Bà Aung San Suu Kyi được đại học Oxford trao bằng tiến sĩ danh dự - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 6, 2012

Bà Aung San Suu Kyi được đại học Oxford trao bằng tiến sĩ danh dự

Aung San Suu Kyi tại cuộc hội thảo 
London School of Economics (Reuters)
Lê Phước Hôm nay 20/6/2012, lãnh đạo đối lập Miến Điện bà Aung San Suu Kyi được đại học Oxford của vương quốc Anh trao bằng tiến sỹ danh dự. Bà Aung San Suu Kyi nhận bằng tiến sỹ danh dự Luật dân sự. Từ những năm 1960, Bà Aung San Suu Kyi đã theo học tại Đại học Oxford.

Hiệu trưởng đại học Oxford ông Chris Patten, cựu thống đốc Hồng Kong, đã trịnh trọng phát biểu bằng tiếng Latinh khi trao giải : "Là một nhà đấu tranh bất khuất cho quyền tự do, bà đã cho nhân dân Miến Điện và toàn thế giới một tấm gương về lòng dũng cảm và sự bền bỉ". Ông hiệu trưởng trao bằng tiến sỹ cho bà Aung San Suu Kyi trong tiếng vỗ tay của khoảng 100 giáo sư và nhiều sinh viên dự buổi lễ.

Từ những năm 1960, Bà Aung San Suu Kyi đã theo học môn chính trị, triết học và kinh tế tại Đại học Oxford. Năm 1988, bà rời chồng con để trở lại Miến Điện, và từ đó bà không rời khỏi đất nước vì sợ nhà cầm quyền không cho bà trở về nữa.

Việc nhận bằng tiến sỹ danh dự tại đại học Oxford là một trong những vinh dự lớn nhất của bà trong chuyến đi châu Âu lần này. Bà Aung San Suu Kyi đã đến Anh hôm qua. Theo lịch trình ngày mai, bà sẽ có bài phát biểu tại lưỡng viện Quốc hội Anh, một vinh dự hiếm hoi, bởi từ khi kết thúc thế chiến thứ hai đến nay, chỉ có 4 người nước ngoài có vinh dự này.

Bà Aung San Suu Kyi được đại học Oxford trao bằng tiến sĩ danh dự Reviewed by Em Binh on 6/21/2012 Rating: 5 Aung San Suu Kyi tại cuộc hội thảo  London School of Economics (Reuters) Lê Phước -  Hôm nay 20/6/2012, lãnh đạo đối lập Miến Điện ...

Không có nhận xét nào: