TQ gửi thêm tàu tới khu vực đụng độ với Philippines ở Biển Đông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 5, 2012

TQ gửi thêm tàu tới khu vực đụng độ với Philippines ở Biển Đông

VOA - Quân đội Philippines ngày 3/5 tố cáo Trung Quốc phái thêm tàu tới địa điểm xảy ra đụng độ ở bãi cạn Scarborough trên Biển Đông và nói rằng hành động này là một sự xúc phạm khiến căng thẳng leo thang. 

Tin AFP cùng ngày trích dẫn nguồn tin từ một người phát ngôn của quân đội Philippines cho hay 4 tàu hải giám và 10 tàu cá của Trung Quốc đang hiện diện tại bãi cạn Scarborough. 

Thiếu tá Loel Egos cho rằng Bắc Kinh đang thật sự muốn thách thức xem một nước nhỏ như Philippines có thể làm gì trước một nước khổng lồ như Trung Quốc.

Phát ngôn nhân của Tổng thống Philippines, ông Edwin Lacierda, cho biết Manila không muốn làm leo thang căng thẳng tại khu vực và sẽ đưa vấn đề ra trước tòa án quốc tế.

Bộ Ngoại giao Philippines kêu gọi Trung Quốc chấm dứt tất cả các hành động làm tình hình xấu đi. 

Một ngày trước, Philippines loan báo đã yêu cầu Hoa Kỳ cung cấp tàu tuần duyên, phi cơ, và các hệ thống radar để giúp Manila tăng cường khả năng quốc phòng. 

Đụng độ giữa Philippines và Trung Quốc diễn ra từ ngày 8/4 khi phía Philippines phát hiện 8 tàu cá của Trung Quốc bị tố cáo là đánh bắt bất hợp pháp trong lãnh hải của Philippines.

TQ gửi thêm tàu tới khu vực đụng độ với Philippines ở Biển Đông Reviewed by Hoài An on 5/04/2012 Rating: 5 VOA - Quân đội Philippines ngày 3/5 tố cáo Trung Quốc phái thêm tàu tới địa điểm xảy ra đụng độ ở bãi cạn Scarborough trên Biển Đông và ...

Không có nhận xét nào: