủ tướng là cuộc cưỡng chế đã thành công, bảo đảm an toàn về người và tài sản.

Sau đó nhiều người dân trong vụ cưỡng chế phải tiếp tục viết đơn kêu cứu đến các cấp lãnh đạo cao nhất nước trình bày về những sai trái trong vụ cưỡng chế thu hồi đất nông nghiệp tại huyện Văn Giang để giao cho chủ đầu tư là Công ty Cổ Phần Đầu tư Phát triển đô thị Việt Hưng để xây dựng khu đô thị thương mại, du lịch Văn Giang, mà thường được gọi là dự án Ecopark.

Luật sư Trần Vũ Hải tại Hà Nội cũng đã có kiến nghị gửi thủ tướng Nguyễn tấn Dũng. Văn bản này đề nghị thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho thành lập ủy ban lâm thời theo điều 20, khoản 4 Luật Tổ chức chính phủ để xem xét những vấn đề liên quan dự án Ecopark.


Thủ tướng yêu cầu báo cáo việc cưỡng chế ở Văn Giang Reviewed by Em Binh on 5/29/2012 Rating: 5 Nhà báo của Đài Tiếng nói Việt Nam VOV bị  đánh đập thô bạo.  Ảnh cắt từ clip/RFA RFA - Quá trình cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Văn...

Không có nhận xét nào: