Đức Quốc: Thánh lễ cầu nguyện cho 15 thanh niên Công Giáo VN đang bị bắt - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 8, 2012

Đức Quốc: Thánh lễ cầu nguyện cho 15 thanh niên Công Giáo VN đang bị bắt

Diễn đàn CTM - Đã sau hơn một năm bắt giữ một cách tùy tiện 17 người, gồm 15 thanh niên Công Giáo, 1 Tin Lành trong vùng Nghệ An và 1 blogger Tạ Phong Tần, nhà cầm quyền CSVN vẫn dùng luật rừng để giam giữ họ, nghĩa bất chấp công pháp quốc tế mà ĐCSVN đã ký kết. Trong khi TQ ngang nhiên đưa 23000 tàu ngụy trang là tàu đánh cá tràn ngập biển Đông, vào lãnh hải Việt Nam như vào chỗ không người, ĐCSVN chỉ dám phản ứng yếu ớt, chiếu lệ, không cho bất cứ một tàu hải quân nào xuất hiện để khẳng định bờ cõi. Mặt khác ĐCSVN vẫn dùng bạo lực ngăn chặn mọi tiếng nói yêu nước cất lên từ trong dân. Hành động bất chấp tình cảm người trong nước và công luận quốc tế của nhà cầm quyền CSVN, tiếp tục giam giữ những thanh niên nhiệt thành với xã hội và vận mạng quốc gia, khiến ai cũng căm phẫn. Khắp thế giới đã tổ chức những buổi cầu nguyện cho những thanh niên Công Giáo yêu nước này. 

Do sự vận động của một số giáo dân tại thành phố cảng Hamburg, cha xứ của giáo xứ Mariä Himmelfahrt đã vui vẻ tổ chức một thánh lễ cầu nguyện cho 15 thanh niên vô tội này trong khuôn khổ thánh lễ Chủ nhật ngày 19.08.2012. Đó là các anh: Chu Mạnh Sơn, Đặng Xuân Diệu, Đậu Văn Dương, Hồ Đức Hòa, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Paulus Lê Sơn, Thái Văn Dung, Trần Vũ Anh Bình, Trần Hữu Đức, Trần Minh Nhật và chị Maria Tạ Phong Tần.

Đúng 11 giờ sáng, cùng tiếng chuông ngân vang trong một ngày cuối hè nóng bất thường, khoảng 200 giáo dân, trong đó gồm một số người gốc Việt trong quận Rahlstedt đã tiến hành làm thánh lễ dưới sự chủ tế của cha xứ Hans Joachim Winkens. Linh mục Winkens đã nhấn mạnh rằng thánh lễ hôm nay đặc biệt cầu nguyện cho những thanh niên Công giáo VN đã bị bắt trong thời gian qua. Cha chào mừng những người Việt Nam cùng đến tham dự thánh lễ và cầu xin Chúa cho những người thanh niên này sớm có tự do. 

Trước khi ông Klaus Marheinecke đại diện Hội Công Giáo vùng Rahlstedt lên dâng lễ theo nghi thức công giáo, một nữ sinh Việt Nam đã đọc lời cầu nguyện bằng Đức ngữ dành cho những con cái Chúa kể trên.

Tham dự buổi lễ có Ban Cao Niên của Hội Người Việt Tị Nạn Cộng Sản Tại Hamburg và anh chị em đảng viên Việt Tân. 

Đặc biệt, do đề nghị của bà chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ Petra Slabon, cha xứ đã vui vẻ chấp thuận và đưa ra lời kêu gọi để giáo dân Đức bày tỏ hiệp thông ngoài lời cầu nguyện, bằng cách quyên tại chỗ. Số tiền không nhỏ bất ngờ sẽ được dùng để phụ vào khoản chi phí luật sư cho những thanh niên này.

12 giờ, thánh lễ chấm dứt, các giáo dân đã ra sân giáo đường đang ngập ánh nắng hè rực rỡ, nơi đặt sẵn bàn thông tin với hình ảnh của TNCG nạn nhân của chế độ cộng sản. Nhiều bản tin về nội vụ bằng Đức ngữ, được phóng lớn và dán quanh bàn thông tin để mọi giáo dân có thể biết thêm chi tiết về việc đàn áp Công Giáo trong nước. Rất đông người đứng lại hàn huyên, đọc thông tin về những vụ bắt bớ vô cớ và tùy tiện của ĐCSVN cùng hỏi thăm tình hình Việt Nam.

Trong tình liên đới giữa nạn nhân của chủ nghĩa CS, một hội viên của một hội người Ba Lan đấu tranh chống lại những bất công do chế độ cộng sản gây ra đã đến tiếp xúc với những người Việt và hứa sẽ cùng cộng tác những công tác đấu tranh, như hỗ trợ biểu tình trước đại sứ quán CSVN tại Bá Linh.

Một số hình ảnh tại buổi thánh lễ ngày 19-8-2012 ở Hamburg, Đức quốc, cầu nguyện cho TNCG bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam cầm vô cớ:



















Đức Quốc: Thánh lễ cầu nguyện cho 15 thanh niên Công Giáo VN đang bị bắt Reviewed by Admin on 8/21/2012 Rating: 5 Diễn đàn CTM - Đã sau hơn một năm bắt giữ một cách tùy tiện 17 người, gồm 15 thanh niên Công Giáo, 1 Tin Lành trong vùng Nghệ An và 1 bl...

Không có nhận xét nào: