Thông báo cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông, giáo phận Vinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 7, 2012

Thông báo cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông, giáo phận Vinh

VRNs (07.07.2012) - Kính thưa anh chị em,

Theo tin từ giáo phận Vinh, liên tục trong những ngày qua giáo dân tại giáo điểm Con Cuông (thuộc xã Yên Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) bị nhà cầm quyền huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An tấn công một cách dã man chỉ vì giáo dân và linh mục họp nhau dâng thánh lễ. Vào Chúa Nhật ngày 1/7/2012 vừa qua nhà cầm quyền đã huy động cả quân đội, công an và côn đồ đánh đập cha G.B Nguyễn Đình Thục và nhiều giáo dân tại Con Cuông khi họ đang dâng lễ, khiến cho chị Maria Ngô Thị Thanh bị nứt hộp sọ đang được chữa trị tại Hà Nội và nhiều người khác bị thương.

Ngày 4/7/2012 Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Gp. Vinh đã có thư kêu gọi toàn thể giáo dân hiệp thông và chia sẻ với linh mục và giáo dân tại Con Cuông. Thư của ngài sẽ được đọc trong tất cả các nhà thờ của giáo phận Vinh.

Văn phòng Tòa giám mục Vinh đã có văn thư thông báo về sự việc đàn án tôn giáo hung bạo này. Văn thư cũng kêu gọi tất cả các nhà thờ trong giáo phận Vinh thắp nến cầu nguyện từ chiều thứ bảy ngày 7/7 và trọn ngày ngày Chúa Nhật 8/7/2012 để hiệp ý cầu nguyện cho giáo dân tại giáo điểm Con Cuông đang sống trong bạo lực và khủng bố của nhà cầm quyền nơi đây.

Cha Trần Văn Công, Đại diện giám mục đã ký và phổ biến văn thư bày tỏ lập trường của Giáo hội Công giáo tại giáo phận Vinh về sự kiện xảy ra tại giáo điểm Con Cuông. Văn thư nhấn mạnh rằng: “Việc linh mục và giáo dân tổ chức dâng lễ theo nghi thức Công giáo tại xã Yên Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An là một việc chính đáng, thực hiện quyền căn bản của công dân, phù hợp với luật pháp VN và quốc tế”. Văn thư lên án “Việc đàn áp tôn giáo ở huyện Con Cuông mang tính hệ thống và có tổ chức”. “Nhiều báo đài của tỉnh Nghệ An đã xuyên tạc sự thật, vu khống linh mục, tu sĩ và giáo dân”.

Trong tinh thần hiệp thông với anh chị em giáo phận Vinh, xin anh chị em hiệp ý cầu nguyện cho đồng bào của chúng ta đang bị nhà cầm quyền huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đàn áp tôn giáo. Cầu nguyện cho nhà cầm quyền biết tôn trọng luật pháp, quyền tự do tôn giáo và tôn trọng sự thật.

Thánh lễ tối nay tại DCCT Thái Hà sẽ tổ chức thắp nến cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông.

Tất cả các thánh lễ Chúa Nhật tại DCCT Sài Gòn sẽ kêu gọi giáo dân cầu nguyện cho anh chị em giáo dân và các linh mục tại Con Cuông.

Xin mời anh chị em hiệp thông cầu nguyện với chúng tôi.

Hiệp thông với anh chị em giáo phận Vinh qua bài Chứng nhân Tử đạo của Nhạc sĩ Anpha Linh.
Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam
Thông báo cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông, giáo phận Vinh Reviewed by Admin on 7/08/2012 Rating: 5 VRNs (07.07.2012) - Kính thưa anh chị em, Theo tin từ giáo phận Vinh, liên tục trong những ngày qua giáo dân tại giáo điểm Con Cuông (t...

Không có nhận xét nào: