La Vang: Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Vương cung Thánh đường Đức Mẹ La Vang - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 8, 2012

La Vang: Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Vương cung Thánh đường Đức Mẹ La Vang


VRNs (15.08.2012) – Quảng trị – Vào lúc 6g00 sáng ngày 15/08/2012, tại Linh địa La Vang đã diễn ra Thánh lễ trọng thể mừng Đức Maria Hồn Xác Lên Trời. Trong thánh lễ này, Hội đồng Giám mục Việt Nam đã chính thức khởi công xây dựng Vương cung Thánh đường Đức Mẹ La Vang dưới tước hiệu “Đức Mẹ Phù hộ các giáo hữu”. 

Gần 20 Đức Giám mục đại diện 26 giáo phận tại Việt Nam có mặt trong thánh lễ đặc biệt này. Đức TGM Leopoldo Girelli đồng tế cùng với Đức Đan phụ Đan viện Thiên An – Huế và khoảng 300 linh mục triều và Dòng. Những người có kinh nghiệm ước lượng cộng đoàn hành hương tham dự thánh lễ sáng nay khoảng trên 200 ngàn.

Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Chủ tịch HĐGM VN chủ tế và Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Phó Chủ tịch HĐGM VN chia sẻ lời Chúa với cộng đoàn hành hương. Trong khi ngài giảng, bỗng nhiên hầu hết giáo dân hướng mắt nhìn lên trời phía bên trái rồi sau đó vỗ tay, khiến cha Đức cha Giuse phải ngưng bài giảng để các cha hướng dẫn cộng đoàn ổn định ngài mới có thể tiếp tục được.







Thánh lễ kéo dài 90 phút. Sau đó đến nghi thức làm phép diện tích đất xây dựng Vương cung Thánh đường Đức Mẹ La Vang. Phần này kéo dài khoảng 60 phút. Thời tiết ở thời điểm diễn ra nghi thức khá nóng vì mặt trời đã lên cao, khiến cho những người không mang dù phải tìm nơi khác để tránh cái nóng mùa hè như thiêu đốt của đất Quảng Trị. Ấn tượng nhất là nghi thức cho bay lên cao 27 bức phướn biểu hiện cho 26 giáo phận tại VN và cộng đồng ở hải ngoại. Mỗi Giáo tỉnh được biểu hiện một màu phướn khác nhau: màu hồng cho TGP Hà Nội, màu đỏ cho TGP Huế và màu vàng cho TGP Sài Gòn. Một tràng hạt Mân Côi được kết từ những chiếc bong bóng bay được thả lên bầu trời La Vang.


Nghi thức thả phướn của 26 Giáo phận tại VN và cộng đồng hải ngoại
 Khoảng 20 quan chức của hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế đã được mời đến tham dự thánh lễ này. 

Các vị được bố trí ở hai hàng ghế đầu tiên bên phải. Tuy nhiên, có lẽ do không quen tham dự những thánh lễ long trọng như thế này nên càng về sau các vị không còn giữ được tư thế trang nghiêm nữa, cộng với thời tiết oi bức khiến các vị rời bỏ ra về trước khi kết thúc nghi thức. 

Đại diện các giáo phận xúc cát cho vào công trình, đặc biệt có 1 người khuyết tật đại diện cho những bệnh nhân
Anh chị em Jrai vẫn đi hành hương hàng năm
Bìa trái: ĐGM Mátthêu Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch UB Nghệ thuật Thánh, trực thuộc HĐGM VN
Bong bóng đưa phướn tượng trưng các giáo phận bay xa

Chuỗi Mân Côi vĩ đại
Các quan chức ngồi gần kín 2 hàng ghế đầu
Tư thế tham dự của các “quan chức”
Thánh lễ và nghi thức đặt viên đá đầu tiên kết thúc lúc 8g30. 

Dự kiến thời gian xây dựng Vương cung Thánh đường Đức Mẹ La Vang khoảng 3 năm.

Xin mời nghe âm thanh bài giảng của Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh trong phần audio.

PV. VRNs 

Ảnh: Minh Toàn

La Vang: Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Vương cung Thánh đường Đức Mẹ La Vang Reviewed by Admin on 8/16/2012 Rating: 5 VRNs (15.08.2012) – Quảng trị – Vào lúc 6g00 sáng ngày 15/08/2012, tại Linh địa La Vang đã diễn ra Thánh lễ trọng thể mừng Đức Maria Hồn...

Không có nhận xét nào: