Đơn tố cáo và khiếu nại lần 5 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 8, 2012

Đơn tố cáo và khiếu nại lần 5

Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc

Kính gửi: - Công An phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, Hà Nam.
- Công An TP Phủ Lý, Hà Nam.
- Công An tỉnh Hà Nam.
- Bộ Công An

Đồng Kính gửi: - Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Hà Nam.
- Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao.
- Các Cơ quan Truyền Thông.
- Các Tổ chức Nhân Quyền.
- Những Công dân Việt Nam quan tâm đến Công Lý và Sự Thật.
Tên tôi: Trần Thị Nga. Số CM: 168125829. do CA Hà Nam cấp ngày 12/06/2001.

Nơi ở: Đường Trần Thị Phúc, Tổ 8 phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, Hà Nam.

Hộ khẩu thường trú: xóm 3, Đồng Phú, Nguyên Lý, Lý Nhân, Hà Nam.

Điện Thoại liên lạc: 0972.572585.

Tôi xin trình bầy với quý cơ quan nội dung khiếu nại của tôi như sau:

Ngày 04/01/2012, Trung tá Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng CA phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, Hà Nam đã xác nhận không đúng sự thật trong ĐƠN XIN XÁC NHẬN của chị Nguyễn Thị Thuý Mai với nội dung sai lạc là tôi là vợ ngoài giá thú của chồng chị ta. Đây là sự khởi đầu cho những lá thư nặc danh, rải truyền đơn đe doạ giết cả nhà tôi, ép xe doạ giết khi mẹ con tôi đi đường, đổ mắm tôm vào nhà khi tôi đi vắng, nhỏ keo 502 vào ổ khoá khi mẹ con tôi đang ngủ, dùng thép gai rào cửa thoát hiểm và bao vây cửa trước, ăn cướp máy ảnh. Đặc biệt gần 12h đêm hôm qua ngày 15/08/2012 họ còn thả rắn vào trong nhà tôi.

Đã 04 lần tôi làm Đơn Khiếu Nại gửi đến CA Phường, CA Tỉnh, Viện Kiểm Sát tỉnh Hà Nam yêu cầu điều tra làm rõ nội dung xác nhận của Trung tá Nguyễn Hồng Thanh để trả lại sự thật hầu mang lại sự bình yên cho gia đình tôi. Tôi cũng yêu cầu điều tra những kẻ gửi thư nặc danh, rải truyền đơn đe doạ, ép xe doạ giết, đổ mắm tôm, nhỏ keo 502 vào ổ khoá, rào của thoát hiểm, cướp máy ảnh của tôi. Ngày 29/05/2012 CA Phường đã trả lại tôi máy ảnh với kết luận: “Chưa điều tra ra kẻ cướp máy ảnh của tôi.” Ngày 10/07/2012 tôi đến CA Phường giao nộp đoạn video có mặt kẻ cướp máy ảnh của tôi ngày 24/03/2012 để làm bằng chứng giúp công an điều tra khởi tố theo quy định của pháp luật nhưng CA Phường không dám nhận.

Ngày 10/07/2012 CA Phường có gửi giấy mời tôi lên làm việc về nội dung đơn khiếu lại lần 3 của tôi.

Trong buổi làm việc tôi đã được xem lá đơn viết tay xin tạm trú ký tên Phan Văn Phong xin đăng ký tạm trú tại nhà tôi ngày 31/03/2010, với lý do tôi là vợ ngoài giá thú của anh ta nhưng không có chứ ký xác nhận sự đồng ý của tôi cho anh Phong tạm trú tại nhà tôi cũng như không có sự xác nhận tôi là vợ ngoài giá thú của anh Phong. Lá đơn đó không đúng với quy định của luật đăng ký tạm trú được treo ngay trong phòng tiếp dân của CA Phường.

Sau khi có sự xác nhận của CA phường Hai Bà Trưng, cuộc sống của bản thân và gia đình tôi đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đích thân anh Phan Văn Phong đã 3 lần gửi đơn và 2 lần đến CA Phường yêu cầu làm rõ nội dung xác nhận gây ảnh hưởng đến tôi. Ngày 06/03/2012 Trưởng CA phường, Trung tá Nguyễn Hồng Thanh và CA viên Nguyễn Duy Nam có làm việc với anh Phong. Trong buổi làm việc đó anh Phan Văn Phong đã ghi rõ trong biên bản làm việc: “Trước Công An Phường tôi xin huỷ bỏ lời khai ngày 31/03/2010 vì những lời khai trong đơn đó tôi viết là không đúng sự thật.”

Sau khi được xem các giấy tờ trên trong hồ sơ của CA Phường, tôi đã yêu cầu CA Phường làm thủ tục huỷ bỏ nội dung xác nhận của Trưởng CA Phường ngày 04/01/2012, để trả lại sự thật và sự bình an cho bản thân và gia đình tôi. Cũng trong buổi làm việc này, tôi yêu cầu biên bản phải được sao làm hai bản; mỗi bên giữ một bản. Vì đã rất nhiều lần tôi gửi đơn và làm việc với CA Phường, tôi đều yêu cầu có giấy xác nhận nhận đơn và biên bản làm việc nhưng CA phường không chịu làm mà ỉm đi không chịu trả lời. Những lần làm việc sau khi tôi nhắc đến những lá đơn những buổi làm việc trước đó thì CA Phường đều chối bỏ và hỏi: “Đơn nào? Nộp khi nào? Nộp cho ai?” CA Phường không đáp ứng các yêu cầu chính đáng của tôi. Phó CA phường Ngô Văn Hậu trả lời: “Chúng tôi đã xác nhận rồi thì không có chuyện huỷ bỏ, việc tố cáo, khiếu nại là việc của chị.” Kết quả là buổi làm việc không thành. 

Ngày 20/07/2012 tôi tiếp tục làm đơn gửi CA và Viện Kiểm Sát yêu cầu nhận bằng chứng là đoạn video để điều tra kẻ cướp và khởi tố theo quy định của pháp luật.Điều tra người CA giao thông vô trách nhiệm ngày 24/03/2012 để sử lý theo quy định của pháp luật. Tôi cũng yêu cầu điều tra hồ sơ để huỷ bỏ xác nhận không đúng sự thật của Trưởng CA Phường ngày 04/01/2012 nhưng không được hai cơ quan này trả lời.

Anh Phan Văn Phong sau khi nhận ra việc khai sai sự thật đã gây những hậu quả bất công cho tôi, anh đã phải 3 lần viết đơn và 2 lần đích thân đến CA Phường để yêu cầu làm việc xin huỷ bỏ lời khai để trả lại sự thật. Còn CA Phường là cơ quan hành pháp, là một bộ phận của chính quyền khi dựa vào lời khai không đúng sự thật, không đúng quy định của luật Đăng ký tạm trú mà xác nhận với nội dung sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và cuộc sống của tôi đã không sửa sai mà trái lại còn trả lời một cách vô trách nhiệm như Phó Công an Phường Ngô Văn Hậu. 

Cơ quan CA Tỉnh , Viện Kiểm Sát Tỉnh là cơ quan giám sát pháp luật đầu não của tỉnh cũng đã làm ngơ trước những lá đơn và tài liệu bằng chứng mà tôi đã gửi đến, yêu cầu họ điều tra theo quy định của pháp luật.

Nay tôi làm Đơn Tố Cáo và Khiếu Nại này gửi tới quý cơ quan hữu trách những yêu cầu sau:

1. Yêu cầu CA phường Hai Bà Trưng làm giấy huỷ bỏ nội dung xác nhận không đúng sự thật để trả lại sự thật và sự bình yên cho bản thân và gia đình tôi.
2. Yêu cầu điều tra những kẻ nào gửi thư nặc danh, rải truyền đơn đe doạ, ép xe doạ giết, đổ mắm tôm vào nhà, nhỏ keo 502 vào ổ khoá nhà tôi và khởi tố theo quy định của pháp lụât.
3. Yêu cầu nhận bằng chứng là đoạn video quay mặt kẻ cướp máy ảnh của tôi ngày 24/03/2012 để điều tra khởi tố theo quy định của pháp luật.
4.Điều tra người CA giao thông vô trách nhiệm ngày 24/03/2012 để sử lý theo quy định của pháp luật.

Vì an toàn tính mạng của bản thân và gia đình tôi, vì sự bình an của xã hội Việt Nam, vì trách nhiệm và nghĩa vụ của ngành, tôi đề nghị ngành Công an và Viện Kiểm Sát hãy điều tra theo quy định của pháp luật.

Kính mong các cơ quan Truyền thông, các tổ chức Nhân Quyền, những Công dân Việt Nam quan tâm đến công lý và sự thật theo dõi, giám sát sự việc này để đảm bảo tính mạng cho gia đình tôi nói riêng, cho sự bình an của toàn dân Việt Nam nói chung.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Hà Nam ngày 16-8-2012 

Trần Thị Nga 



Người đàn ông ngồi trên xe máy đỏ đi vào cửa hàng Băng hình chính là kẻ đã cướp máy ảnh của tôi ngày 24/03/2012.

Người cảnh sát giao thông chính là kẻ khi rằng co với kẻ cướp tôi bám vào tay hắn kêu cứu “anh là CA anh phải giúp tôi vì tôi đang bị cướp” hắn không nói gì, không giúp mà gạt tay tôi ra để mặc kẻ cướp dùng khuỷ tay đánh vào bụng tôi khi tôi đang mang thai.


Gần 12h đêm 15/08/2012 hai mẹ con tôi đang ngủ nghe tiếng lạch cạch ngoài cửa, dậy bật điện lên thấy con Rắn đang bò từ cửa vào. Sau khi đánh chết con rắn mở cửa ra để vứt ra ngoài thì thấy một người đàn ông khoảng hơn 30 tuổi ngồi trên xe máy, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang đứng trước cửa. Thấy tôi ra hắn giả vờ hỏi thăm nhà hàng xóm, khi tôi bật điện cửa hắn cuống cuồng nổ máy xe bỏ chạy.



Biên bản làm việc anh Phan Văn Phong xin huỷ bỏ lời khai không đúng sự thật ngày 31/03/2010


Nội dung xác nhận của Trưởng CA phường


Biên lai gửi Đơn Khiếu Nại lần 4


Biên lai gửi đơn Khiếu Nại lần 3


Thư Nặc danh, Truyền đơn đe doạ, biên lai gửi đơn thư Khiếu nại


Phó CA phường: Ngô Văn Hậu

Ngày 20/02/2012 tôi đã làm đơn lần 2. Người nhận là Phó CA phường: Ngô Văn Hậu. anh ta trả lời “là người dân có việc gì chị cứ viết đơn gửi chúng tôi, còn nhận hay ko? Điều tra như thế nào là việc của chúng tôi, chị không có liên quan để yêu cầu chúng tôi điều tra”. Tôi đã hỏi anh ta : Xin hỏi anh đã học hết ngôn ngữ tiếng Việt chưa? Bản thân tôi là người bị hại, tôi là người làm đơn Khiếu Nại yêu cầu điều tra anh lại bảo tôi không liên quan là sao?. Hắn không nói gì và đơn của tôi đúng như hắn nói “nghĩa là để xó”

Ngày 10/07/2012 CA phường có giấy mời tôi lên làm việc về nội dung đơn khiếu lại lần 3 của tôi. Trong buổi làm việc tôi có nhắc đến lá đơn Khiếu Nại lần 1 và lần 2. 

- CA viên Trần Duy Nam hỏi: Chị nộp cho ai? Nộp khi nào?.

- Tôi: Ngày 14/02lần 1 người nhận là CA khu vực Đinh Xuân Thọ. ngày 20/02 lần 2 cho phó CA phường Ngô Văn Hậu và nói lại câu anh Hậu đã nói.

- Ngô Văn Hậu: chị nộp cho CA phường chứ không phải nộp cho Phó CA phường. 

- Tôi: Vậy các anh là ai?

- Hậu: Chúng tôi là CA phường.

- Tôi: Anh nhận đơn và nói như thế, giờ tôi nói lại nguyên văn đấy.

Khi tôi yêu cầu làm thủ tục huỷ bỏ lời xác nhận không đúng sự thật ngày 04/01/2012 thì PCA phường Ngô Văn Hậu: 

- Chúng tôi xác nhận việc của anh Phan Văn Phong liên quan gì đến chị mà chị yêu cầu với Khiếu nại.

- Tôi: Vậy tại sao trưởng CA phường viết tên và địa chỉ của tôi vào? Không liên quan đến tôi thì làm thủ tục huỷ tên và địa chỉ của tôi đi.

- Hậu: Chúng tôi đã xác nhận rồi thì không có chuyện huỷ bỏ, việc tố cáo, khiếu nại là việc của chị.

Số ĐT Công an phường Hai Bà Trưng 0351.3851761


Kẻ ép xe đe doạ giết mẹ con tôi ngày 05 tết âm lịch 2012



Công an Nguyễn Đức Thống, đại uý phòng PC 35 CA Hà Nam giả danh côn đồ trong ngày tôi bị cướp máy ảnh 24/03/2012
Đơn tố cáo và khiếu nại lần 5 Reviewed by Admin on 8/18/2012 Rating: 5 Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc Kính gửi: - Công An phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, Hà Nam. - Côn...

Không có nhận xét nào: