Thư của mẹ nhà đấu tranh cho dân oan Trần Thị Thúy - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 8, 2012

Thư của mẹ nhà đấu tranh cho dân oan Trần Thị Thúy

Chị Trần Thị Thúy
Bùi Thị Nữ

Ghi chú: Để dễ đọc và quảng bá, chúng tôi đã đánh máy lại bức thư như sau. Một số câu khó hiểu vì lỗi chính tả hoặc thiếu chữ đã được sửa chữa và đánh dấu [ ]. Chúng tôi cũng đăng tải hình chụp bức thư viết tay của Cụ Bùi Thị Nữ ở cuối bài.

BBT-WebVT

- - -

Kính gởi:

- Văn Phòng Cao Ủy Liên Hiệp Quốc về Nhân Quyền
- Cao Ủy Nhân Quyền Hoa Kỳ
- Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ

Tôi tên: Bùi Thị Nữ, sinh năm 1943, là mẹ ruột Trần Thị Thúy.
Hiện cư ngụ: Xã Long Khánh Huyện Hồng Ngự - Tỉnh Đồng Tháp.


Nguyên do: Vào ngày 10/08/2010 [con tôi] bị công an cộng sản Việt Nam bắt chở về Sài Gòn trực thuộc Bộ công an Quận 1. [Họ] đánh đập con gái tôi rất dã man. Cả mình điều mang thẹo
rất nhức nhối, không lúc nào hết, cho uống ba viên thuốc độc, nắm tóc đập vào tường, chấn thương rồi hăm dọa và chuyển về Bến Tre. Đến ngày 30/05/2011 và 18/08/2011 [đưa] con tôi [ra tòa], không cho biết lý do, không cho gia đình đến và ghép con gái tôi vào Điều 79 âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân.

Kính thưa quí ngài, chỉ có chính quyền cộng sản Việt muốn bắt ai thì tự ý, như cụ Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng Tổng Bí Thư [nói] độc lập rồi thì phải tự chủ, muốn gài điều gì cũng được. Điển hình như tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ gài tội hai bao cao su mà 7 năm tù, như nhà báo Tuổi Trẻ Điếu Cày yêu nước bị gài tội trốn thuế 30 tháng tù, mãn hạn rồi không thả tự ý gài tội khác, như con gái tôi vậy, khi con tôi không có một tấc sắt, cây súng, quân đội mà ghép vào tội trên, đã bị cựu Đại Tá Phạm Ngọc Trọng chính quyền địa phương ăn cướp trên hai trăm hai chục công đất, thưa [kiện] đến năm nay [là] trên 20 năm, [nhưng] ở trên đá qua ở dưới đá lại.

Ngồi buồn nhớ lại ngày xưa
Dân ta đâu sống nắng mưa như vầy
Bởi quan cướp đất cố lỳ
Dân ta đã khổ vậy thì quá lâu
Cầu Trời xuống giọt mưa ngâu
Trông cho hải ngoại đâu đâu trở về
Cứu dân qua khỏi tứ bề hố sâu.

Không giải quyết [mà còn] tổ chức ăn cướp để chia nhau làm của riêng. Chẳng riêng gia đình tôi mà nhân dân cả nước đều như vậy, và hiện nay hành hạ con gái tôi rất dã man, cực hình thê thảm ở trại giam K4 Xuân Lộc, Đồng Nai thì bắt làm cá suốt ngày. Đêm thì điều tra và buộc con tôi nhận tội, biểu nói xấu bên ngoài, nhất là đảng Việt Tân. 

Con gái tôi trả lời đảng Việt Tân và tổ chức khác không làm điều gì xấu. Đến ngày 09/06 và 07/07, 05/08/2012 chuyển con tôi về trại K5 thị xã Long Khánh, Đồng Nai, hành hạ khắc nghiệt, khổ sai, ngày đêm đạp trên 30 ký điều. Trên đầu, thiếc nóng kế bên. Lớp [thì] ngộp, lớp [thì] thiếc nóng. Y như thượng nghị sỹ McCain, [người từng] ứng cử với tổng thống Obama, trước 1975 ở trại Hỏa Lò, Hà Nội. 

Con tôi đã bị xỉu hai lần nhưng họ không cho bác sỹ khám, [may] nhờ những người trong trại cứu. Nếu nước [hạt] điều dính vào mình sẽ bị thúi thịt y như axít. [Quản trại] lấy quần áo hết, chỉ cho mặc có hai bộ. [Con tôi] bị dính điều cho nên mình ngứa sáng đêm không ngủ được. 

Con gái tôi lần xỉu đầu bị kỷ luật. “Nếu bị [xỉu] nữa thì bắt làm suốt đêm”, công an trại thiếu úy Trần Nam Long, Phan văn Phước, số công an 081500 nói như vậy. Nay [họ] tổ chức cho bà Hà, tù nhân hình sự, đâm thuê chém mướn. Công an đưa cho cây kiếm nhọn hăm he đâm vào con mắt con gái tôi cho đui. Thường xuyên đe doạ như vậy, nếu mầy không nhận tội. Một chế độ không một chút nhân tính. Khí trời hiện nay đang bước vào mùa mưa rất lạnh, hai bộ phơi không kịp [khô], bắt bận đồ ướt. Cả mền gia đình tôi mang vào cũng bị lấy luôn. Chỗ ngủ thì không cho trở mình được, và cấm người tù nhân khác không cho nói con gái tôi là tù chính trị hay lương tâm. Khi trại giam bán sổ thăm nuôi, để con gái tội an ninh quốc gia, vi phạm chính trị. 

Nay hết tổ chức [cho] tù nhân hăm con tôi thì nay công an ra mặt là đại úy Nguyễn Thành Quang, chức vụ đại úy công an K5 Giáo dục chính trị là một hành vi vô văn hóa hết sức côn đồ, chửi thề đụ má, đụ mẹ con tôi, nói “không thằng quốc tế nào vô can thiệp được bây đâu, đảng này là đảng [nắm độc] quyền. 

Giờ cháy nhà mới lòi mặt chuột, như nữ Huỳnh Thục Vy đã trả lời đài Á Châu Tự Do với Gia Minh: “Công an, an ninh là một hành vi hết sức côn đồ, trong và ngoài thì cũng vậy”. Trăm điều bác Hồ dạy công an nhân dân là như thế hay sao? Nay sắp chuyển con tôi về K6, K7 tỉnh Bình Thuận giữa rừng sâu ma thiêng nước độc, bị chết trong nay mai.

Kính thưa quí ngài, nay gia đình tôi làm thỉnh nguyện thư này khẩn cấp đến quí ngài Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, [chính phủ] Hoa Kỳ, các ngài thuộc các tổ chức đấu tranh dân chủ nhân quyền cho Việt Nam, nhất là đảng Việt Tân, và quí ngài Quốc Tế Nhân Quyền ra phán quyết số 46/2011 mà chính quyền Cộng sản Việt Nam xem vô tác dụng khi đã ký kết bản Tuyên Ngôn [Quốc Tế] Nhân Quyền năm 1982, nay thì trái lại không thi hành. 

Nay thì giam giữ con gái tôi và những người tù nhân lương tâm chính trị khác rất khắc nghiệt, cực hình khổ sai. Tôi đã gửi đơn đến Hà Nội nhiều lần: Bộ Chính trị, Chính phủ, Bộ Công an nhưng mắt lấp tai ngơ. Theo tôi khẳng định, mưa từ trên trời rơi xuống, nếu quí ngài không sớm can thiệp thì cả gia đình tôi sẽ tự sát như mẹ bà Tạ Phong Tần, bà Đặng Thị Kim Liêng, chết ngày 30/07/2012 cho thế giới biết chế độ Cộng sản Việt nam là như thế. Chẳng những con gái tôi mà cả gia đình tôi cũng mang liên lụy, cực hình như vậy. Và đây là lần cuối cùng tôi khẳng định rằng con gái tôi là người vô tội, chỉ mang một nỗi thương dân, yêu nước, chống bất công.

Nay gia đình tôi thỉnh nguyện đến quí ngài sớm giúp đỡ con tôi và những người [tù] chính trị khác sớm thoát khỏi cảnh cực hình tù Cộng sản Việt Nam. Gia đình tôi và nhân dân trong nước đời đời nhớ ơn quí ngài. Chúc quí ngài được nhiều sức khỏe.

Thành kính,
Hồng ngự, ngày 05/08/2012
Ký tên
Kính thư: Bùi Thị Nữ
Thư của mẹ nhà đấu tranh cho dân oan Trần Thị Thúy Reviewed by Admin on 8/16/2012 Rating: 5 Chị Trần Thị Thúy Bùi Thị Nữ Ghi chú: Để dễ đọc và quảng bá, chúng tôi đã đánh máy lại bức thư như sau. Một số câu khó hiểu vì lỗ...

Không có nhận xét nào: