Chuyện cùng ông Tổng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 9, 2012

Chuyện cùng ông Tổng

Văn Trường (Dlb) - Trong bản tin BBC ngày 16-09 vừa rồi, đài BBC gọi ông Tổng nhà mình là lý thuyết gia hàng đầu của An Nam cộng đảng, và đã từng giữ chức vụ chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương, ý nói ông là tay ăn nói có môn bài. Và BBC nói như vậy có khác chi chuyện khen phò mã tốt áo, ổng làm tới chức Tổng lại đã từng chủ tịch hội đồng lý luận thì đương nhiên ăn nói phải là tay hùng biện chứ, không lẽ như mấy bà ngoài chợ nói tía lia nhưng toàn là dưa cà mắm muối? Bản tin đài BBC còn nhắc lại chuyện ông từng thuyết giảng, với các giảng viên và sinh viên của Trường Đảng cao cấp Cuba, trong chuyến thăm đến nước này hồi đầu tháng Tư năm nay.


Lần này ông Tổng ta cho dân Singapore biết tài! Ông đã có một bài diễn thuyết tại một học viện hàng đầu ở Singapore trong ngày cuối cùng đến thăm đảo quốc này hôm thứ Sáu ngày 14/9, bài diễn thuyết của ông có tiêu đề "Vì một đông nam Á hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển". Đọc bản tin trên, bàn dân thiên hạ xứ An Nam vỗ tay rần trời, và phục ông Tổng mình quá cở thợ mộc, và thắc mắc vây tại sao có những đứa thúi miệng lại gọi ông tổng mình là "Lú", lú mà lại chọn diễn thuyết tại Trường chính sách công Lý Quang Diệu à? Đây là một học viện đào tạo sau đại học có uy tín tầm cỡ châu Á, và thế giới trực thuộc Đại học quốc gia Singapore, ngon lành chứ có như trường xã Tân Trào, nơi quần hùng hội tụ dưới gốc đa đâu, hay ông điếc không sợ súng?

Lần trước đến với các đồng chí Fidel với Raul bên Cuba tại trường đảng Nico Lopez, ông Tổng ca ngợi quá xá "sự ưu việt" của chủ nghĩa xã hội, và lên án chủ nghĩa tư bản đã gây ra những vấn đề trầm trọng cho thế giới. Thế rồi không biết có phải quá phấn khởi mà Tổng ta tuyên bố "Đi lên chủ nghĩa xã hội là khát vọng của nhân dân ta, là sự lựa chọn đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, phù hợp với xu thế phát triển của lịch sử". Nghe thế ai cũng phải khâm phục ông, cái hoang tưởng của ông đã đến thời kỳ hết thuốc chữa khi ông tưởng tượng ra cái thành công thiên đàng An Nam xã nghĩa, ông nói rằng:

"Xã hội chủ nghĩa mà nhân dân Việt Nam đang phấn đấu xây dựng là một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; do nhân dân làm chủ; có nền kinh tế phát triển cao, dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan hệ sản xuất tiến bộ phù hợp; có nền văn hoá tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; con người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện; các dân tộc trong cộng đồng Việt Nam bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp đỡ nhau cùng phát triển; có Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân do Đảng Cộng sản lãnh đạo; có quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước trên thế giới".

Thế đấy lần trước chuyện ông Tổng nhà mình đến xứ xã nghĩa anh em đứa gác đứa ngủ, thì phải khí thế nêu cao cái tốt làm của mấy cái thiên đường còn sót cho nhân loại thèm chơi, nay tại Singapore xứ tư bản, tuyệt nhiên ông không có lấy một lời lên án chủ nghĩa tư bản. Và bài diễn văn của ông Tổng tại đây cũng không một lần nào đề cập đến chủ nghĩa xã hội và con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Ông cũng không hề có những lời lẽ lên án chủ nghĩa tư bản! Đấy có ai còn dám bảo ông là lú, ông khôn bỏ mẹ đi ấy chứ… Ủa tự dưng đem chuyện so sánh lần trước những gì ông Tổng nói ra ở Cu Ba làm chi vậy kìa, thiên hạ lẫn cái đài BBC có ý xỏ xiên chăng?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có buổi nói chuyện tại Trường Chính sách công Lý Quang Diệu

Theo thông tấn xã An Nam, thì cuộc nói chuyện của ông Tổng nhà mình đã thu hút đông đảo các giáo sư, các học giả, các quan chức Chính phủ, các nhà ngoại giao, nhà quản lý, các giảng viên cùng hàng trăm sinh viên đang công tác, học tập tại trường. Ái chà thế này rõ ràng trong cái đám nhân dân có mấy thằng nhân dân thù địch rồi, chắc trăm phần trăm như thế, chúng nói lần sang xứ xì gà Havana, nào là ông "lú" không khôn ngoan, nào là chậm tiêu, nói bậy lòi cái dốt ra giữa chợ, người ta cười thúi mũi. Chúng lôi chuyện chị Brazil vội vàng đóng cửa không cho ông vô để mà cười ông, nay tại Singapore ông ăn nói mà theo thông tấn nước nhà, đã dùng hai chữ "thu hút" như thế có nghĩa người nghe há hốc mồm mà nghe, có thiệt vậy không, chuyện đời đôi lúc ta há hốc mồm chỉ vì những cái không ngờ ta bị phải nghe.

Thôi chuyện cũ nói thế đủ rồi, nay ta xem ông Tổng nhà ta nói những gì tại xứ Sư Tử Biển! Cũng tin nói về bài diễn văn của ông thì được biết ông dành một phần quan trọng trong bài diễn văn của ông để nói về khối Asean và Biển Đông. Về chuyện biển Đông ông nói "Việt Nam đề nghị các nước tôn trọng quyền lợi chính đáng của Việt Nam là một quốc gia ven biển, trong đó có các quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với thềm lục địa, và vùng đặc quyền kinh tế đã được quy định trong luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982", không riêng một ai đọc bản tin trên mà là tất cả mọi người, tự hỏi thế còn HS-TS người dân đang tranh đấu thì nó sẽ ra sao, khi thấy ông chỉ nói về thềm lục địa không thôi.

Điều dễ hiểu! Với ông nó là chuyện riêng giữa hai thầy trò, thì đem ra nói cùng Singapore hay Asean làm gì, vả chuyện đó nó đã an bài từ hồi 1958 đã thành chuyện cổ tích, chỉ để thỉnh thoảng đem ra kể chuyện cho con cháu 18 đời sau nghe, để mà biết rằng cũng có lúc chúng ta cũng có đảo ngoài khơi như ai vậy. Và hiện thời đối với nhà nước ta có được tí ti lảnh hải khoảng chừng 12 hải lý từ bờ cũng đã là vui rồi, chả thế mà ông Tổng nhũn như con chi chi mà xin "Việt Nam đề nghị các nước tôn trọng quyền lợi chính đáng của Việt Nam là một quốc gia ven biển, trong đó có các quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với thềm lục địa, và vùng đặc quyền kinh tế đã được quy định trong luật pháp quốc tế".

Thật là chán mớ đời có người buông câu thở dài như thế! Nhớ lại chuyện hôm đầu tháng ông chủ tịch nước Tư Sang gặp Hồ Hán Vương ngày 7-9 tại Vladivostok (Nga), khiến người ta cho rằng có phải nhà nước Việt Nam đã ngầm công nhận "Đường Lưỡi Bò" ngoài biển Đông là của Trung Quốc. Khi cuộc gặp hai bên đồng ý về vấn đề trên biển, hứa kiên trì thông qua đàm phán, đối thoại giải quyết thỏa đáng vấn đề biển Đông bằng biện pháp hòa bình, không để vấn đề biển Đông ảnh hưởng đến sự phát triển ổn định của quan hệ hai nước. Nay chuyện ăn nói của ông Tổng thật ăn khớp như đã ngầm một ý, cho thấy chuyện biển đông rồi sẽ chẳng ra chi với những cái cam kết, tranh chấp trong khuôn khổ pháp lý đã thỏa thuận cùng Asean, cũng như với ông thầy Trung Quốc.

Nhưng cũng có người cho rằng lần này tại Singapor ông Tổng bớt lú hơn trong vấn đề biển Đông, người ta còn nhớ đầu tháng 10/2011 ông phát biểu một câu, ai nghe qua mà hiểu được ý ông chết liền! Ông nói "Biển Đông không phải chỉ là biển đông, nói biển Đông không phải chỉ quan hệ ta với TQ, nói biển Đông không phải toàn bộ vấn đề biển Đông, nó chỉ có một cái chổ quần đảo Hoàng Sa với lại quần đảo Trường Sa và cái ranh giới thềm lục địa theo công ước luật biển quốc tế, thì có tranh chấp nhau, nhưng mà đâu chỉ có hai nước, rất nhiều nước". Và rồi ông đưa ra ý kiến "Tôi vẫn nói về xử lý thật tốt cái mối quan hệ, tưởng như mâu thuẫn nhưng mà thống nhất với nhau rất là biện chứng", tóm lại không biết ông nói gì và muốn cái chi chi?

Thôi ăn cơm mới nói chuyện cũ của Ông Tổng mình thế là đủ! Người dân nói chúng nó bán nước thật rồi, bây giờ hãy quên HS-TS đi, còn ngư dân Việt tạm thời bỏ nghề chờ mai mốt nước mình là nhượng địa, mình đã là ngôi sao thứ sáu thì mình với quốc tịch mới, lại được đánh bắt cá thoải mái trên biển đông thôi. Lời nói mĩa mai của người dân sao nghe quá xót xa cho đất nước, lại thêm quá đỗi buồn tủi khi nghe ông bày tỏ ấn tượng sâu sắc, về sự năng động và thịnh vượng của Singapore, trước cái văn minh của người ta ông coi kinh nghiệm của nước họ là bài học quý của Việt Nam Xã Nghĩa.

Ông có biết rằng hơn 50 năm trước, nếu chúng tôi nhớ không lầm là năm 1959 Ông Lý Quang Diệu là cha ông Lý Hiển Long ngày nay, vị Thủ Tướng đầu tiên của Singapore đã sang tham quan miền Nam nước ta thời TT Diệm. Trong buổi tiếp phái đoàn, Ông Lý Quang Diệu đã phát biểu một mong ước là đất nước ông được như Việt Nam Cộng Hòa lúc đó, và một con rồng khác của Á Châu bây giờ là Đại Hàn với Ông Lý Thừa Vãn, vị Tổng Thống đầu tiên của Đại Hàn sang nước ta 1958 cũng lên tiếng tương tự; Sài Gòn quả không hổ thẹn là Hòn Ngọc Viễn Đông thời bấy giờ.

Tôi là người dân Việt Nam, tôi là chứng nhân những gì xảy đến cho đất nước tôi! Năm đó tôi đã là một học sinh ban thành chung của trường Petrus Ký sự hiểu biết của tôi là những gì mắt thấy tai nghe. Vậy xin phép cho tôi nói lên ý nghĩ của mình mà đó cũng là sự thật, là nếu không có những con quỷ đỏ Hồ Đồng Chinh Duẩn, hay những đàn em như Trọng Sang Hùng Dũng hôm nay, làm cho đất nước tang tóc máu sông xương núi, thì chúng tôi cùng toàn dân Việt đã được làm người dân một nước Việt Nam - Văn Minh - Tiến Bộ.

Để chấm dứt câu chuyện cùng ông Tổng… Xin được hỏi ông rằng, ông đã thấy nước người rồi phải không, ông diễn thuyết phét lác về chuyện cho một đông nam Á hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển, vậy còn đất nước ông thì sao? Có phải bây giờ đất nước ông là một bải rác khổng lồ của Tầu, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, nạn tham nhũng tràn lan, lãnh đạo chóp bu đấu đá nhau tranh ăn, đời sống người dân khốn khó, đạo dức văn hóa suy đồi? Đau lòng nhất là nhìn ra khắp nơi, những đoàn người Việt trai lẫn gái, đi làm lao nô làm điếm tha phương cầu thực! Và ông hãy xét lại mình đi, thời buổi ngày nay là năm 2012 rồi, mà ông cứ nói bịp người dân nghèo quê tôi mãi về cái chủ thuyết xã nghĩa hoang tưởng, thì chắc chắn rằng cái tên Lú người dân gọi ông là chưa đúng lắm, phải gọi là Bợm Lú mới chính xác.

Chuyện cùng ông Tổng Reviewed by Admin on 9/20/2012 Rating: 5 Văn Trường (Dlb)  - Trong bản tin BBC ngày 16-09 vừa rồi, đài BBC gọi ông Tổng nhà mình là lý thuyết gia hàng đầu của An Nam cộng đảng, và ...

Không có nhận xét nào: