Tôi phản đối chính quyền kết tội 4 thanh niên công giáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 5, 2012

Tôi phản đối chính quyền kết tội 4 thanh niên công giáo

Nguyễn Thiện NhânTheo luật sư Lê Đặng Tùng thì hành vi của 4 thanh niên công giáo sẽ bị xét xử ngày 24.5.2012 là rải truyền đơn đòi đa nguyên đa đảng, chống lại các quy định đường lối của Đảng CSVN và phủ nhận bầu cử quốc hội khóa 13.

Tôi nhận thấy như sau: 


Theo Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, Liên Hiệp Quốc biểu quyết năm 1966 (Việt Nam tham gia năm 1982) thì: 

"Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và phổ biến mọi loại tin tức và ý kiến, không phân biệt ranh giới, bằng truyền miệng, bản viết hoặc bản in, bằng hình thức nghệ thuật, hoặc thông qua bất cứ phương tiện truyền thông đại chúng nào khác theo sự lựa chọn của mình"

Việc rải truyền đơn là cách để phổ biến quan điểm của các em đến người khác, truyền đơn mà các em rải là tờ giấy in/viết nội dung thể hiện quan điểm chính trị của các em. Nó phù hợp với công ước quốc tế mà VN đã tham gia. 

Còn chiếu theo pháp luật VN thì không có điều khoản nào quy định tội "tuyên truyền chống phá Đảng" cả! 

Đấy là xét trên quyền của công dân. Ở đây, tôi muốn xét thêm nội dung trên truyền đơn xem đúng hay sai, tốt hay xấu. Tại sao các em đòi đa nguyên đa đảng? Tại sao các em phủ nhận cuộc bầu cử? 

Thể chế chính trị đa nguyên đa đảng là thể chế chính trị được đa số các quốc gia trên thế giới áp dụng, nó mang lại sự hưng thịnh cho đất các quốc gia đó. Các quốc gia giàu mạnh trên thế giới đều đa đảng, người dân được trực tiếp bầu cử lãnh đạo cao nhất của họ. Như vậy các em đòi đa đảng là chính đáng bởi thực tế thể chế chính trị một đảng lãnh đạo ở VN đã bộc lộ nhiều khuyết điểm mang tính hệ thống như tham nhũng, lạm quyền, nhân dân không được trao công cụ để kiểm soát và quyết định tương lai đất nước mình... 

Còn việc phủ nhận cuộc bầu cử quốc hội khóa 13 là có cơ sở. Cuộc bầu cử tiêu tốn của nhân dân hàng trăm tỷ đồng nhưng không có hiệu quả thực tiễn thiết thực. Tôi cũng đã từng có 3 bài viết về việc bầu cử này trong năm 2011, là 3 bài sau đây: 

Bài 1: Đảng sắp đặt nhân sự cấp cao: bầu cử chỉ là trò hề! 

Bài 2: Dân đi bầu cho xong! 

Bài 3: Trước thềm bầu cử, nói lời thật sự! 

Nguyễn Thiện Nhân

Tôi phản đối chính quyền kết tội 4 thanh niên công giáo Reviewed by Hoài An on 5/23/2012 Rating: 5 Nguyễn Thiện Nhân -  Theo luật sư Lê Đặng Tùng thì hành vi của 4 thanh niên công giáo sẽ bị xét xử ngày 24.5.2012 là rải truyền đơn đòi ...

1 nhận xét:

  1. Chắc chắn thế hệ trẻ Việt Nam sẽ làm ý thức hơn về con người dân tộc mình. Đạo luật một quốc gia phải hợp với đạo tự nhiên, với đạo trời; nếu thể chế nào trái đạo chung, thể chế đó sẽ bị lật đổ và sụp đổ.

    Trả lờiXóa