Hãy đọc Vaticanô II và Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo Để sống Năm Đức Tin - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 7, 2012

Hãy đọc Vaticanô II và Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo Để sống Năm Đức Tin

Anita Bourdin – Mike K. phỏng dịch 

Rôma, 15.07.2012 (ZENIT.org) – ĐGH Biển Đức XVI mời gọi người Công Giáo hãy đọc lại những tài liệu của Công Đồng Vaticanô II và Sách Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo, trong khuôn khổ Năm Đức Tin. 

Hôm 15/07/2012, ĐGH đã ngự giá tới Frascati để dâng Thánh Lễ trước nhiều nhân vật quan trọng của vùng Castelli Romani này. 

Ngài đã nhiệt liệt ca tụng vị Quốc Vụ Khanh của ngài là ĐHY Tarcisio Bertone, vốn là hồng y – giám mục ở Frascati từ năm 2008, và đã làm việc bên cạnh ngài, tại Bộ Giáo Lý & Đức Tin, phục vụ giáo lý và dạy đạo. 

"Một cuộc tân phúc âm hóa là cần thiết và tôi đề nghị, để phục vụ mục tiêu này, hãy tích cực sống Năm Đức Tin sẽ khởi sự vào tháng Mười, 50 năm sau khi Công Đồng Vaticanô II khai mạc", ĐGH Biển Đức XVI đã nhắc. 

Ngài nói rõ : "Các tài liệu của Công Đồng Vaticanô II tượng trưng một sự phong phú to lớn cho sự đào tạo những thế hệ kitô hữu mới, cho việc đào tạo lương tâm của chúng ta". 

Ngài nhấn mạnh vấn đề là ý thức thông hiệp, trong Giáo Hội, nhằm loan truyền ơn cứu chuộc trong Đức Kitô : "Như vậy, quý vị hãy đọc đi, hãy đọc sách Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo và như vậy sẽ tìm lại được cái đẹp được là Kitô hữu, được là Giáo Hội, được sống trong cái "chúng ta" to lớn mà Chúa Giêsu đã tạo ra quanh Ngài, để phúc âm hóa thế gian : cái "chúng ta" của Giáo Hội, không bao giờ khép kín, không bao giờ tự thu mình lại, nhưng luôn luôn mở rộng và hướng tới việc loan truyền Phúa Âm". 

ĐGH đã tung ra lời kêu gọi hợp nhất, làm chứng và cầu nguyện : "Anh chị em Frascati thân mến, hãy cùng nhau đoàn kết, nhưng đồng thời cũng mở ra, trở thành thừa sai. Hãy kiên trì Đức Tin, hãy bám rễ vào Đức Kitô, như những cành nho, và cùng lúc, hãy ra đi, mang theo thông điệp của Ngài đến cho tất cả, nhất là những kẻ bé mọn, những người nghèo khổ, những người đang chịu đau đớn". 

Sự nhấn mạnh của ĐGH, như một tiếng vang lại những thánh thư rất cảm động của Thánh Gioan : "Trong mỗi cộng đoàn của anh em, hãy yêu thương lẫn nhau, đừng chia rẽ và hãy sống như anh em ruột thịt, để cho thiên hạ tin rằng Chúa Giêsu đang sống động trong Giáo Hội của Ngài và rằng Nước Chúa đã đến gần". 

Hãy đọc Vaticanô II và Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo Để sống Năm Đức Tin Reviewed by Hoài An on 7/19/2012 Rating: 5 Anita Bourdin – Mike K. phỏng dịch  Rôma, 15.07.2012 ( ZENIT.org ) – ĐGH Biển Đức XVI mời gọi người Công Giáo hãy đọc lại những tài ...

Không có nhận xét nào: