Tổng hợp tin tức biểu tình chống Trung Quốc tâp ngày 5.8.2012 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 8, 2012

Tổng hợp tin tức biểu tình chống Trung Quốc tâp ngày 5.8.2012





18h00: Tất cả các anh chị em biểu tình yêu nước đã được thả ra. Riêng anh Ngoan Việt Kiều Thụy Sĩ được thả nhưng công an đã thu giữ một máy tính, một máy tính bảng Galaxy và điện thoại. Ngay khi được ra hết, anh em đã tổ chức biểu tình trước trại Lộc Hà.

17h30: Hiện nay mọi người đã được ra về nhưng quyết không ra vì đòi chưa đủ người. Hiện còn một Việt Kiều hiện đang bị giam. Đặc biệt lưu ý trưa nay đài THHN thông báo láo là đã "bắt giữ được một số đối tượng đang chia tiền cho người biểu tình thuê". Có thể vì vậy họ đang giữ Việt Kiều để dàn dựng để quay cảnh dối trá. Thực tế là chính quyền Hà Nội đã chi trả tiền cho người đi bắt biểu tình trong khi nhân dân biểu tình là vì lòng yêu nước, không ai vì tiền mà nhận của ai một đồng nào cả. Cần đón xem thời sự HN chiều nay và lật mặt những kẻ đóng kịch đưa tin dối trá để lập công với Cộng Sản Trung Cộng. 

16h30: Trong trại anh em đã làm việc gần xong, chỉ còn một người Việt kiều. Hầu hết đều không cho CA chụp ảnh, không ký nhận, không lăn tay. Hiện ký giả Nguyễn Lân Thắng là không biết đang bị giữ ở đâu. CA Hoàn Kiếm thì bảo đã lên Lộc Hà nhưng trong Lộc Hà thì các anh em bảo không có. Gia đình đang rất lo lắng. 
16h:00: Cụ Lê Hiền Đức mới tới. Bên ngoài cổng trại càng đông, đặc biệt có bác sỹ Phạm Hồng Sơn và một số người đã tham gia biểu tình trước đây. 

14h15: Anh chị em đã ăn cơm xong, Một số đã được ra nhưng tất cả đều quyết tâm là sẽ chờ đợi và đấu tranh đến người cuối cùng được thả ra mới về.

12h: 40: Ôtô biển số 90B -6969 đã buộc đưa mẹ con chị Nga đi nhưng chị và các anh em phản đối nên đã được ra cùng với con và anh em ngay bên ngoài cổng trại. 

12h:30 Bà Cụ Lê Hiền Đức sau khi bị bắt đã bị công an tách ra đưa về công an phường Láng Thượng. Bà đã tố cáo các mật vụ đã bắt bà, vi phạm pháp luật. Công an hiện đã thả và bà đang trên đường về nhà. Khi biết tin anh em đang bị giam ở Lộc Hà bà đòi sang để ủng hộ anh em nhưng công an kèm rất chặt. Bà kêu gọi bà con ở các nơi kéo về Lộc Hà ứng cứu.

12h:10: Những người bị bắt vẫn tiếp tục trong trại Lộc Hà và tiến hành biểu tình ngay trong khu trại lộc hà (Xem ảnh dưới) . Những người bị bắt coi hành vi của đám bắt người là trái pháp luật và đã viết đơn tố cáo yêu cầu Chính quyền trừng trị những kẻ đã bắt giam người trái pháp luật, xúc phạm danh dự của bà con. Bên ngoài rất nhiều người đang đứng chờ. 

10:15 - Cập nhật danh sách những người bị bắt:


1. Cụ Lê Hiền Đức.
2. Nguyễn Lân Thắng.
3. Lê Dũng
4. Trịnh Anh Tuấn (dak lak).
5. Lã Việt Dũng.
6. Nguyễn Tường Thụy.
7. Phương Bích
8. Nguyễn Chí Đức.
9. Dương Thị Xuân.
10. Nhà giáo-CCB Nguyễn Anh Dũng.
11. Đào Lê Viết Sĩ, con ông Đào Tiến Thi,
12. Hai ông bà Khánh Trâm,
13. Nguyễn Văn Ngoan đến từ Thụy Sĩ.
14. Trần Thị Nga (Hà Nam)
15. Phạm Mạnh Tùng.
16. Phạm Văn Hưng.
17. Phạm Thị Nga (SV Ngân Hàng).
18. Nguyễn Hồ Thu Hà (Học sinh THPT Việt Đức).
19. Vũ Văn Bách (Sinh viên).
20. Nguyễn Văn Dũng (Việt Trì, Phú Thọ).
21. Nguyễn Xuân Hòa ( Thanh Hóa).
22. Nguyễn Thành Tiến (Sinh viên).
23. Ông Hùng, NXB Giáo dục.
....
Ước tính, số người bị bắt giữ khoảng 30 người. Tất cả đang bị giam giữ trái phép tại Trung tâm lưu trú Lộc Hà (Xã Liên Hà, huyện Đông Anh) 

09h30: Mỗi người mỗi ngả. An ninh đã dẹp xong cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc tại Hà Nội.

9h28: có khoảng 15 biểu tình viên bị bắt(đợt 2) lên xe bus, xe đang trên đường về Lộc Hà được biết trong số người bị bắt có: Facebook Gió Lang Thang, Facebook Bach Tran,...
09h25: Có tin Nguyễn Lân Thắng hiện đang ở đồn Hoàn Kiếm. Chị Trần Thị Nga (hiện đang mang bầu) bị bắt lên xe rồi đưa đi, trong khi bé Phú con chị vẫn ở bên dưới đường. Hiện bé Phú lạc mẹ khóc ầm ĩ, đã được bạn biểu tình đưa về nhà. 

9h20: Một xe bus nữa chở khoảng mươi người, có xe CSGT hú còi dẫn đường, đi về hướng cầu Chương Dương.

Hình ảnh đầu tiên từ Trại Lộc Hà, nơi giam giữ các biểu tình viên. Các anh chị biểu tình ngay trong trại Lộc Hà :


Nguồn FB Alfonso Nova








Hình ảnh: Blog Xuân Diện



Hình ảnh: Blog Xuân Diện
Video: Đàn áp, bắt bớ người biểu tình yêu nước - Nguồn: Dân Làm Báo
Ảnh: FB Người Buôn Gió


9h10′ – (tiếp những người bị bắt): Chí Đức, cô giáo Dương Thị Xuân, Nhà giáo-CCB Nguyễn Anh Dũng, bác Hùng, NXB Giáo dục, thanh niên Đào Lê Viết Sĩ, con ông Đào Tiến Thi, và một số thanh niên, trên 1 xe bus 12 người. 


09h05: HÀ NỘI BẮT ĐẦU BIỂU TÌNH. Tiếng hô vang dội một góc hồ Gươm.

Hình ảnh: FB Trương Ba Không
Hình ảnh: FB Trương Ba Không
Hình ảnh: FB Trương Ba Không

Hình ảnh: FB Trương Ba Không
9h00: 14 người bị bắt đưa lên một xe bus đang qua cầu Chương Dương, gồm blogger Nguyễn Tường Thụy, Phương Bích.

08:55 - Thông tin ban đầu cho biết, trên 30 người đã bị CA trấn áp, bắt lên xe bus đưa về đâu không rõ.

08h50: Mọi người quyết định đi dạo quanh Bờ Hồ. Xe trờ tới đòi bắt đưa cụ bà Lê Hiền Đức lên xe đưa đi. Hiện bà con đang đấu tranh không cho bắt cụ đưa đi. Không khí rất náo động.

Trên xe bus. Ảnh: Lê Dũng
Khoảng 8h40′ – Blogger Nguyễn Tường Thụy cho biết Blogger Lê Dũng cùng 3-4 người nữa vừa bị bắt giữ, đưa lên xe bus, di chuyển đi đâu không rõ. 

Theo trang Dân Làm Báo - Cũng như những ngày chủ nhật biểu tình trước, lực lượng công an tại Hà Nội đã lên kế hoạch ứng phó từ rất sớm. Theo quan sát, từ 7 giờ sáng, hai chiếc xe bus đã án ngữ chờ sẵn trước khu vực tượng đài Lý Thái Tổ.

Các tuyến đường hướng về khu vực Tòa Đại sứ quán Trung Quốc đều có bố trí hàng rào sắt để sẵn, khi cần sẽ được mang ra chắn ngang để chặn đường.

Lực lượng công an mặc sắc phục có vẻ ít hơn những lần trước, tuy nhiên những CA thường phục vẫn có mặt đông đủ.



Ảnh chụp lúc 08:35 trước tượng đài Lý Thái Tổ - Ảnh: Dân Làm Báo

Một số hình ảnh ghi nhận trước giờ biểu tình tại Hà Nội:

Trước cửa Nhà hát Lớn Hà Nội 

Hai chiếc xe bus chờ sẵn 



Trước cổng Đại sứ quán Trung Quốc 

Tin & Ảnh: CTV Dân Làm Báo

Cụ bà Lê Hiền Đức đã có mặt tại khu vực hò hẹn từ lúc 08h00:

Cụ Lê Hiền Đức - Ảnh: Blog Xuân Diện 


Từ Tp. Vũng Tàu: Chị Bùi Hằng biểu tình tại gia

Ảnh: FB Bùi Hằng


(TNCG) - Trước những hành động gần đây của Trung Quốc trên Biển Đông, nhất là việc Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên quần đảo Hoàng Sa, và việc chúng thành lập thành phố Tam Sa ngay trên biển đảo của Việt Nam. Các trang mạng danoan2012.blogspot.com và Facebook Nhật Ký Yêu Nước đã kêu gọi người dân biểu tình ôn hòa trước lãnh sự quán Trung Quốc tại các điểm sau:



Tại Hà Nội: 8h30 sáng ngày 05/08/2012, Tập trung tại tượng đài Lý Thái Tổ bên hồ Gươm, tuần hành tới Đại sứ quán Trung Quốc, số 46 - Hoàng Diệu.



- Tại Sài Gòn: 8h30 sáng ngày 05/08/2012 Tập trung tại công viên 30/4 tuần hành tới Lãnh sự quán Trung Quốc 175 Hai Bà Trưng, Quận 1.


========



Tổng hợp tin từ các trang: Dân Làm Báo, Anh Ba Sàm, Xuân Diện

Tổng hợp tin tức biểu tình chống Trung Quốc tâp ngày 5.8.2012 Reviewed by Admin on 8/05/2012 Rating: 5 18h00: Tất cả các anh chị em biểu tình yêu nước đã được thả ra. Riêng anh Ngoan Việt Kiều Thụy Sĩ được thả nhưng công an đã t...

1 nhận xét: