Thêm 2 Thanh Niên Công Giáo Được Gặp Gia Đình - Công An Hỏi Thêm Về “Bí Tích Giao Hòa” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 6, 2012

Thêm 2 Thanh Niên Công Giáo Được Gặp Gia Đình - Công An Hỏi Thêm Về “Bí Tích Giao Hòa”

(Nghĩa Đàn - TNCG) Hôm qua ngày 31/5/2012, có thêm 2 gia đình được gặp nạn nhân hiện đang bị giam giữ là anh Hồ Đức Hòa và anh Nguyễn Văn Oai.

Cuộc gặp được đánh giá là thoải mái, kéo dài khoảng hơn 30 phút. Các anh đều khỏe mạnh, có tinh thần vững vàng tự tin. Các anh động viên gia đình không phải lo cho họ vì rồi đến một ngày chắc chắn: “Chúng con sẽ về bên mẹ” . Những bà mẹ già đã không cầm được nước mắt khi thấy con bị giam cầm khổ cực nhưng vẫn không lo cho mình mà chỉ lo hỏi han và động viên gia đình, bạn bè và giáo hội. Gia đình cũng động viên tinh thần các anh để các anh yên tâm không phải lo nghĩ nhiều.

Trước khi được vào gặp người thân, 2 gia đình bị tách ra và bị công an và cán bộ trại giam điều tra viết vào văn bản 2 vấn đề:

Vấn đề thứ nhất là ai đã viết đơn đề nghị cha Phêrô Trần Đình Lai vào trại để thực hiện bí tích giao hòa trong mùa phục sinh (Bí tích giải tội). Trại giam tỏ ra rất quan tâm về vấn đề này và nói rõ là không thể tổ chức để Linh Mục vào trại được vì chưa hề có tiền lệ việc này. Tuy nhiên, nếu Linh Mục có nhu cầu thì chính Linh Mục phải viết đơn thì cấp trên mới xem xét. Các gia đình đều nói rõ đó là theo quy định của giáo hội và mong muốn của gia đình là để con được xưng tội trong mùa phục sinh nên đã làm đơn để xin cha vào làm phép nếu được các cơ quan cho xin phép.

Vấn đề thứ 2 là sự chuẩn bị và thuê luật sư. Các gia đình đều bị hỏi là ai mời luật sư, và tại sao mời văn phòng đó và chi phí thế nào. Vì hầu hết các gia đình ra là bố mẹ già cả cho nên các Bà mẹ chỉ bảo rằng các con và anh em bạn bè biết thì giới thiệu mời rồi tự các gia đình đứng ra mời. Cũng xin nhắc lại rằng hiện nay pháp luật đã quy định các bị can, bị cáo có quyền yêu cầu mời luật sư và trong trường hợp như vậy cơ quan tố tụng phải thông báo với gia đình và nếu gia đình yêu cầu thì buộc phải đáp ứng.

Như vậy, kể từ ngày bị bắt đến nay đã gần 1 năm trôi qua, hiện có 11 Thanh Niên Công Giáo và Tin lành hiện đang đang bị giam giữ tại trại giam B14 Bộ Công An thì đã có 10 người được gặp gia đình. Chỉ duy nhất anh Đặng Xuân Diệu, một con người “dị tướng – Phượng Sồ” can cường một cách lạ lùng chưa từng được gặp gia đình. 

Trong một diễn biến khác hôm qua 4 gia đình Thanh Niên Công Giáo vừa mới bị xét xử ở Vinh đã đi ra trại giam Nghi Kim để gặp và gửi đơn kháng cáo vào cho các con ký nhưng trại giam không cho vào. Các gia đình đã yêu cầu đưa ra lý do tại sao không cho gặp và theo văn bản nào thì không được gửi sách vở, kinh thánh và tràng hạt vào cho các em. Sau đó cả giám thị và Phó giám thị trại giam đã ra tiếp các gia đình, nhận đơn và hứa sẽ đưa cho các em nhưng cũng không đưa ra giấy biên nhận rằng đã nhận đơn hoặc bất cứ quy định nào của trại giam hoặc của Nhà nước về việc không cho phép thăm gặp và gửi quà.

Nghĩa Đàn

Thanh Niên Công Giáo

Thêm 2 Thanh Niên Công Giáo Được Gặp Gia Đình - Công An Hỏi Thêm Về “Bí Tích Giao Hòa” Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 6/01/2012 Rating: 5 (Nghĩa Đàn - TNCG) Hôm qua ngày 31/5/2012, có thêm 2 gia đình được gặp nạn nhân hiện đang bị giam giữ là anh Hồ Đức Hòa và anh Nguyễn Văn...

Không có nhận xét nào: