Thêm 2 người Tây Tạng tự thiêu phản đối Trung Quốc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 6, 2012

Thêm 2 người Tây Tạng tự thiêu phản đối Trung Quốc

VOA - Hai người Tây Tạng trẻ tuổi đã tự thiêu ở Tây Tạng ngày hôm nay, trong khi kêu gọi độc lập cho Tây Tạng và cầu mong nhà lãnh đạo tinh thần đang sống lưu vong, Ðức Ðạt Lai Lạt Ma, sẽ trường thọ. 

Các lãnh đạo lưu vong cho biết các nhà hoạt động tuổi 22 và 24 đã mang theo quốc kỳ Tây Tạng khi họ thực hiện vụ biểu tình vào giữa trưa ở thị trấn Zatoe, thuộc vùng Kham ở đông nam Tây Tạng.

Tin tức trước đó trích lời những người được chứng kiến nói rằng một trong số 2 người biểu tình đã qua đời, trong khi vẫn chưa rõ hiện nhà hoạt động còn lại hiện đang ở đâu và tình hình sức khỏe ra sao.

Một tuyên bố mà những người biểu tình viết có đoạn nói rằng “Những người dân như chúng tôi không thể đóng góp bất kỳ điều gì cho nền văn hóa, tôn giáo hay đóng góp về kinh tế để giúp đỡ người Tây Tạng.”

Họ nói rằng họ chọn cách tự thiêu để “bày tỏ tình thương yêu đối với người dân Tây Tạng và sự trung thành đối với Ðức Ðạt Lai Lạt Ma.” 

Các đoạn video về cuộc biểu tình này đã được gửi cho cộng đồng người Tây Tạng sống lưu vong và ban tiếng Tây Tạng của đài VOA chỉ trong vòng vài giờ sau vụ việc và đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng Internet.

Chính phủ Trung Quốc vốn coi Tây Tạng là một phần không thể tách rời của Trung Quốc đã trấn áp các cuộc biểu tình nổ ra từ cách nay 15 tháng khi lực lượng an ninh Trung Quốc tìm cách phong tỏa khu vực này nhằm ngăn chặn

Thêm 2 người Tây Tạng tự thiêu phản đối Trung Quốc Reviewed by Em Binh on 6/21/2012 Rating: 5 VOA - Hai người Tây Tạng trẻ tuổi đã tự thiêu ở Tây Tạng ngày hôm nay, trong khi kêu gọi độc lập cho Tây Tạng và cầu mong nhà lãnh đạo t...

Không có nhận xét nào: