Ðức Giáo Hoàng đến Lebanon với thông điệp hòa bình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 9, 2012

Ðức Giáo Hoàng đến Lebanon với thông điệp hòa bình


BEIRUT (AP) - Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI đến Lebanon hôm Thứ Sáu và kêu gọi hòa bình vào thời điểm nhiều rối ren ở vùng Trung Ðông, nói rằng việc đưa võ khí vào Syria giữa khi có nội chiến ở quốc gia này là một "tội trọng."

Chuyến viếng thăm kéo dài ba ngày của Ðức Giáo Hoàng diễn ra trong lúc có giao tranh dữ dội ở quốc gia láng giềng Syria và sau khi xảy ra cuộc tấn công khiến bốn công dân Mỹ thiệt mạng ở Libya, kể cả đại sứ Mỹ ở quốc gia này.

"Tôi đến Lebanon như một người đi hành hương hòa bình," Ðức Giáo Hoàng cho hay khi vừa đến Beirut. "Tôi đến như một người bạn của Thượng Ðế và như một người bạn của con người."

Trước đó, khi nói chuyện với các ký giả tháp tùng trên phi cơ, Ðức Giáo Hoàng cũng kêu gọi chấm dứt việc đưa võ khí vào Syria và xem đây là một trọng tội.

Phía nổi dậy ở Syria đang kêu gọi thế giới trợ giúp võ khí để giúp họ chống lại chế độ của Tổng Thống Assad.
Tổng Thống Michel Sleiman đón Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI tại phi trường quốc tế Beirut. (Hình: Filippo Monteforte/AFP/GettyImages)
Ngài cũng ca ngợi các cuộc nổi dậy mệnh danh "Mùa Xuân Ả Rập" làm sụp đổ chế độ của bốn nhà độc tài lâu năm.

"Ðó là ước muốn có thêm dân chủ, có thêm tự do, có thêm hợp tác và là sự phục hồi bản sắc Ả Rập," Ðức Giáo Hoàng cho hay.

Ðức Giáo Hoàng được các nhà lãnh đạo cao cấp Lebanon ra đón, kể cả tổng thống, thủ tướng, chủ tịch Quốc Hội và các nhà lãnh đạo Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo. Ðội quân danh dự đã bắn 21 phát đại bác chào mừng Ðức Giáo Hoàng. (V.Giang)

Ðức Giáo Hoàng đến Lebanon với thông điệp hòa bình Reviewed by Admin on 9/16/2012 Rating: 5 BEIRUT (AP ) - Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI đến Lebanon hôm Thứ Sáu và kêu gọi hòa bình vào thời điểm nhiều rối ren ở vùng Trung Ðông, nói ...

Không có nhận xét nào: