Tôi Sẽ Đến Dự Phiên Tòa Xét Xử 4 Thanh Niên Công Giáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 5, 2012

Tôi Sẽ Đến Dự Phiên Tòa Xét Xử 4 Thanh Niên Công Giáo

Trần Thị Hoài Đức(TNCG) - Tôi là người được sinh ra trong một gia đình mà cha mẹ, anh chị đều là đảng viên đảng cộng sản Việt Nam. Ngay từ nhỏ cho đến hết năm thứ nhất của đại học, tôi luôn ngoan ngoãn nghe theo những gì mà bây giờ tôi muốn nói chính xác là tôi đã bị nhồi sọ. Tôi sẽ mãi là người thiếu hiểu biết và đáng thương nếu tôi không được gặp các bạn sinh viên Công Giáo ngay từ năm thứ nhất của bậc đại học. Được tham gia sinh hoạt với các bạn chỉ một thời gian ngắn mà tôi đã trở thành một người hoàn toàn mới. Qua các công việc các bạn tham gia, qua các buổi chia sẻ Lời Chúa hàng tuần các bạn tổ chức. Tôi tự cảm thấy hổ thẹn với chính bản thân mình và xót thương cho biết bao các bạn trẻ ở trong đất nước này. Tôi thấy hổ thẹn vì các bạn cũng bằng tuổi mình mà sao các bạn lại biết sống cho mọi người, cho đất nước mà tôi thì chỉ biết tìm mọi cách để vun vén cho bản thân. Tôi thấy xấu hổ vì hàng tuần các bạn biết dành thời gian gặp gỡ nhau để chia sẻ, động viên nhau trong cuộc sống xa nhà của đời sinh viên mà tôi và đa số các bạn khác chỉ biết tìm đến với những thú vui vô bổ khác!? Tại sao các bạn biết tìm đến các bệnh nhân nghèo để chia sẻ, hiến máu cho các bệnh nhân cần cung cấp máu mà không có tiền, thu lượm các thai nhi bị giết hại để chôn cất, đùm bọc những hoàn cảnh lỡ lầm…còn tôi chỉ biết ăn diện, tụ tập bạn bè ở các quán hàng, vùi đầu vào các trò chơi game…?

Nhưng những thứ đó chưa làm tôi cảm thấy xấu hổ cho bằng việc mình bị tước hết những quyền cơ bản nhất của một công dân mà tôi không hề hay biết. Thật xấu hổ cho tôi, một người mang tiếng đã tốt nghiệp đại học mà vẫn còn bị lừa dối với việc đảng, nhà nước, dân tộc là một. Sau khi các bạn bị nhà cầm quyền bắt cóc và giam giữ, tôi cảm thấy rất phẫn nộ. Nhưng thật lòng mà nói, tôi vẫn nghi ngại các bạn đã phạm vào một điều gì đó để nhà cầm quyền truy tố các bạn về tội “tuyên truyền chống nhà nước”. Sở dĩ tôi nghĩ như vậy vì bấy lâu nay, qua cha mẹ, anh chị, qua các phương tiện thông tin của đảng. Tôi chỉ nghe chứ chưa một lần tự tìm hiểu để biết phân biệt các quyền của công dân được Hiến pháp nước CHXHCNVN qui định và cao hơn là Tuyên Ngôn Nhân Quyền và dân quyền của quốc tế mà Việt Nam là thành viên đã ký kết thực hiện. Nay tôi hiểu rõ hơn các công việc của các bạn không những không có tội mà còn hoàn toàn phù hợp với sự tiến bộ của nhân loại và đúng với Hiến Pháp đã qui định. Điều 69 hiến Pháp nước CHXHCNVN nêu rõ: Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình. Và Điều 19 trong bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền ghi rõ: Mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm. Quyền này bao gồm sự tự do quan điểm mà không bị xen vào quấy rầy và được tự do tìm kiếm, thu nhận và quảng bá tin tức và tư tưởng qua mọi phương tiện truyền thông bất kể biên giới. Hơn nữa, theo Ðiều 9 của Tuyên Ngôn Nhân Quyền thì: Không một ai bị bắt bớ, cầm tù hay lưu đày một cách độc đoán.Chỉ cần căn cứ vào một số điều như vậy cũng đủ để biết nhà cầm quyền đảng cs Việt Nam đang vi phạm nghiêm trọng chính Hiến Pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế. Chính vì những lẽ đó, tôi sẽ đến tham dự phiên tòa xét xử các bạn của tôi vào ngày 24 tháng 5 này để hiểu hơn về phiên tòa công khai và về một đất nước được tuyên truyền là của dân, do dân và vì dân.

Là một thanh niên ngoài Công Giáo, tôi tha thiết kêu gọi mọi người hãy đến tham dự phiên toàn để biết rõ hơn về các quyền của chúng ta đã được qui định rõ trong Hiến Pháp nhưng đã bị đảng cs cố tình làm ngơ. Ngược lại, họ còn tìm mọi cách để bắt bớ và kết tội những người đã dám nói ra sự thật này.

Trần Thị Hoài Đức(TNCG).
Tôi Sẽ Đến Dự Phiên Tòa Xét Xử 4 Thanh Niên Công Giáo Reviewed by Admin on 5/23/2012 Rating: 5 Trần Thị Hoài Đức(TNCG) - Tôi là người được sinh ra trong một gia đình mà cha mẹ, anh chị đều là đảng viên đảng cộng sản Việt Nam. Ngay ...

6 nhận xét:

  1. Những người như bạn trên đất nước này không có nhiều đâu. Tôi cũng là người đang rất quan tâm đến vấn đề này, đặc biệt là lại ở trên quê hương Cách mạng, có những con người cách mạng mới. Tôi muốn gặp họ và gửi lời chúc bình an! Bạn ở đâu? Mình gặp nhau bàn chuyện?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. UOC MONG NHIEU BAN TRE CUNG NHIN THAY SU THAT VA BIET SONG CHO SU THAT NHU BAN DUC

      Xóa
  2. Bạn cago_quechoa: Bạn nhầm rồi, những nguwoif như tôi ở nước Việt Nam của chúng tôi rất nhiều, chỉ có điều họ bị bịt mắt bởi những chính sách như: ngu dân, mị dân, công an trị đã làm cho họ bị lu mờ và sợ hãi nên họ chưa nhận ra, họ chưa nhận ra chứ không phải là không nhận ra đâu nhé! Rồi sẽ có ngày họ nhận ra rằng mình đang là nô lệ của cái chế độ thối nát này, và họ sẽ đứng lên để đấu tranh thôi bạn ạ, sẽ không xa nữa đâu.
    Tôi rất cảm ơn bạn vì bạn đã quan tâm đến vấn đề “NÀY” thật ra có nhiều người quan tâm đến vụ việc này lắm kể cả “CÔNG AN” cũng vậy mà.
    Bạn nói là gặp nhau để bàn chuyện? vậy thì bàn chuyện gì đây chứ? kế hoạch chăng, cẩn thận lại trở thành âm mưu. Chẳng có gì phải bàn cả, mình chỉ cần đến ngày đó là đi thẳng đến tòa án và hô lớn rằng: “bạn tôi vô tội, bạn tôi vô tội, bạn tôi là người yêu nước, trắng án, trắng án”, chỉ vậy thôi, còn nếu bạn quan tâm thì ngày 24/5/2012 bạn hãy đến 105 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Hưng Bình, TP Vinh để cùng tham dự phiên tòa và cùng hô to khẩu hiệu như tôi.
    Chỉ cần đọc lời comment của bạn thì tôi đã biết bạn là ai rồi, tôi không ngây thơ như bạn tưởng đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng rất đông cảm với bạn. Chúng tôi cũng có niêm tin vào Chân Thiên Nhẫn thông qua tu luyện Pháp Luân Đại Pháp nhung 13 name nay là 13 năm chúng tôi thỉnh nguyện an hòa. Chúng tôi không có mong muốn gì là để nhiều người biết sự thật, cái ác sẽ tự sụt đổ. Và sự thật đã chứng minh. hơn 144 nươc đã có mặt Pháp Luân Công.
    Sự thật đàn áp http://www.youtube.com/watch?v=mEFYcxqW6lM&feature=related


    Đại PhápHồng truyền http://www.youtube.com/watch?v=kNtElryh0Uc

    Trả lờiXóa
  4. Một bài viết rất ý nghĩa! cảm ơn tác giả rất nhiều, có lẽ các bạn TNCG mà đọc được các anh sẽ rất cảm động. chúc bạn Đức luôn khỏe và bình an trên con đương đi tìm công lý và sự thật.

    Trả lờiXóa
  5. đời luôn có luật nhân quả mà bạn.vậy nên dừng lo nghĩ gì,hãy cầu nguyện cho họ để Chúa đỡ nâng họ trên con đường họ đi.còn bạn Chúa sẽ sẽ luôn bên bạn.cầu chúc bình an.

    Trả lờiXóa