Thanh thiếu niên,tình nguyện viên Giáo xứ Bồng Tiên Gp Thái bình thăm Cô Nhi Viện Thánh An Bùi Chu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 9, 2012

Thanh thiếu niên,tình nguyện viên Giáo xứ Bồng Tiên Gp Thái bình thăm Cô Nhi Viện Thánh An Bùi Chu

Maria Dung(TNCG) - Ngày hôm nay cái nắng chả thấy xuất hiện trên bầu trời phía nhà thờ Giáo họ nhà xứ Bồng tiên. Nhưng vẫn rựng sáng một màu vàng chói lọi cùng các màu áo khác nhau nơi phía cuối nhà thờ.

Hằng năm cứ vào ngày 2/9 là anh chị em Tình Nguyện Viên của Giáo xứ Bồng tiên tổ chức cho các bạn trẻ Thanh thiếu niên sang thăm Cô Nhi Viện Thánh An Bùi Chu. Như đã thông báo sau giờ kinh thánh hoá cùng với Mẹ nơi phiá cuối nhà thờ Gíao họ Nhà xứ Bồng tiên, thì đúng 7h;00 khi có hiệu lệnh 200 bạn trẻ của Giáo xứ Hoàng Xá, Trại gạo, Bồng tiên đã lên đường bằng phương tiện xe đạp hướng đi tới Giáo phận Bùi Chu. Đoàn xe đông đảo nối đuôi nhau băng qua những mái nhà của bà con giáo dân trong xứ làm cho không ai không khỏi ngạc nhiên.

Đúng như dự kiến ban đầu để cho việc di chuyển thuận tiện sẽ chia thành ba tốp, tốp một gồm Giáo họ Nhà xứ Bồng tiên và Giáo xứ Hoàng xá, Giáo xứ Trại gạo, tiếp đó các bạn trẻ Giáo họ Đông a phiá cây xăng Vũ tiến, sau cùng các bạn trẻ Giáo xứ An Châu, giáo họ Trung đồng, Đức Long, Văn lâm, Mỹ đức đã quy tụ nơi nhà thờ Giáo xứ An châu. Sau khi đã quy tụ thành một nhóm, theo sự thống nhất của ban tổ chức anh em chúng tôi nhằm hướng ra đò bác Quy.

Trên con đê nhỏ phía nơi nhà thờ Tân Châu cũ, con đường mòn quanh co, những mùi hương của luá non như hoà vào không khí vui tươi của hơn 400 thanh thiếu niên với tinh thần hăng sau, nhiệt tình, đoàn kết, yêu thương. Tiếng cười tiếng nói râm ran làm cho khoảng không gian đó không còn tĩnh mịch như lúc ban đầu.

Những hạt mưa rơi lộp độp trên những tàu lá cuối bên ven đê, những hạt mưa rớt đầy trên ruộng luá. Còn có những hạt làm ướt cả mái tóc óng mượt của các ban nam thanh nữ tú, nhưng những hạt mưa đó không cản trở nổi tinh thần cũng như niềm hăng say của các bạn trẻ đang tiến đến với các em của Cô Nhi Viện Thánh An được. Hạt mưa càng ngày càng dữ dội, như muốn làm cho các bạn trẻ ướt hết "men" những chiếc dù xinh xinh, những mảnh áo mưa mỏng manh nhỏ bé cũng được các bạn tận dụng nhờ đó mà các bạn xích lại gần nhau hơn, chia sẻ cho nhau hơn.

Từ phiá xa xa khuân mặt trìu mến vui tươi của ban phụ trách tổ lái đò bác Quy đã cập bến, từng đoàn người xếp hàng xuống đò theo đúng quy định luật đường thuỷ, chuyến đò đầu tiên xuất phát và chuyến kế tiếp cho đến tận chuyến thứ 14 mới hết người. Nhưng chúng tôi rất khâm phục và kính nể bác lái đò, chắc chắn bác đã rất mệt và lo lắng những các bác các anh vẫn vui tươi và niềm nở để phục vụ anh em chúng tôi.

Cuối cũng chúng tôi cũng đã đến khuân viên nhà thờ Bùi Chu, sau khi đã quy tụ đông đủ, chúng tôi theo sự hướng dẫn của Dì và các anh trong ban tổ chức, tiến vào trong khuân viên phiá trong, trong sự hướng dẫn giải thích của Quý Sơ anh em chúng tôi hiểu thêm về lịch sử từng nơi và ý nghĩa. Một vòng trong khuân viên Giáo phận Buì chu, khi có hiệu lệch của trưởng nhóm chúng tôi laị trở ra phiá cuối nhà thờ, cầm trên tay những món quà đơn sơ nhỏ bé của tất cả các thành viên tham gia quyên góp được. Tiến vào nơi Cô Nhi Viện Thánh An " Cô Nhi Viện Thánh An (CNV) năm ngay cuối nhà thờ Chính toà Buì Chu, CNV được thành lập năm 1852 do Đức Cha Thánh An Tử Đạo (Joseph Diaz Sanjurjo) người Tây Ban Nha, với mục đích đón nhận và nuôi dưỡng các trẻ mồ côi, khuyết tật bị bỏ rơi từ 12 tuổi dở xuống không phân biệt tôn lương giáo". Hiện nay VNV đang chu cấp sinh hoạt hằng ngày cho khoảng 130 người lớn nhỏ. Hầu như các em mô côi khuyết tật, bại liệt, thần kinh, bệnh đao, khiếm thị.v.v. Nhìn những bạn nhỏ kém may mắn đó, chúng tôi càng ý thức được rằng xung quanh mình còn nhiều những người bất hạnh cần đến sự quan tâm giúp đỡ. Với một bầu không khí tràn ngập yêu thương trong đó có sự hi sinh của các nữ tu thiện nguyện những cái ôm những nụ cười hay ánh mắt long lanh ấy tạo cho chúng tôi như muốn hoà mình vào khung cảnh đầy ấm áp tình thương mến đó.

Những món quà chỉ là cái kẹo nhỏ, gói bim bim...nhưng tấm lòng của chúng tôi thật sự muốn trao cho các em nhiều nhiều hơn nữa, để các em cảm nghiệm được rằng dù có ai rời bỏ các em đi chăng nữa thì cũng sẽ có những người sẽ yêu mến và tôn trọng các em.

Sau khi thăm các em tại CNV xong anh em chị em chúng tôi lại quy tụ nhau bằng bữa ăn trưa nhẹ, nhưng rất vui và đầy ý nghĩa, một niềm tin, một đoàn kết. làm cho không khí của phía cuối nhà thờ vang lên những tiếng cười hạnh phúc.

Ánh nắng đã lên cao thay thế cho bầu trời âm u của buổi sáng, chào tạm biệt nhà thờ Chính toà Bùi Chu, Cô Nhi Viện Thánh An chúng tôi lại lên đường. Nơi tiếp theo trong cuộc hành trình chính là Đền thánh Phú Nhai. Với một không gian yên ắng, ngôi thánh đường khang trang làm tô đẹp cho sự trang trọng nơi đây. Những lời kinh văng vẳng vang lên trong ngôi nhà thờ. Tiến vào trong nhà thờ sau vài phút ổn định chúng tôi dâng lên Chúa và Mẹ Vô Nhiễm những lời cầu xin, những mong ước thầm kín, những băn khoăn trăn trở, những dự định mới trong tương lai, một năm học mới...Để xin các Ngài thánh hoá và ban cho có được thành công và may mắn.

Cuộc viếng thăm kết thúc và cuộc vui nào cũng đến phút tàn canh, những ánh nắng của hoàng hôn đang xuống dần cũng chính là lúc chúng tôi tiếp tục đạp xe để trở về. Sau khi đã qua đò bình an mỗi người một ngả, nhưng trên khuôn mặt của mọi người chúng tôi nhìn thấy, chút vui, phấn khởi và đương nhiên là rất mệt.
Lạy Chuá Giê su thân yêu con cảm tạ Chuá đã ban cho chúng con có cha có mẹ, có nơi nương tựa là một gia đình hạnh phúc, con cảm ơn Ngài đã đồng hành với con trên suốt cuộc hành trình để chúng con được cảm nghiệm, được hiểu biết hơn trong cuộc sống này, thật sự những điều đó rất có ích cho mỗi người chúng con.

Chúng con xin chân thành cám ơn Cha Chánh xứ Bồng Tiên, Giáo xứ Hoàng xá, Giáo xứ An Châu, Liên Giáo xứ Trại gạo. Các Ngài đã tạo điều kiện cũng như cho phép chúng con quy tụ với nhau, cám ơn các cha dã dâng lời cầu nguyện để buổi thăm viếng chúng con được thành công tốt đẹp.
Anh em chúng con xin chân thành cám ơn tới tổ lái đò bác Quy (Giáo xứ An Châu) đã đồng hành, giúp đỡ chúng con cộng tác với chúng con hết mình. Xin Chúa và Mẹ La Vang trả công bội hậu cho các bác, các anh, các chú nhiều hơn nữa.
Qua chuyến đi này mỗi người chúng con đều có những cảm nghiệm của riêng mình. Chúng tôi nhận ra rằng sau mỗi chuyến đi chúng tôi lại thêm đoàn kết, yêu thương gắn bó nhưng khẩu hiệu của Tình Nguyện Viên Giáo xứ (ĐOÀN KẾT, YÊU THƯƠNG, HY SINH, PHỤC VỤ)Vậy mong muốn rằng sẽ mãi như thế để chúng ta có thể sẻ chia cho nhau nhiều hơn.

Chào và hẹn gặp lại các bạn vào ngày này sang năm.










 

  

Maria Dung (TNV Giáo xứ Bồng Tiên)

Tác giả gởi trực tiếp tới TNCG
Thanh thiếu niên,tình nguyện viên Giáo xứ Bồng Tiên Gp Thái bình thăm Cô Nhi Viện Thánh An Bùi Chu Reviewed by Admin on 9/10/2012 Rating: 5 Maria Dung(TNCG)  - Ngày hôm nay cái nắng chả thấy xuất hiện trên bầu trời phía nhà thờ Giáo họ nhà xứ Bồng tiên. Nhưng vẫn rựng sáng một m...

Không có nhận xét nào: