Ngọn lửa đấu tranh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 9, 2012

Ngọn lửa đấu tranh

VRNs (03.09.2012) - Montréal, Canada - Kính thưa quý vị lãnh đạo tinh thần,

Quý hội đoàn cùng tất cả quý đồng hương.

Kính thưa quý vị, ngày hôm nay niềm xúc động đã vỡ òa trong tim tôi khi vừa đến Centre Renaissance. Sáu giờ chiều, trời vẫn trong xanh, sân đậu xe đã rực rỡ bao ngọn cờ vàng. Gió thật lồng lộng ngày hôm nay, gió đã thổi cờ bay phất phới, gió đã đưa niềm hy vọng lên tột đỉnh: sẽ có một ngày, ta cùng về Việt Nam không còn Cộng Sản, cùng hôn lại mãnh đất thân yêu, cùng nhau xây dựng lại đất nước từ những đổ nát gây nên bởi bọn CS bán nước.

Vâng hy vọng đã vươn lên khi tôi thấy đông đảo quý đồng hương nơi đây một chiều thứ năm trong tuần, để giương cao khí thế người Việt Quốc Gia. Điều này chứng tỏ rằng CSVN đã lầm khi nghĩ rằng thành phố Montréal là một thành trì lỏng lẻo khiến chúng có thể mập mờ đưa Nghị Quyết 36 vào gây chia rẽ Cộng Đồng chúng ta. Đàm Vĩnh Hưng hay một ca sĩ Cộng Nô nào khác đừng hòng đem tiếng hát của mình để khoả lấp những tiếng kêu thống khổ của người dân Việt lầm than tại quê nhà. Xin cám ơn quý đồng hương, xin cám ơn những trái tim còn nặng tình dân tộc. Sự hiện diện của mỗi vị ở đây là một thông điệp hùng hồn về ý chí yễm trợ cuộc đấu tranh dân chủ tại quê hương của người Việt hải ngoại.

Kính thưa quý vị, trong hùng khí của buổi chiều nay, lẫn không khí trang nghiêm của buổi lễ tưởng niệm về sự ra đi oan khuất của bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu của nhà đấu tranh dân chủ Tạ Phong Tần, tôi xin được thắp một nén hương lòng bày tỏ lòng kính phục lẫn ngậm ngùi trước sự hy sinh cao cả của một người mẹ đau khổ nhưng can trường.

Thưa quý đồng hương, Ngọn lửa thiêu đốt thân bà Kim Liêng đã là ngọn lửa thắp sáng lương tâm nhân loại, một lần nữa thế giới lại được chứng kiến nỗi oan khiên của dân tộc chúng ta dưới ách Cộng Sản.

Ngọn lửa Bạc Liêu cũng là ánh đuốc soi đường đấu tranh cho toàn thể người dân Việt, trong và ngoài nước. Trong tinh thần này tôi xin được chia sẻ với quý vị những tâm tư của chúng tôi về tình hình đất nước hiện nay.

Chúng ta đều biết, sau 37 năm dưới sự thống trị của đảng CS, ngoài sự hào nhoáng giả tạo, thành tích lớn nhất của Đảng CSVN là tham nhũng, là độc tài, cướp đất, giết người, buôn dân, bán nước. Với guồng máy cai trị bằng bạo quyền, CSVN đã tước đoạt hết tất cả mọi quyền tự do căn bản của người dân. Những tiếng nói lương tâm, đòi tự do dân chủ đều nhanh chóng bị bóp nghẹt

Vì thế, VN ngày nay đang là tâm điểm của bao thảm trạng đau lòng.

Nếu trong vũ trụ, con người và vạn vật có thể thông hiểu nhau, thì chúng ta sẽ nghe được tiếng rên siết hấp hối của những dòng sông đang giãy chết, của trùng trùng rừng núi Việt Nam đang cạn kiệt nguồn sinh lực vì ô nhiễm do một sự quản trị vô trách nhiệm của giới cầm quyền.

Và trong từng giây phút của mỗi ngày, chúng ta sẽ nghe được tiếng khóc than tuyệt vọng của những người dân VN bất lực trước cảnh nghèo đói cơ cực, cùng tiếng kêu đau đớn, tiếng hét hãi hùng của các em bé VN trong đông đảo các địa ngục trần gian tức các động mãi dâm ở Cam Bốt, Thái Lan…

Chúng ta cũng sẽ cảm nhận được sự uất ức của tổ tiên khi thấy nền đạo đức VN đang bị băng hoại trầm trọng,và chúng ta cũng sẽ nghe thấy những tiếng kêu than hờn oán của vô số các vong hồn bệnh nhân đã chết oan ức trong các bệnh viện quá tải ở VN. Tôi xin lỗi đã đưa ra những cảnh tượng thương tâm, có vẻ như là cường điệu, nhưng đó hoàn toàn là thực trạng quê hương chúng ta ngày nay. Và khi chúng ta chưa thật sự là nạn nhân thì chúng ta không thể nào thấm thía đúng mức sự thống khổ của đồng bào ruột thịt tại quê nhà.

Tương phản với đại đa số nhân dân lầm than, là tầng lớp lãnh đạo, một loại tư bản đỏ, chúng trấn lột dân lành bằng nhiều hình thức lọc lừa nên thừa tiền sống cực kỳ xa hoa, hoàn toàn lãnh đạm thờ ơ trước những tiếng kêu than thống thiết của người dân.

Ngoài ra, tình trạng ở quê hương yêu dấu ngày càng khẩn trương vì CSVN đang từ từ cắt xẻ dải giang sơn mà Cha Ông chúng ta đã gầy dựng bằng máu xương để dâng cho quan thầy Tàu Cộng. Đất nước VN quả đang bên bờ vực thẳm, nếu không có sự thức tỉnh và nhất trí của toàn dân thì chẳng còn bao lâu nữa, VN chỉ còn là ký ức của một quốc gia đã bị xóa tên trên bản đồ thế giới và dân tộc ta lại một lần nữa triền miên trong bóng tối nô lệ như lời cảnh báo của nhạc sĩ Việt Khang.

TUỔI TRẺ VIỆT NAM

Nhưng theo tôi thì VN quả là một linh địa, trong hoàn cảnh nguy ngập của đất nước thì luôn có những anh hùng, anh thư xuất hiện vì hào khí của Trần Quốc Toản, Lê Lợi, Lê Lai luôn tiềm tàng trong tim của những người trẻ VN.

Ý thức được thảm họa mất nước cận kề, lần đầu tiên trong lịch sử dưới chế độ CS, năm 2007 thanh niên học sinh cùng giới trí thức trong nước đã cùng nhau xuống đường xác nhận ý chí bảo vệ giang sơn. Thay vì hoà mình, cỗ võ những tấm gương yêu nước này thì CSVN đã hết sức ra tay đàn áp.

Mặc dù vậy, cũng đã có 11 cuộc biểu tình diễn ra trong năm 2011, và gần đây nhất vào tháng 7 và tháng 8 vừa qua. Và đây chỉ là sự khởi đầu. Bọn cầm quyền bán nước đã ra sức đàn áp. Nhưng càng khủng bố những người yêu nước thì CSVN càng đẩy mạnh làn sóng ái quốc và sự thức tỉnh nơi giới trẻ.

Theo gót của tiền nhân Lý Thường Kiệt, tuổi trẻ VN đã nêu cao ý chí dân tộc qua bài thơ Nam Quốc Sơn Hà thường được xuất hiện trong các cuộc biểu tình ở VN

Nam Quốc sơn hà Nam đế cư,
Tiệt nhiên định phận tại thiên thư,
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm,
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.

(Sông núi nước Nam, vua Nam ở,
Rành rành đã định ở sách trời,
Cớ sao chúng bay sang xâm phạm,
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời – BTT)


Và có thể nói công cuộc đấu tranh cho dân chủ tại quốc nội như một cuộc chạy tiếp sức mà những người tham dự là những người con quả cảm của dân tộc. Dẫu biết nguy hiểm đang chờ mình, nhưng họ vẫn hùng dũng tiến tới để mở ra một sinh lộ cho dân tộc. Một Lê Chí Quang, một Phạm Hồng sơn, một Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn Khắc Toàn đã vào tù, nhưng vẫn không làm chùn bước của những người đi sau. Lại xuất hiện những Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Bắc Truyển, Cù Huy Hà Vũ, Điếu cày Nguyễn Văn Hải, Hồ Thị Bích Khương, Tạ Phong Tần, Phạm Thanh Nghiên, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức. Đây là những người con yêu của tổ quốc. Họ như những làn sóng, lớp sóng sau tiếp theo lớp sóng trước, không khuất phục, không nhân nhượng.

Và càng ngày càng nhiều gương mặt trẻ, nối gót cha anh, thắp sáng con đường đấu tranh . Những anh hùng, anh thư thời đại tiếp tục xuất hiện với Việt Khang, Nguyễn Tiến Trung, Đỗ Thị Minh Hạnh, Huỳnh Thục Vy, Trịnh Thị Kim Tiến và tất cả những Phù Đổng thiên Vương, Trần Quốc Toản còn đang trong bóng tối, chỉ đợi thời cơ cách mạng chín mùi sẽ vùng lên đáp lời sông núi.

Nhiều người đang bị trù dập dã man, nhưng bạo lực không thể uốn cong ý chí và lòng dũng cảm của họ như lời cô Đỗ Thị Minh Hạnh sinh năm 1985 đã nói với mẹ: “Má ơi, con không buồn về thân phận tù đày của mình. Ở ĐỜI CHỈ CHẾT MỘT LẦN THÔI. Con buồn là họ dám coi thường sự bất khuất của dân tộc.”

Kính thưa quý vị, ở lứa tuổi của Đỗ Thị Minh Hạnh, đáng lẻ cô phải mơ về một tình yêu đôi lứa, một mái ấm gia đình. Đó là những giấc mơ thật trong sáng của lứa tuổi thanh xuân. Nhưng trước vận mệnh tổ quốc, Đỗ Thị Minh Hạnh, Lê Thị Công Nhân và nhiều người trẻ khác đã vượt hơn hạnh phúc cá nhân mà ôm ấp một hoài bão to tát hơn, cao cả hơn. Đó là một hoài bão tự do dân chủ cho quê hương. Tôi thật sự ngưỡng phục và hổ thẹn cho những đóng góp thật nhỏ nhoi của mình.

Ngoài ra, ngày nay, khả năng truyền tin của Internet là vũ khí lợi hại tố cáo tội ác CS một cách nhanh chóng trước thế giới. Nhờ Internet, tại hải ngoại chúng ta có thể biết những diễn tiến tại quốc nội và nhanh chóng phản ứng, yểm trợ những người đang bị áp bức.

Và những biến cố chính trị xảy ra tại Ai Cập, Tunisia, Yemen, Lybia đã là bằng chứng cụ thể của sức mạnh Internet trong công cuộc lật đổ những chế độ độc tài.

Khi không thể xuống đường biểu tình, người dân trong nước vẫn qua mặt hệ thống công an, họ đến với nhau qua mạng lưới Internet để bày tỏ lòng yêu nước, và sự uất ức căm giận của mình trước thái độ hèn hạ của giới lãnh đạo, CSVN và truyền tải cho nhau những tin tức, những hình ảnh. Đây là bước đầu của sự Dân Chủ Hoá và cũng là một dấu hiệu báo hiệu sự cáo chung không còn xa của CSVN.

Đúng như vậy, vì trước các phong trào thanh niên tự phát, trước những trao đổi của các thanh niên VN qua mạng chúng ta thây được rằng:

1) Tuổi trẻ VN đã thức tỉnh, người trẻ VN đã nhận diện ra chân dung của kẻ thù dân tộc: chính là cái đảng CSVN hèn với giặc, ác với dân. 
2) Dân tộc Việt dứt khoát không chịu khuất phục trước kẻ thù nội xâm và ngoại xâm. Sự đàn áp chỉ rèn thêm ý chí đấu tranh, mưu đồ chia rẽ chỉ đem đến một sự đoàn kết mạnh mẽ hơn. Âm mưu cô lập lại thúc đẩy công cuộc tổ chức 
3) Tiếng nói đòi công lý của các nhà đấu tranh dân chủ không còn là tiếng kêu lẻ loi. Ngày hôm nay, tiếng nói, ước nguyện và hành động của họ là tiếng nói của toàn dân tộc, một dân tộc đã chịu quá nhiều bất hạnh, đã lâu năm im lặng trước bạo quyền. Ngày hôm nay dân tộc này đã cùng nhau đứng dậy, cùng góp bàn tay lật đổ một chế độ bạo tàn.

Quả thật, đất nước thân yêu của chúng ta đang thống nhất trong một ý chí Dân Chủ và Tự Do. Những người trẻ quốc nội đã không chịu khuất phục trước bạo lực. Họ đã chọn con đường DẤN THÂN. Họ là tương lai, là cứu cánh của dân tộc. VÀ CHÚNG TA CÓ NHIỆM VỤ PHẢI BẢO VỆ HỌ.

TỘI ÁC CSVN – Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại

Khí thế trong nước thì như thế, ở hải ngoại chúng ta đang nghĩ gì? Tất cả người Việt tỵ nạn đã ý thức được sự tàn độc và hiểm họa CS một cách đúng mức chưa?

Trong lịch sử, Đức Quốc Xã đã phạm một tội ác lớn lao khi đã sát hại 6 triệu người Do Thái trong mộng tưởng ngông cuồng diệt chủng dân tộc này. Và thế giới đã biết đến, cho đến ngày nay, các nước Âu Châu kể cà Đức Quốc luôn đưa sự kiện lịch sử này vào chương trình giáo dục bậc Trung và Tiểu học để nhắc nhở giới trẻ đừng để tội ác này tái diễn.

Tội ác CSVN cũng cao ngập trời, nhưng đã không được tất cả giới trẻ biết đến. Thật ra 3 triệu người Việt hải ngoại biết rất rõ về chân tướng của CSVN, vì thế nhiều người trong chúng ta đã liều chết ra đi. Nhưng những tiện nghi êm ái ở thế giới tự do cùng với thời gian đã khiến nhiều người ở hải ngoại hình như đã quên. Ước mong sao, cái chết tức tưởi của bà Đặng Thị Kim Liêng, của ông Trịnh Văn Tùng, thân phụ cô Trịnh Thị Kim Tiến, cùng nhiều cái chết bí ẩn và oan khiên của những người VN khác cũng như thân phận tù đày của những người yêu nước đã thức tỉnh những ai đang còn mê ngủ, mà hòa mình vào cuộc đấu tranh chung.

Vì tương lai của Tổ quốc, vì trách nhiệm đối với những đồng bào ruột thịt, chúng ta phải vượt lên hết tỵ hiềm, cùng nhau đoàn kết, cùng nhau tiếp tục hành động, tích cực hỗ trợ và vận động quốc tế để can thiệp cho các tù nhân lương tâm.

Một cách cụ thể, chúng ta phải vào bộ ngoại giao, gặp gỡ các dân biểu tố cáo những vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN. Chúng ta có thể lập hồ sơ tên tuổi các người đang bị cầm tù, hàng năm Mạng Lưới Nhân Quyền đều công bố danh sách các tù nhân lương tâm tại VN. Hiện tại cộng đồng của chúng ta có hai vị dân biểu trẻ, đây cũng là niềm hãnh diện và sự trợ lực quý giá cho chúng ta. Dân biểu Anne Quách Minh Thư đã nhiều lần lên tiếng cho nhân quyền ở VN.

Điều này cho thấy rằng, chúng ta có bổn phận hướng dẫn con em chúng ta biết về tội ác CS để các em đừng mắc mưu CS xảo quyệt, luôn bóp méo lịch sử để che lấp tội ác của chúng. Chúng ta có thể khuyến khích các em đọc về lịch sử VN. Khi các con em của chúng ta nhận định được đứng đắn thực chất của CS, chúng ta nên khuyến khích con em cùng tham gia sinh hoạt cộng đồng, bắc nhịp cầu tiếp nối giữa nhiều thế hệ, tham gia phái đoàn gặp gỡ chính giới bản địa, yêu cầu lên tiếng bênh vực những nhà đấu tranh dân chủ trong nước. Tiếng nói của tuổi trẻ bao giờ cũng được lắng nghe. (Tôi thật tự hào về các con và các cháu của tôi, ngày hôm nay các cháu đã có mặt nơi đây phất cao ngọn cờ vàng chính nghĩa, mong rằng đây là sự khởi đầu của những tâm hồn yêu nước)

Kính thưa quý vị, chính nghĩa chắc chắn phải thắng. Cộng Sản VN đã dồn dân tộc ta vào con đường tử lộ, muốn sống còn thì phải đấu tranh cho chính mình và cho thế hệ mai sau. Bây giờ chúng ta đã có đủ 3 điểu kiện: đó là Thiên Thời (CSVN bán nước), Địa Lợi (chủ lực đấu tranh trong lòng quê hương), Nhân Hoà (lòng người đã hướng về một mối). Trong nước và hải ngoại ngày càng sát cánh. Với khí thế đấu tranh của 90 triệu dân và sự yểm trợ tích cực của hải ngoại, sự đấu tranh của chúng ta sẽ như cơn sóng thần, sẽ không có một quân đội nào cản ngăn được khi lòng dân đã quyết, không có một vũ khí nào có thể tiêu diệt được sức mạnh của cả một dân tộc. (Xin thú thật, câu này tôi “mượn” lại của một người bạn vì thấy hay quá).

Trước khi dứt lời, xin gửi đến chị Tạ Phong Tần cùng gia đình niềm thông cảm sâu xa và chân thành trước một mất mát quá lớn lao. Nhưng trong tận cùng của niềm đau mất Mẹ, chắc chị cũng có niềm hãnh diện là con của một người mẹ bất khuất. Một người MẸ đã ra đi nhưng hơn bao giờ hết, hình ảnh của Bà lại thật sống động trong tim óc những người dân Việt yêu nước, như một tấm gương đấu tranh oai dũng. Cùng với chị, và bao người VN đang bị tù đày, các vị là một niềm hy vọng của một dân tộc không hề lùi bước trước bạo lực.

Và ngày hôm nay, chúng tôi có mặt đông đảo nơi đây để khẳng định cùng đồng bào quốc nội thân thương: chúng tôi sẽ không để quý vị đơn độc trong trách nhiệm cứu nước.

Xin cám ơn quý vị đã lắng nghe những lời tâm tình của tôi.

Cấn Thị Bích Ngọc.
Montréal 30-8-212, một ngày khó quên.


==
Tiểu sử Bác sĩ Cấn Thị Bích Ngọc


Cựu học sinh trường nữ trung học Gia Long, vượt biên đến Mã Lai năm 1978.

Học Y Khoa tại Montréal, ra trường năm 1992, hành nghề Bác sĩ tại Montréal.

Đã viết một số tùy bút, biên khảo ngắn, đặc biệt quan tâm đến thảm cảnh buôn bán phụ nữ trẻ em VN.

Năm 2007 đã tổ chức Tiệc Gây Quỹ cho cô dâu và nhân công lao động Đài Loan.

Năm 2008 đã qua Đài Loan tham dự cuộc vận động tranh cử cho tổng thống Mã Anh Cửu, thăm một số cô dâu và nhân công tại đây.

Nhân dịp này đã gửi thỉnh nguyện thơ đến tân tổng thống Mã Anh Cửu xin Ông để ý và cứu giúp các cô dâu và các người VN xuất khẩu lao động tại đây.

Đã từng cộng tác với Tập San Y Sĩ, Truyền Thông, Văn Bút San Jose. Một số bài đăng trên các diễn đàn đấu tranh.

Tháng 3-2012 đã cùng một số hội đoàn Hoa Kỳ vào gặp Cao Ủy LHQ trình bày về những vi phạm nhân quyền và vận động trả tự do cho một số nhà đấu tranh dân chủ đang bị cầm tù.

Hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch Ban Chấp Hành Hội Quốc Tế Y Sĩ Việt Nam Tự Do.
Ngọn lửa đấu tranh Reviewed by Admin on 9/04/2012 Rating: 5 VRNs (03.09.2012) - Montréal, Canada - Kính thưa quý vị lãnh đạo tinh thần, Quý hội đoàn cùng tất cả quý đồng hương. Kính thưa quý v...

Không có nhận xét nào: