Đền Thánh Antôn linh địa Trại Gáo: Đêm hướng về các thanh niên Kitô giáo bị bắt - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 9, 2012

Đền Thánh Antôn linh địa Trại Gáo: Đêm hướng về các thanh niên Kitô giáo bị bắt

J.B Nguyễn Hữu Vinh - Gần như cùng thời điểm tối nay 22/9, khi Giáo xứ Thái Hà rực lửa ánh nến hiệp thông với các thanh niên Công giáo sắp phải ra tòa án của nhà cầm quyền CSVN tại Nghệ An và những người đang trong ngục tù, thì tại Giáo phận Vinh, nhiều nơi đã dâng lời cầu nguyện.

Đặc biệt tại Linh địa Thánh Antôn Trại Gáo, Thánh lễ đầy sự xúc động và thắp nến cầu nguyện cho 17 anh chị em TNCG đã được tổ chức. Thánh lễ đặc biệt chú ý đến phiên tòa Phúc thẩm 3 TNCG tại Tòa án Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An vào ngày 26/9/2012.


Giáo xứ Thái Hà cầu nguyện cho 3 TNCG GP Vinh chuẩn bị ra tòa ngày 26/9/2012. Ảnh: NBG

Linh địa Trại Gáo, nơi có đền thờ Thánh Antôn cách Tòa Giám mục Xã Đoài không xa, hôm nay ngoài số giáo dân sở tại, thì còn quy tụ về đây khoảng 200 bạn trẻ Công giáo các giáo xứ đến hành hương và góp mặt. Thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho 17 Thanh niên Công giáo bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ trái pháp luật hơn một năm qua và hiệp thông với 3 anh em chuẩn bị ra tòa diễn ra với nhiều tình tiết xúc động.

Trong không khí linh thiêng nơi Đền Thánh, sau Thánh lễ, chương trình cầu nguyện cho các nạn nhân nơi tù ngục được chuẩn bị công phu. Từng gương mặt, từng hình ảnh 17 anh chị em Kitô giáo bị bắt lần lượt hiện ra với đầy đủ những thành tích, những công lao đóng góp với tinh thần Công lý – Sự thật vì một Giáo hội, xã hội tốt đẹp hơn được trình chiếu. Những hình ảnh của anh chị em thân thương giờ này đang ngồi trong chốn lao tù đã làm xúc độngmãnh liệt các con tim những giáo dân tham gia Thánh lễ Cầu nguyện hôm nay. Những ánh mắt nhìn lên màn hình nghẹn ngào đau xót và uất hận. Những dòng nước mắt chảy dần trên gò má bạn hữu, anh em và các giáo dân.

Những lời nguyện cầu tha thiết vang lên trong không khí tĩnh lặng đêm miền trung du như vút cao hơn, lắng đọng hơn thấm đẫm tâm hồn mọi người. TiếngKinh Hòa bình cất lên sau những lời cầu nguyện của giáo dân, của anh chị em giới trẻ cầu nguyện xin Chúa quan phòng cho 17 anh chị em TNCG đang chịu oan khiên được can đảm vững bước trên con đường Thập giá mà anh em đã không ngần ngại bước lên.

Thánh lễ và buổi cầu nguyện kết thúc trong câu hẹn của những giáo dân và các khách hành hương: Hẹn nhau ngày 26/9/2012 tại Tòa án Tỉnh Nghệ An, cùng chia sẻ và hiệp thông với cuộc khổ nạn mà anh em đã và đang phải chịu.

















Trại Gáo 22/9/2012

J.B Nguyễn Hữu Vinh

Đền Thánh Antôn linh địa Trại Gáo: Đêm hướng về các thanh niên Kitô giáo bị bắt Reviewed by Admin on 9/23/2012 Rating: 5 J.B Nguyễn Hữu Vinh   - Gần như cùng thời điểm tối nay 22/9, khi Giáo xứ Thái Hà rực lửa ánh nến hiệp thông với các thanh niên Công giáo ...

1 nhận xét:

  1. buồn wa,Chúa ơi xin jup những dứa con của Chúa,họ đã phải chịu nhục hình như Ngài khi xưa pị pọn phariseu jiet chet với cái tội ghê tởm nhất jiet người cướp của.tàn nhẫn đang lập lại với những tuổi trẻ thanh niên dầy nhiệt huyết vì nc nhà tổ quốc với tiếng nói sự thật

    Trả lờiXóa