Làng cùi Đăk Pnan chưa có phép làm nhà nguyện tạm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 9, 2012

Làng cùi Đăk Pnan chưa có phép làm nhà nguyện tạm

VRNs (28.09.2012) - Gia Lai - Người dân làng Đak Pnan hơn một tháng nay luôn sống trong tình trạng hoang mang bởi cách tra tấn bằng hội họp, bằng hù dọa tinh thần luôn luôn. Sau hai cuộc họp của huyện và xã có chủ trương đồng ý cho dân làng Đak Pnan làm đơn xin cất nhà nguyện tạm, mọi thủ tục đang xúc tiến.

Ngày 25.9.2012 chính quyền tiếp tục kéo vào làng quay phim căn nhà anh Bơih hợp tác với sơ Bích mở một nhà dệt thổ cẫm (vì sức khỏe yếu, sơ Bích về tĩnh dưỡng ở Nhà Dòng) nên công việc dệt thổ cẫm tại căn nhà anh Bơih tạm dừng. Gia đình anh Bơih chia nhau sinh hoạt tại căn nhà này.


Sau khi chính quyền buộc dân làng di dời Ảnh, Bàn thờ.v.v. từ nhà sinh hoạt về nhà anh Bơih để, dân làng từ đó cũng mượn căn nhà này làm nơi cầu nguyện và các cha hằng tuần cũng về dâng lễ tại căn nhà này.

Về việc làm đơn xin làm nhà nguyện tạm, ông Sỹ, Ban tôn giáo huyện đã soạn ra một văn bản gọi là giúp dân làng có nội dung và các mục yêu cầu trong đơn xin làm nhà nguyện tạm. Ông Sỹ bắt anh Bơih và ban chức việc ghi căn nhà nguyện kinh phí do anh Bơih bỏ ra (trong kỳ họp cha Cao đã nói rõ kinh phí làm nhà nguyện tạm do TGM và các cha vận động). Còn căn nhà dệt, ông cũng viết rằng anh Bơih tự nguyện hiến cho làng và nhà nước.

Nhà dệt rộng gần một ngàn mét vuông, chỉ riêng tiền xây dựng đã gần 150 triệu, vậy mà trong đơn do ông Sỹ viết giúp đã ghi rằng anh Bơih chỉ xin làng trả cho anh 30 triệu thôi. Và số tiền này không phải trả ngay, nhưng phải đợi đến khi nào làng có tiền mới trả.

Rõ ràng đây là kế hoạch chiếm đoạt tài sản công dân của ông Sỹ.

Làng cùi có mái bạt che

Thằng Tôn thằng Hội hậm hẹ cướp đi

Đã cùi che chắn làm chi

Để cho thằng tôi, thằng họng … diệt đi cái cùi !

Sau đây là văn thư ông Sỹ soạn và đánh máy sẵn cho anh Bơih ký.





Làng cùi Đăk Pnan chưa có phép làm nhà nguyện tạm Reviewed by Admin on 9/28/2012 Rating: 5 VRNs (28.09.2012) - Gia Lai - Người dân làng Đak Pnan hơn một tháng nay luôn sống trong tình trạng hoang mang bởi cách tra tấn bằng hội h...

Không có nhận xét nào: