Nghệ An: Xây đền thờ hoành tránh cho thân sinh & anh chị em ruột ông Hồ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 6, 2012

Nghệ An: Xây đền thờ hoành tránh cho thân sinh & anh chị em ruột ông Hồ

Danlambao - Ngày 10/06, chính quyền và Đảng ủy Nghệ An đã tổ chức buổi lễ động thổ xây dựng đền thờ cho những người trong gia đình ông Hồ Chí Minh – lãnh tụ Đảng Cộng Sản. Buổi lễ động thổ được tổ chức tại Núi Chung (Nam Đàn, Nghệ An), với sự tham gia của nhiều vị quan chức tai to mặt lớn như các ông: Nguyễn Sinh Hùng, Lê Thanh Hải, Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Bình... 

Số tiền phải bỏ ra để đầu tư cho công trình không được nói rõ là bao nhiêu, và nguồn tiền lấy từ đâu cũng không được thông tin chi tiết. 

Truyền thông nhà nước cho biết đây là công trình được sự đồng ý của Ban bí thư Trung Ương Đảng, thể theo “nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An”. 

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng tham dự lễ thả chim 

Nhìn qua sơ đồ phối cảnh, khu vực đền thờ gia đình ông Hồ Chí Minh có diện tích chiếm trọn núi Chung, bao quanh là cây cối, hồ nước, với khá nhiều ngôi đền hoành tráng. Nhìn sơ qua thì trông khá giống ngôi chùa. 

Dựa theo bản phối cảnh đền thờ, đây được xem là một công trình rất quy mô và tốn kém nhiều tiền của. 

Phối cảnh đền thờ gia đình ông Hồ 

Hàng năm, Nghệ An là tỉnh thường xuyên phải xin gạo cứu đói từ Chính phủ. Nhiều khu vực người dân vẫn phải chạy ăn từng bữa. Ngoài ra, tỉnh này vẫn xin viện trợ xóa đói giảm nghèo từ các nước phát triển. 

Thay mặt dòng họ Nguyễn Sinh, ông Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đến tham dự và phát biểu. Đi với ông Hùng đến dự lễ động thổ còn có ông Bí thư TP. Lê Thanh Hải, bộ trưởng Vương Đình Huệ, Thống đốc Ngân hàng Nhà Nước Nguyễn Văn Bình... cùng nhiều quan chức khác. 

Thời điểm diễn ra lễ động thổ cũng là lúc mà Quốc Hội đang có kỳ họp quan trọng nhằm giải quyết vô số vấn đề hệ trọng của đất nước.

Nghệ An: Xây đền thờ hoành tránh cho thân sinh & anh chị em ruột ông Hồ Reviewed by Em Binh on 6/11/2012 Rating: 5 Danlambao - Ngày 10/06, chính quyền và Đảng ủy Nghệ An đã tổ chức buổi lễ động thổ xây dựng đền thờ cho những người trong gia đình ông H...

Không có nhận xét nào: