Nguyên thẩm phán tòa án, lĩnh 5 năm tù. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 9, 2012

Nguyên thẩm phán tòa án, lĩnh 5 năm tù.

Bùi Anh Đức (mang kính) bị dẫn giải ra tòa
Bảo Nam - Sáng 29/8 tòa án nhân dân (TAND) huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét sử Bùi Anh Đức nguyên thẩm phán TAND huyện Yên Thành về tội nhận hối lộ.

Như diễn đàn CTM đã đưa tin “Tố cáo quan tòa nhận hối lỗ, bị cáo bị xử phạt nặng”. Theo cáo trạng số 48/VKS-HS của VKS huyện Yên Thành, ngày 16/4/2012 thẩm phán Đức được tòa án giao làm chủ tọa phiên tòa xét sử Ngô Xuân Thảo, kế toán xã Đồng Thành, huyện Yên Thành về tội tham ô tài sản. Bùi Anh Đức đã nhắn Thảo đến trụ sở tòa án để nhận quyết định xử án. Sáng 23/4 người nhà của Ngô Xuân Thảo đến tòa án gặp Đức trình bày hoàn cảnh và sức khỏe của Thảo đang gặp khó khăn. Sau khi người nhà của Thảo đưa một phong bì 4 triệu cho Đức, vị thẩm phán này bảo, chiều chở Thảo đến để bày cho cách được giảm án nhẹ, vì khung xử phạt cho tội tham ô tài sản từ 7- 15 năm. Chiều, cha con ông Thảo đến phòng làm việc của Đức tiếp tục trình bày sức khỏe và khó khăn kinh tế.

Nhưng Đức như không nghe chuyện trình bày mà nói “Mai họp bàn án, cha con nên có quan hệ tốt vào thì án sẽ giảm xuống 3- 4 năm”. Cũng tại đây thẩm phán này ra giá luôn “ ít cũng phải có 60 triệu, VKS 20 triệu, còn lại 40 triệu là tòa”. Thấy Ngô Xuân Thảo nèo nỉ, Đức thẳng thừng “ Đây không phải chợ búa mà kỳ kèo, có bờ rem cả rồi”. Qúa phẩn uất vì bị quan tòa ép giá trắng trợn, cha con Ngô Xuân Thảo đến công an huyện Yên Thành trình báo sự việc.

Sáng 24/4, chị em Ngân, Ngọc (con ông Thảo) đến phòng của Đức đưa 2 phòng bì đựng 15 triệu đồng, đã đưa trước 4 triệu, tổng cọng 19 triệu, và xin khất chiều vay mượn sẽ nộp đủ 60 triệu. Bùi Anh Đức đồng ý, cất toàn bộ tiền vào tủ rồi dặn dò “cố gắng nhé”. Vừa lúc hai chị em Ngân, Ngọc ra về thì công an huyện Yên Thành ập vào bắt quả tang, lập biên bản cùng tang vật. Bất chấp pháp luật, lòng tham của thẩm phán Bùi Anh Đức khép lại từ đây. Hắn bị bắt tạm giam 4 tháng.

Nguyên thẩm phán Bùi Anh Đức trước vành
móng ngự
Trước phiên tòa sơ thẩm, tên Đức lúc đầu vẫn quanh co mong được giảm nhẹ tội ( Khung phạt nhận hối lỗ này từ 7- 15 năm).

Tuy nhiên cuối cùng hắn cũng phải cúi đầu thành khẩn. Kết thúc phiên tòa sáng 29/8 TAND huyện Yên Thành đã tuyên Bùi Anh Đức 5 năm tù. Với mức phạt dưới khung cho tên Đức, dân tình tham dự phiên tòa bàn tán: 

“ Chuyện xét xử tên Đức là điều không thể khác được, vả lại tòa án huyện Yên Thành xét xử nguyên thẩm phán của tòa án, đã từng là đồng chí, đồng đội mức án ấy cốt chỉ làm yên dư luận. Gỉa sử vụ hối lộ trót lọt thì bao nhiêu vụ khác quan tòa này lại tiếp tục, và chắc chắn Bùi Anh Đức không thể bỏ túi một mình”. Nhưng sự đời là thế “tham thì thâm” là không thể tránh khỏi.

Bảo Nam
Tác giả gửi đến DienDanCTM
Nguyên thẩm phán tòa án, lĩnh 5 năm tù. Reviewed by Admin on 9/03/2012 Rating: 5 Bùi Anh Đức (mang kính) bị dẫn giải ra tòa Bảo Nam - Sáng 29/8 tòa án nhân dân (TAND) huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An mở...

Không có nhận xét nào: