TQ tái khẳng định quan điểm chủ quyền khu vực tranh chấp bãi cạn Scarborough - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 5, 2012

TQ tái khẳng định quan điểm chủ quyền khu vực tranh chấp bãi cạn Scarborough

Dân Philippines biểu tình phản đối Trung Quốc
 về vụ đối đầu ở bãi cạn Scarborough
VOA - Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 4/5 khẳng định quyết tâm của Bắc Kinh nhằm giải quyết tranh chấp với Philippines tại khu vực đụng độ ở bãi cạn Scarborough trên Biển Đông là không thay đổi. 

Tại cuộc họp báo thường kỳ, phát ngôn nhân Lưu Vị Dân của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói vụ việc xảy ra từ ngày 8/4 tại khu vực mà Trung Quốc gọi là đảo Hoàng Nham là do tàu chiến Philippines sách nhiễu các tàu cá không có võ trang của Trung Quốc. 

Vẫn theo lời ông Lưu, đảo Hoàng Nham là phần không thể tách rời của lãnh thổ Trung Quốc và các vùng biển xung quanh đảo này là những khu vực đánh bắt cá trước nay của ngư dân Trung Quốc. 

Ông Lưu Vị Dân nhấn mạnh Trung Quốc duy trì quan điểm về việc giải quyết vấn đề thông qua các cuộc tham vấn ngoại giao. 

Philippines mới đây lên án việc Trung Quốc đưa thêm tàu tới địa điểm xảy ra đụng độ là hành động gây hấn, đồng thời cho biết sẽ đưa vụ việc ra trước các tòa án quốc tế để tránh làm căng thẳng thêm tình hình. 

Hiện có 4 tàu hải giám và 10 tàu cá của Trung Quốc hiện diện tại khu vực bãi cạn Scarborough, nơi Philippines phát hiện các tàu cá Trung Quốc bị cáo giác hoạt động bất hợp pháp trong lãnh hải Philippines.

Nguồn: Xinhua, People’s Daily Online

TQ tái khẳng định quan điểm chủ quyền khu vực tranh chấp bãi cạn Scarborough Reviewed by Hoài An on 5/05/2012 Rating: 5 Dân Philippines biểu tình phản đối Trung Quốc  về vụ đối đầu ở bãi cạn Scarborough VOA - Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 4/5 khẳng đ...

Không có nhận xét nào: