Tường thuật trực tiếp phiên tòa phúc thẩm 3 sinh viên yêu nước - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 9, 2012

Tường thuật trực tiếp phiên tòa phúc thẩm 3 sinh viên yêu nước


TNCG - Sau 4 tháng kể từ phiên Tòa sơ thẩm đã kết án 4 sinh viên Vinh một cách trái Hiến pháp và trái luật pháp Việt Nam. Ý thức được việc làm của mình, 3 trong số 4 sinh viên này đã làm đơn kháng cáo để một lần nữa bày tỏ sự khát khao về công lý, sự thật và văn minh. Đồng thời để tố cáo bản án vô lý mà nhà cầm quyền đã tìm cách bỏ tù các em. Việc kết án các sinh viên này đã làm dấy lên một làn sóng phản đối và chỉ trích những điều khoản vô lí như điều 88, điều 79 của BLHSVN. Vì thế, trong thời gian vừa qua, các hội đoàn, các giáo xứ, các linh mục và giáo dân khắp nơi nơi đã liên tục hiệp thông, thắp nến cầu nguyện cách riêng cho các em cũng như cầu nguyện cho Công lý - Sự thật và Hoà bình sớm được hiện diện đích thực trên quê hương Việt Nam yêu dấu này.



Nay, một lần nữa những kẻ nhân danh “chính quyền” lại đem 3 sinh viên ưu tú của đất nước ra để kết án. Qua đây, một lần nữa được khẳng định sự CHÍNH NGHĨA của nhà cầm quyền không còn. Lòng dân nay đã chất chứa quá nhiều đau thương do những kẻ tự cho mình quyền được “cai trị” gây ra. Điều đó chắc chắn được tỏ rõ qua sự hiện diện của mọi người dân khắp nơi trong phiên tòa “ô nhục” hôm nay.
Các bạn nhấn F5 để cập nhật thông tin

3h 45: Xung quanh khu vực Tòa án, công an đã bắt đầu tuần tra và bao vây hiện trường.

4h15: Quảng đường từ Chợ Vinh đến Quảng Trường có tượn Hồ Chí Minh, dọc đường Quang Trung, công an đã chốt dày đặc công an và các loại lực lượng khác nhau. 

4h30: Một số giáo dân vừa bước xuống taxi đã bị công an chặn lại vặn hỏi lái xe.

Sau đó, 4 công an đã tự tiện kiểm tra giấy tờ và đồ dùng cá nhân của công dân, 4 viên công an trong đó có tên Hoàng Văn Tiến, số hiệu 227.665 đã cưỡng chế, cướp máy ảnh của thanh niên tên Vũ.

5h: Khoảng chục công an đã bao vây nhóm giáo dân này và đưa về Công an Thành phố.









6h30: Có hai xe khách từ Hà Nội tiến vào Tp. Vinh, một xe đã bị chặn tại Hoàng Mai - Nghệ An, và xe tiếp theo bị chặn tại Diễn Châu.


"Quang cảnh trước toà án, phiên xử công khai mà công an, bộ đội dày đặc"

6h20: Lực lượng an ninh đã được phân bố ở các ngả rẽ vào phiên tòa, chúng đang gây khó khăn cho những người tới tham dự phiên tòa, mặc dù đây là phiên tòa "công khai"

7h10: Công an đang bắt giữ một số người đến phiên tòa phúc thẩm, hàng đoàn công an hung hăng bắt giữ người giữa đường.

7h15: Hai phía đầu đường Nguyễn Thị Minh Khai, nơi phiên tòa "công khai" đang được diễn đã bị lực lượng công an, an ninh, dân phòng, côn đồ đã chặn ko cho bất cứ một ai qua lại

7h20: Hôm nay, trên toàn địa bàn thành phố Vinh, nhất là khu vực lân cận tòa án, công an thường phục và sắc phục thực hiện việc bắt bớ người dân một cách trắng trợn.

7h35: Rất đông bà con giáo dân đang đọc kinh, cầu nguyện trước tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, chúng tôi kính mời những người đang theo dõi vụ việc này, theo tôn giáo của mình, cầu nguyện cho các thanh niên yêu nước.

7h40: theo ước tính, có khoảng 6-700 công an các loại đang có mặt xung quanh khu vực tòa, họ quyết liệt ko cho người dân đến tham dẹ phiên tòa. Hiện tại ca đã bắt bớ một số người dân đi qua khu vực tòa án và đưa đi đâu không ai rõ. Facebooker Cát Bụi đã bị lực lượng an ninh thu mất máy ảnh.

7h 45: Lực lượng an ninh đã cướp hết băng rôn của những người đi tham dự phiên phiên tòa, các ngã rẽ đến phiên tòa đã bị lực lượng an ninh chặn, hàng rào đã được dựng lên để ngăn chặn người dân tham gia phiên tòa "công khai"


Lực lương an ninh đông hơn số người tham dự phiên tòa

7h46: Theo thông tin chúng tôi nhận được, đã có 7 người đã vào được phía trong phiên tòa.

7h50: Công an đã đánh mẹ của Sinh viên Trần Hữu Đức khi bà đến tòa tham dự phiên tòa xử con mình.





Theo ước tính, số người tham dự cái gọi là phiên tòa Phúc thẩm, tính đến lúc 7h45 phút, số người vượt qua các cửa ải ngăn chặn của công an để đến được trước cửa Tòa án Tỉnh Nghệ An khoảng 700 người. Một số giáo dân bị ngăn chặn từ xa.(cập nhật từ trang Nữ Vương Công Lý)

8h00: Trời bắt đầu đổ mưa lâm thâm, không khí Tp Vinh như trĩu lại, bà con các nhóm lại cất cao lời kinh cầu nguyên




Lực lượng an ninh đang cướp băng rôn, biểu ngữ của bà con

Một người dân bị lực lượng an ninh đánh chảy máu.


Mẹ của anh Trần Hữu Đức

8h25: Có 1 em sinh viên bị bắt tại 107 đường Nguyễn Thị Minh Khai




Tranh cãi quyết liệt để được tham dự dự phiên tòa "công khai"

 

8h28: Các giáo dân đang tập trung đọc kinh trước Cổng tòa, cầu cho Công lý được thực thi ở đây.

8h 29: Trời đổ mưa to.

8h41: 1 phóng viên ngoại quốc ngồi ở quan cafe EQ ở 87 Nguyễn Thị Minh Khai bị CA hỏi giấy tờ và ngăn cấm tự do đi lại

Các ngã rẽ tới phiên tòa đã bị chặn

8h50: Khẩn cấp, một nhóm sinh viên đang bị công an đòi bắt đưa về đồn ở quán cafe EQ, số 87 Nguyễn Thị Minh Khai, mong mọi người đến hỗ trợ gấp.

9h00: Hàng trăm dân phòng và công an vây kín người nhà của các thanh niên công giáo trước tòa, cả đoạn đường Nguyễn Thị Minh Khai được bao phủ bởi hai màu xanh và vàng của quân đội Hồ Chí Minh.

Trời đổ mưa rất lớn

9h26: Anh Lưu Chí Tèo và Nguyễn Thế Tài chủ nhiệm câu lạc bố tiếng anh của Cộng đoàn Vinh cùng một người nước ngoài đang bị khống chế tại Quán cafe IQ số 87 Nguyễn Thị Minh Khai. Công an thành phố ép buộc đưa 2 người này về trụ sở công an. Các anh đang không chấp nhận vì đang uống cafe bình thường, không làm gì sai phạm cả. Công an đang đợi lệnh.

9h 30: Phiên tòa “Công khai” vẫn âm thầm xử kín các Thanh niên Công giáo yêu nước, phía ngoài công an, dân phòng vẫn vây kín không cho ai tiếp cận Tòa.

Điều đáng lưu ý ở phiên tòa này là nhà cầm quyền Nghệ An đã huy động lực lượng công an xã, dân phòng ở các thôn là những người thiếu hiểu biết, chỉ hành động theo mệnh lệnh để lĩnh tiền, do vậy việc đàn áp người dân tham dự phiên tòa bằng bạo lực đã xảy ra rất trắng trợn với sự bảo kê của công an. Chẳng hạn, kẻ cướp biểu ngữ của người dân là tên dân phòng Phạm Tuấn Quang và tên công an Nguyễn Đình Huấn, số hiệu 223.520 đã bảo kê cho hắn.

9h35: Hiện nay, CA, dân phòng và các lực lượng bảo kê của nhà nước, đang đứng trú mưa với những người biểu tình. Sự kiện này nói cho chúng ta điều gì? Sự hung hãn của CA và những người bảo vệ chế độ, không thể không tránh mưa.













9h38: 1 xe bọc thép và rất đông lực lượng dân phòng, công an và đang tập trung ở quảng trường

9h45: Tin Khẩn cấp - Anh Hồ Văn Lực và 4 người dân vừa bị bắt lên xe kín

9h50: Hiện nay có 2 linh mục trong đó có cha Niên ở Phù Long và bà con giáo dân đang cầu nguyện, hát kinh Hoà Bình tại 107 đường Nguyễn Thi Minh Khai

9h57: Sau khi anh Hồ Văn Lực và 4 người dân bị bắt - bà con giáo dân tập trung về 107 đường Nguyễn Thị Minh Khai rất đông.

10h06: Hiện nay chúng tôi chưa biết xe CA chở người đi đâu. Nếu những người này có mệnh hệ gì, CA Nghệ An phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về an toàn của những người con yêu của Tổ Quốc này

10h10: Lực lượng an ninh đã ngăn cản 2 linh mục và bà con giáo dân đọc kinh cầu nguyện tại 107 Nguyễn Thị Minh Khai. Phiên tòa "công khai" nhưng bà con lại phải đứng ngoài, ngay đến việc đọc kinh cầu nguyện cho 3 sinh viên công giáo cũng bị ngăn cản và cấm đoán

10h 21: Thông tin cho biết, những người bị bắt có tên sau đây: Đông, Tấn Hoàng, Mạnh, Lực.

10h26: Dù trời mưa tầm tã nhưng 5 linh mục JB Nguyễn Đình Thục đến từ Giáo điểm Con Cuông cách TP Vinh hơn 100km; Lm Phạm Quang Long đến từ Tòa Giám mục Vinh, Lm Phêrô Nguyễn Ngọc Giao đến từ giáo xứ Lãng Điền, Lm Trần Văn Niên đến từ giáo xứ Phù Long và Lm Nguyễn Xuân Phương đến từ giáo xứ Yên Lĩnh, GP vinh đã có mặt để tham dự phiên tòa và cầu nguyện cho các sinh viên. Nhưng đã bị lực lượng công an ngăn cản quyết liệt buộc các ngài phải rồi khu vực tòa án.


10h 40: Lực lượng an ninh chìm, nổi đã được triển khai lại, có thể màn kịch “xét xử” của nhà cầm quyền Việt Nam đối với 3 Thanh niên công giáo Yêu nước đã sắp hạ màn.

Cướp giật "Phiên tòa phúc thẩm" 3 Thanh niên yêu nước

Cuộc đối thoại giữa cán bộ Công an và anh em Cộng đoàn Vinh - Nguồn: CĐV



Một số hình ảnh ngoài phiên tòa cập nhật từ trang Nuvuongcongly.


Cháu cứ ngủ ngon, bà sẽ đấu tranh cho thế hệ cháu được sống trong Sự thật - Công lý


Không thể để đàn chiên mình trong hoạn nạn 



Các khán đứng xem nhà cầm quyền CSVN diễn trò hề "Xét xử Công khai


Trời mưa hay bão, không ngăn lòng người dân hiệp thông với nạn nhân


Cái gì đây? Một đống đất hay công cụ của cộng sản đàn áp nhân dân?


Chờ vở kịch hạ màn

Đòi công lý - Sự thật không là trách nhiệm của riêng ai hoặc thế hệ nào

11h38: Phiên tòa kết thúc, hai anh Anton Đậu Văn Dương và Pet Trần Hữu Đức giữ nguyên bản án, còn Anton Chu Mạnh Sơn thì còn lại 30 tháng tù giam. chỉ trong 3 ngày, hai phiên tòa bất công liên tục xảy ra, càng cho thấy rõ nét sự bỉ ổi của nhà cầm quyền cộng sản. Như vậy mới thấy được cái tự do mà tên công an tên Hiển đã thốt ra "tự dó là cái con c..."

12h: Em gái của Anh Trần Hữu Đức bị mấy ông công an phường nhật một cái kim găm (dùng để găm phù hiệu) và đòi bắt Ky nhưng người dân đã cản lại.

12h5: Cha Niên đang tập trung mọi người đi diệu hành xung quanh khu vực tòa án và quảng trưởng HCM

12h10: Theo chúng tôi được biết, hiện nay công an Nghệ An đang bắt cóc và giam giữ hơn 10 người tham buổi xử án các thanh niên yêu nước ngày hôm nay. Trong số này có các bạn tên Tấn, Hoàng, Đồng... Họ là giáo dân giáo xứ Vạn Lộc, giáo phận Vinh

12h 20: Mọi người giải tán

Cập nhật thêm hình ảnh về phiên xử sáng nay


















Kết quả của phiên xử phúc thẩm không có gì tạo nên sự bất ngờ đối với mọi người. Việc nhà cầm quyền cố tình dẫm lên Hiến pháp và pháp luật ngày càng được phơi bày trước ánh sáng. Họ có thể giam cầm được thể xác các em nhưng không thể nào khuất phục được tinh thần kiên cường của các em; bởi các em biết việc các em làm là đúng , không sai. Người dân Việt Nam ngày càng thấy rõ bộ mặt thật của chế độ: “hèn với giặc Tàu, ác với dân Việt”. Lòng dân đã thay đổi, không còn bị lừa bịp bởi những lởi phỉng gạt của chế độ. Với sự huy động đông đảo lực lượng công an, dân phòng, côn đồ đến để đàn áp người dân đến dự phiên tòa “công khai” là một minh chứng hùng hồn nhất để nói lên sự khốn nạn đó.

Chúng tôi xin chân thành cám ơn tất cả quí vị đã quan tâm, ủng hộ, bênh vực cho những người con ưu tú của Đất Mẹ Việt Nam. Chúng con xin cám ơn các linh mục đã hiện diện với chúng con tại hiện trường và trong lời kinh nguyện. Đặc biệt xin cám ơn các ông bà, cô, chú, bác và các bạn thanh niên đã đến từ Hà Nội, đồng hành với chúng tôi. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành xuống trên toàn thể quý vị.

Kết thúc buổi tường thuật

Thanhnienconggiao.blogspot.com
Tường thuật trực tiếp phiên tòa phúc thẩm 3 sinh viên yêu nước Reviewed by Admin on 9/26/2012 Rating: 5 TNCG - Sau 4 tháng kể từ phiên Tòa sơ thẩm đã kết án 4 sinh viên Vinh một cách trái Hiến pháp và trái luật pháp Việt Nam. Ý thức được việc...

7 nhận xét:

  1. Xin cùng hiệp thông cầu nguyện cho anh em sinh viên Giáo phận Vinh

    Hồng Lĩnh

    Trả lờiXóa
  2. Hãy vững tin anh chị e. Bóng tối sẽ bị đẩy lùi. Chúng tôi luôn bên anh chị em trong lời cầu nguyện.

    Trả lờiXóa
  3. Cần phải điểm quân số và đi đòi người!

    Trả lờiXóa
  4. Hoan hô bà con đã đông đảo đến tòa án, mặc mưa, mặc đàn áp, mặc đánh đập, bắt bớ. Bà con tui anh hùng lắm thay, đã tay trong tay ngăn cản không để em gái của em Đức cho công an ra tay bắt đi.
    HOAN HÔ tinh thần yêu nước, yêu chính nghĩa, đoàn kết, trọng nhân tài của bà con hôm nay.
    Ôm bà con một cái thật chặt.

    Trả lờiXóa
  5. Cầu Chúa hãy mang ơn lành đến cho những người anh em của con

    Trả lờiXóa
  6. Rứa trang ni là trang của nữ vương công lý răng bà con hè, răng tui ngồi coi từ sớm cứ bên nớ có một lúc thì bên ni lấy lại liền, lấy nguyên cả hình cả tiếng, cả chữ cả nghĩa mà không ghi là lấy lại bên đó, mà lấy cái phần âm thanh thi CĐV liền là răng. Mần ăn ri thì có chi là hay không bà con, nỏ có chừng mà thanh niên công giáo lại mần ăn rứa.
    Ai có thể giải thích cho cái xem răng hè.

    Trả lờiXóa
  7. Hi ... các bạn, mình cũng là người công giáo, ở nước ngòai qúa lâu, nhưng thực sự không hiểu tình hình đất lúc này lắm, vậy cho xin hỏi ít lời:
    1) Điếu cầy là ai, có liên quan gì về chính trị, đường hướng ...
    2) DânLàmBáo có chiều hướng gì ... ?

    3) QuanLàmBáo(qlb) có chiều hướng gì, họ ĐiếuCầy + DânLàmBáo có tương quan với nhau không ?
    Mình nghe qlb tự giới thiệu là theo chiều cộng sản chuyên chính, hướng Tàu, vậy phải chăng sẽ có ngày gần đây đất nước VN lại có cơ hội sống trong hợp tác xã như thủa nào chăng ...

    Trả lờiXóa