Gia đình các thanh niên công giáo Vinh kêu gọi cầu nguyện - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 8, 2012

Gia đình các thanh niên công giáo Vinh kêu gọi cầu nguyện

Ảnh: congannghean
VRNs (03.08.2012) – Nghệ An “Chúng con không hề cô độc mà luôn có những bàn tay âm thầm giúp đỡ, đồng hành và cùng sát cánh với gia đình chúng con và các anh. Và chúng con cũng biết rằng: việc các anh làm là niềm vinh dự, niềm tự hào cho gia đình. Bởi không phải gia đình nào cũng được chọn. Giữa muôn gia đình trong đất nước Việt Nam Chúa không chọn ai khác mà là gia đình chúng con được may mắn lọt vào trong số “tốp 17” gia đình có tù nhân lương tâm. Đó là niềm vinh hạnh lớn lao nhất cho gia đình. Vì yêu chuộng sự thật, yêu chuộng công lý và vì lương tâm của một con người trước hiện tình của đất nước, không cam chịu khi sự thật bị bóp méo, công lý bị chà đạp và vì sống theo tiếng gọi của đức tin công giáo “Đức tin không có việc làm là đức tin chết”, các anh đã can đảm lên tiếng.” Đó là những lời xác tín của em Trần Thị Hoài Tô, em gái của Phêrô Trần Hữu Đức, 24 tuổi - thanh niên Công giáo Giáo phận Vinh, bị bắt tại Hà Nội ngày 02/08/2011 (tròn 1 năm); Hiện bị giam tại trại Nghi Kim, Nghệ An; Cộng tác viên Truyền thông Chúa Cứu Thế.


VRNs xin trân trọng giới thiệu toàn văn lá thư của em Trần Thị Hoài Tô:

Kính thưa quý Cha, quý cộng đoàn và anh chị em bằng hữu gần xa,

Thời gian qua gia đình chúng con đã nhận được rất nhiều những lời động viên chia sẻ, sự quan tâm giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất của quý vị dành cho các anh cũng như gia đình chúng con. Chúng con không biết nói gì hơn để đền đáp công lao to lớn của quý vị. Chúng con hết lòng cảm tạ tri ân và nguyện xin Chúa và Mẹ Maria luôn quan phòng gìn giữ, trả công vô cùng cho quý vị.

Chúng con biết, chúng con không hề cô độc mà luôn có những bàn tay âm thầm giúp đỡ, đồng hành và cùng sát cánh với gia đình chúng con và các anh. Và chúng con cũng biết rằng: việc các anh làm là niềm vinh dự, niềm tự hào cho gia đình. Bởi không phải gia đình nào cũng được chọn. Giữa muôn gia đình trong đất nước Việt Nam Chúa không chọn ai khác mà là gia đình chúng con được may mắn lọt vào trong số “tốp 17” gia đình có tù nhân lương tâm. Đó là niềm vinh hạnh lớn lao nhất cho gia đình. Vì yêu chuộng sự thật, yêu chuộng công lý và vì lương tâm của một con người trước hiện tình của đất nước, không cam chịu khi sự thật bị bóp méo, công lý bị chà đạp và vì sống theo tiếng gọi của đức tin công giáo “Đức tin không có việc làm là đức tin chết”, các anh đã can đảm lên tiếng.

Hoài Tô (áo đen giương cao băng rôn) trong 
ngày xử sơ thẩm của anh trai Trần Hữu Đức
 (24/5/2012)
Kể từ khi các anh bị bắt cho đến nay đã tròn 1 năm, 1 năm trôi qua dù phiên tòa chụp mũ, án đã bỏ túi được mở ra vào ngày 24 tháng 5 nhằm che mắt dân chúng và những người không biết rõ nguồn gốc sự việc. Thế nhưng chúng con tin rồi sẽ có ngày sự thật phơi bày và công lý sẽ chiến thắng.

Thời gian qua nhờ sự động viên cổ vũ tinh thần của quý cha, quý cộng đoàn và quý anh chị em yêu chuộng sự thật qua việc dâng thánh lễ, thắp nến cầu nguyện cho các anh và gia đình chúng con, các anh đã can đảm mạnh mẽ đối mặt với sự dối trá và gian ác của ma quỷ. Và vì không cam chịu trước một phiên tòa bất công khi án đã bỏ túi, các anh đã làm đơn kháng án. Kể từ ngày làm đơn cho đến nay đã gần 3 tháng, có lẽ phiên tòa phúc thẩm sẽ sắp được mở ra. Vì vậy, gia đình chúng con và đặc biệt là các anh rất cần nhiều hơn nữa sự quan tâm và cổ vũ tinh thần của quý vị. Xin quý vị tiếp tục chung lời cầu nguyện cho các anh và gia đình chúng con, xin Chúa tiếp thêm sức mạnh soi sáng cho các anh, luôn quan phòng và hướng dẫn các anh can đảm vững bước làm chứng cho sự thật, cho các anh có đủ ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần để các anh biết nói lời lẽ khôn ngoan của sự thật và công lý.

Nguyện xin Thiên Chúa, Mẹ Maria và các Thánh tuôn đổ hồng ân và ban muôn ơn lành xuống trên quý vị.

Con xin chân thành cám ơn!

Nghệ An, 02 tháng 08 năm 2012

Đại diện gia đình

Trần Thị Hoài Tô



Gia đình các thanh niên công giáo Vinh kêu gọi cầu nguyện Reviewed by Hoài An on 8/04/2012 Rating: 5 Ảnh: congannghean VRNs (03.08.2012) – Nghệ An – “Chúng con không hề cô độc mà luôn có những bàn tay âm thầm giúp đỡ, đồng hành và cùng...

1 nhận xét:

  1. Cảm phục tinh thần đấu tranh cho công lý và tự do của nhóm thanh niên, sinh viên CG. giáo phận Vinh. Hưởng ứng lá thư kêu gọi của cháu Trần thị Hoài Tô, một số Kitô hữu tha hương chúng tôi sẽ cầu nguyện, hiệp thông với các cháu đang bị nhà cầm quyền cs. bắt giữ bất hợp pháp và xin chia sẻ nỗi lo buồn cùng gia đình các cháu. Nguyện xin Công lý được toàn thắng. Xin Chúa toàn năng và Mẹ Maria xuống đầy ơn cho các cháu và gia đình.

    Trả lờiXóa