Cùng hướng về giáo điểm Con Cuông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 7, 2012

Cùng hướng về giáo điểm Con Cuông

Ảnh: FB Tổ Quốc Tôi Yêu | 
Đông A - Con đường Thập Giá mà Chúa đã vác đau khổ của nhân loại cách đây hơn hai ngàn năm và con đường của chúng ta ngày hôm nay phải chăng chỉ là một? Phải chăng sau bao nhiêu năm tháng, Con Đường Thương Khó vẫn hằn vết những bước chân của mỗi con người mang hình dáng của Chúa Cứu Thế? Tất cả chỉ là một. Và ở đất nước nhiều đau đớn này, con đường 2000 năm ấy, ngày hôm nay, bằng những bước đi của chúng ta, đã mang một tên mới: Con Đường Dấn thân cho Công Lý và Sự Thật.

"Lạy Chúa, con đường nào Chúa đã đi qua, con đường nào Ngài ra pháp trường, mão gai nào hằn sâu trên trán ?..."


Các bạn thân mến,


Con đường Thập Giá mà Chúa đã vác đau khổ của nhân loại cách đây hơn hai ngàn năm và con đường của chúng ta ngày hôm nay phải chăng chỉ là một? Phải chăng sau bao nhiêu năm tháng, Con Đường Thương Khó vẫn hằn vết những bước chân của mỗi con người mang hình dáng của Chúa Cứu Thế? Tất cả chỉ là một. Và ở đất nước nhiều đau đớn này, con đường 2000 năm ấy, ngày hôm nay, bằng những bước đi của chúng ta, đã mang một tên mới: Con Đường Dấn thân cho Công Lý và Sự Thật.



Chúng ta đi vì đã đến lúc phải đối diện với sự sợ hãi của chính mình để tìm cho được lòng can đảm phải có của một con người.


Chúng ta đi vì đã đến lúc những kẻ đáng được tuyên dương vì Thiên Chúa, vì Đất Nước, vì Dân Tộc này phải được vinh danh thay vì kết án.


Chúng ta đi vì anh hùng không thể đồng nghĩa với tội đồ, lòng ái quốc không thể mang tên phản động, nhà tù không thể là nơi mở rộng cửa cho người thiện tâm.


Chúng ta đi vì không thể chỉ sùng kính Chúa vác Thập Tự Giá bằng lời nói đầu môi, câu kinh chót lưỡi. Những giọt máu của Chúa đã rơi xuống trong tình yêu cứu rỗi con người thì tại sao chúng ta - những người con yêu thương của Chúa, những tín đồ trung kiên của Chúa - lại lo sợ giọt máu của mình đỗ ra?


Vì thế chúng ta đi.


Chúng ta đi để cùng nhau thắp lên hàng triệu ngọn nến, để làm sống lại và rạng rỡ hàng triệu con tim nhân ái, yêu công lý và tôn sùng sự thật. Đất nước, giáo hội trên mãnh đất hình cong chữ S này cần phải được thực sự hồi sinh. Thiện sẽ phải thắng ác. Công lý phải thắng bất công. Sự thật phải thắng gian tà. Bất kỳ một thế lực nào không đáp ứng được nguyện vọng của đại khối dân tộc thì thế lực đó phải bị loại trừ. Đó là niềm tin chiến thắng của mỗi chúng ta - như niềm tin vào Thiên Chúa - đời đời và không gì có thể lay chuyển.


Chúng ta đi,


trên con đường Dấn Thân vì Công Lý và Sự Thật, bằng Niềm Tin Chiến Thắng, bằng những ngọn nến để hướng về giáo điểm Con Cuông


Tác giả bài viết: Đông A
Cùng hướng về giáo điểm Con Cuông Reviewed by Admin on 7/08/2012 Rating: 5 Ảnh: FB Tổ Quốc Tôi Yêu |  Đông A - Con đường Thập Giá mà Chúa đã vác đau khổ của nhân loại cách đây hơn hai ngàn năm và con đường của...

Không có nhận xét nào: