Hội thanh thiếu niên VN tại Paris hành hương vì Công lý và Hoà bình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 8, 2012

Hội thanh thiếu niên VN tại Paris hành hương vì Công lý và Hoà bình

VRNs (11.08.2012) - Paris, Pháp - Giữa mùa hè, một ngày nghỉ lễ đuợc gắn liền với một lễ mừng tôn giáo. Ngày 15 tháng 8 là ngày mừng Ðức Mẹ hồn xác lên trời. Ðức Mẹ Maria cũng là một phụ nữ rất gần gũi với chúng ta trong thân phận làm người, Mẹ đã biến đổi tình mẫu tử thành một món quà thiêng liêng đến từ Trời, món quà được làm mẹ, góp phần với Thiên Chúa để ban phát sự sống. Do đó, Ngày lễ mừng Ðức Mẹ hồn xác lên Trời, cũng chinh là ngày lễ mừng các bà mẹ!

Chúng ta không khỏi ngậm ngùi xúc động khi hay tin Bà Maria Đỗ Thị Tần, mẹ của bạn Paulus Lê Sơn lâm trọng bệnh rồi đột ngột từ giã trần gian ngày 21.04.2012 tại Thanh Hoá. Bà Maria Đỗ Thị Tần đã nuôi nấng, dạy dỗ cho con trai ăn học trong một cuộc sống đầy khó khăn mà bà mưu sinh bằng nghề đi thu gom đồng nát rong.Lúc lâm bệnh cũng chính là lúc con trai bị bắt đến nay, dù khó khăn, hiểm nghèo nhưng chưa lần nào bà tỏ ý tiếc nuối về hành động của con trai mình.Hiện nay anh Paulus Lê Văn Sơn vẫn bị giam từ hồi đầu tháng 8 năm ngoái, đến giờ chưa được một lần gặp lại mẹ.

Chúng ta không khỏi sửng sốt thương tiếc khi nghe tin Bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu chị Maria Tạ Phong Tần, đã tự thiêu ngày 30.07.2012 ngay sau khu hành chánh thành phố Bạc Liêu, gần nhà của bà, trong lúc chị Tần mang thân tù tội vì đấu tranh cho công lý & hòa bình, vì yêu nước Việt Nam.

Chị Tạ Phong Tần đã một lần gửi gắm cho các bạn trẻ những lời như sau : (trích đoạn) "Trong ngục tối mà lòng chị sáng rực, trong hoàn cảnh con người lanh lùng với nhau mà lòng chị ấm áp, trong nỗi cô đơn buồn phiền mà lòng chị hân hoan…. Mỗi người trong chúng ta được gặp Chúa bằng nhiều cách khác nhau…. Tất cả chúng ta đều được gặp Chúa trong hành trình tìm kiếm chân lý, sự thật và công bằng…. Chúa xuất hiện mang lại niềm vui cho chị em mình cho dù chúng ta đã và sẽ còn phải đánh đổi rất nhiều thứ để có niềm vui đó. Chúa củng cố niềm tin cho chị em mình, Chúa ban cho chúng mình sức mạnh để đi tới… Chúng ta cùng nhau cám ơn Chúa, cám ơn Ðức Mẹ, cám ơn Giáo Hội đã cho chúng ta niềm tin và sự sống…. Bất cứ ai tha thiết với công lý, sự thật và tình thương, đều có thể gặp được Chúa, qua kinh nghiệm của chúng ta. Chị tin như thế".

Nhân ngày Lễ Ðức Mẹ hồn xác lên trời, chúng ta không khỏi chạnh lòng nhớ đến những bà mẹ này và hai bạnPaulus Lê Sơn và Maria Tạ Phong Tần thân trong lao tù và đều không biết mẹ mình đã mất.

Chúng ta hãy cùng nhau chung bước tham dự buổi lễ rước Đức Mẹ lên trời do Nhà thờ Đức Bà Paris thuôc Tổng giáo phận Paris tổ chức dưới sự chủ tọa của Đức Cha Rino FISICHELLA.

Hãy cùng nhau hiêp thông góp lời nguyện cầu ơn trên cho linh hồn các bà Maria Đỗ Thị Tần và bà Đặng Thị Kim Liêng được siêu thoát về miền cực lạc,

Hãy cầu nguyện cho các anh em thanh niên công giáo đang bị bắt giữ chỉ vì họ tham gia các hoạt động kêu gọi nhà nước Việt Nam phải cải thiện nhân quyền và công bằng xã hội, trong đó có những bức xúc về môi sinh, y tế, luật pháp, chính trị, đất đai, và tham nhũng, 

Hãy cầu nguyện cho quê hương Viêt nam được sớm hưởng hồng ân bình an trong Công Lý và Hòa Bình.

Thứ năm 15.08.2012

15h30 tai Parvis Notre Dame

Cathédrale Notre-Dame de Paris 
6, Parvis Notre-Dame – 75004 Paris

M° Cité

Hội thanh thiếu niên VN tại Paris

Hội thanh thiếu niên VN tại Paris hành hương vì Công lý và Hoà bình Reviewed by Hoài An on 8/11/2012 Rating: 5 VRNs (11.08.2012) - Paris, Pháp - Giữa mùa hè, một ngày nghỉ lễ đuợc gắn liền với một lễ mừng tôn giáo. Ngày 15 tháng 8 là ngày mừng Ðức...

Không có nhận xét nào: