Vinh: Thắp nến cầu nguyện cho Công lý – Sự thật được thể hiện trong phiên tòa ngày mai - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 5, 2012

Vinh: Thắp nến cầu nguyện cho Công lý – Sự thật được thể hiện trong phiên tòa ngày mai

NVCL - Kể từ khi các thanh niên công giáo thuộc Giáo phận Vinh bị bắt cóc theo hình thức khủng bố của nhà nước độc tài Cộng sản Việt Nam, nhiều xứ họ, nhiều đoàn thể giáo dân đã không ngừng cầu nguyện cho họ. Trong tinh thần hiệp thông với các bạn trẻ dám dấn thân cho đất nước, cho xã hội, cho công lý và sự thật trên đất nước Việt Nam, nhiều cuộc cầu nguyện đã diễn ra nhiều nơi.

Tối 23/5/2012, tại Thành phố Vinh, giáo họ Xuân Am thuộc Giáo xứ Cầu Rầm đã thắp nến cầu nguyện cho Công lý – Sự thật – Hòa bình, cầu cho Giáo xứ, Giáo phận và đặc biêt là phiên tòa ngày mai xét xử 4 sinh viên thuộc Giáo phận được công bằng, bác ái và tuân thủ pháp luật, đạo đức xã hội.

Thánh lễ cầu nguyện, dâng hoa lên Đức Mẹ Maria và thắp nến cầu nguyện cho Sự thật – Công lý – Hòa bình đã quy tụ đông đảo giáo dân trong và ngoài Giáo xứ cũng như các nữ tu đến hiệp thông. Linh mục chánh xứ đã nêu bật ý nghĩa của những đóa hoa dâng lên Đức Mẹ Maria chứa đựng tâm tình con thảo dâng lên Mẹ lời tạ ơn, ca tụng danh Mẹ. Những ngọn nến dâng lên tỏa sáng như tấm lòng các giáo dân dâng lời nguyện xin cho Sự thật – Công lý – Hòa bình được trở thành hiện thực trên đất nước Việt Nam.

Trong lời nguyện, các giáo dân đã dâng mẹ lời cầu xin cho các nhà lãnh đạo Việt Nam được sáng suốt, dám hy sinh khi đảm nhận các chức vụ của mình đề đưa đất nước đến con đường bình an, hạnh phúc. Vấn nạn bất công lan tràn trên khắp đất nước đã làm băng hoại đời sống đạo đức xã hội, nhiều anh chị em đang trong chốn lao tù, xin Mẹ dẫn dắt những người con nước Việt biết phấn đấu cho cuộc sống tốt đẹp hơn và xã hội công bằng, văn minh đảm bảo quyền con người ở Việt Nam.

Tất cả giáo dân từ người già đến con trẻ, đều chung lời cầu nguyện cho các bạn trẻ đang bị bắt bớ giam cầm khuất tất và bất chấp pháp luật trong tay nhà cầm quyền Cộng sản vô thần.

Bài Kinh Hòa bình dâng lên trong không khí cầu nguyện linh thiêng, đã gây xúc động mạnh mẽ trong tâm hồn các tín hữu và những người ngoài công giáo đến tham dự Thánh lễ và buổi thắp nến cầu nguyện.

Hi vọng những lời cầu xin của đoàn con cái Giáo phận Vinh được Đức Mẹ nhậm lời, cầu bầu cho các nhân chứng ngày mai ra trước tòa án thế gian đầy mưu mô chước quỷ được vững vàng, can đảm làm chứng cho Sự thật – Công lý – Hòa bình theo đúng đường hướng Thiên Chúa đã dạy.

Xin mọi người hướng về các bạn trẻ sắp bước ra trước vành móng ngựa được vững vàng để làm chứng cho sự thật và công lý.




















Thông tin cho biết, cho đến giờ nay, 23h ngày 23 tháng 5 năm 2012, gia đình các nạn nhân vẫn chưa nhận được giấy mời tham dự tòa. Đây là sự vi phạm trắng trợn các thủ tục pháp lý theo Luật Tố tụng hình sự.
Vinh: Thắp nến cầu nguyện cho Công lý – Sự thật được thể hiện trong phiên tòa ngày mai Reviewed by Hoài An on 5/24/2012 Rating: 5 NVCL - Kể từ khi các thanh niên công giáo thuộc Giáo phận Vinh bị bắt cóc theo hình thức khủng bố của nhà nước độc tài Cộng sản Việt Nam...

Không có nhận xét nào: