Lời tâm tình và kêu gọi của Hoà thượng Thích Huyền Việt - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 9, 2012

Lời tâm tình và kêu gọi của Hoà thượng Thích Huyền Việt

VRNs (15.09.2012) – Texas, USA - Kính thưa quý vị lãnh đạo tinh thần các Tôn giáo, Đoàn thể, Cộng đồng cùng quý Nhân sỹ, đồng bào khắp nơi.

Đớn đau khi nhìn thấy đất nước bị Trung Cộng xâm lấn mỗi ngày một nghiêm trọng hơn. Các tổ chức đấu tranh, giới trí thức và nhân sỹ đã đồng loạt lên tiếng báo động về hiện tình chủ quyền quốc gia. Từ đó, người Việt ở trong nước đã và đang cố gắng tiếp tục tổ chức biểu tình theo điều kiện có được dù có khó khăn, gian nan cách mấy. Đồng thời, người Việt ngoài nước cũng đã quyết liệt phản đối chủ trương xâm lấn ngang ngược của Trung Cộng trên đất liền và biển Đông Việt Nam. Nỗ lực chung của mọi người đã trở thành một phong trào chống Trung Cộng xâm lăng được thế giới biết đến một cách rộng rãi.

Trong tinh thần đó, Hội đồng Liên Tôn tại Houston (TX) đã chính thức đứng ra vận động thành lập Uỷ Ban Đấu Tranh Bảo Toàn Lãnh Thổ Việt Nam (UBĐTBTLTVN) và đã tổ chức thành công một cuộc biểu tình phản đối nhà cầm quyền Trung Cộng ngay trước Lãnh sự quán Trung Cộng tại Houston vào trưa ngày Chủ nhật 26/8/2012, với khoảng 1.500 người tham dự.

Với sự thành công đầy khích lệ này, nhiều đồng bào đã khuyến khích UBĐTBTLTVN tiếp tục tổ chức thêm những cuộc biểu tình, xuống đường, thắp nến cầu nguyện, văn nghệ đấu tranh, v.v… trong thời gian tới để khẳng định thái độ và quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước'Chống quân xâm lược, chống kẻ nhu nhược bán nước Việt Nam'(như trong bài hát: Việt Nam Tôi Đâu của Việt Khang). Đề nghị này đã được UBĐTBTLTVN dự trù và đang nghiên cứu tiến hành.

Là người được uỷ thác trách nhiệm Điều Hợp Viên của UBĐTBTLTVN, tôi chân thành cảm ơn quý vị lãnh đạo tinh thần các Tôn giáo, Đoàn thể, Cộng đồng cùng quý Nhân sỹ, đồng bào tại thành phố Houston đã đặt niềm tin và cho tôi cơ hội đóng góp một cách cụ thể cho công việc quan trọng này.

Tôi cũng xin cảm ơn sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Cộng đồng Người Việt Quốc Gia ở hạt Tarrant, thành phố Houston, Dallas, Austin và San Antonio (TX); các đoàn thể quân đội, chính đảng cùng quý nhân sỹ và cơ quan truyền thông trong cộng đồng. Sự thành công có được là nhờ tinh thần đoàn kết, chia sẻ trách nhiệm cũng như sự cảm thông, hỗ tương không điều kiện của mọi người, mọi đoàn thể.

Nhận thấy rằng sự chính thức vận động của quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo phối hợp với Cộng đồng, truyền thông, đoàn thể, nhân sỹ tại mỗi địa phương đã tạo được sự tin tưởng, hưởng ứng của đông đảo đồng bào, tôi mong sao mô thức này sẽ được vận dụng ở mỗi địa phương, để việc đấu tranh chống Trung Cộng xâm lăng sẽ trở thành một phong trào lớn mạnh, đồng loạt và lâu dài.

Để đạt được mục đích đó, chúng tôi kính đề nghị quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo sẽ chính thức mời gọi quý vị lãnh đạo cơ chế Cộng đồng, đoàn thể và nhân sỹ thành lập một Uỷ Ban Đấu Tranh Bảo Toàn Lãnh Thổ Việt Nam tại mỗi địa phương, hoặc một danh xưng tương tự.

Nếu ở địa phương đã có một tổ chức đấu tranh cùng mục đích thì sẽ mở rộng thêm. Nếu ở địa phương chưa có một Hội đồng Liên Tôn, thì xin được đề nghị một hình thức liên kết giữa các đoàn thể Cộng đồng, chính trị và Nhân sỹ để có được một Ban Điều Hành thích hợp. Chúng ta sẽ hoạt động độc lập về cơ cấu điều hành, song sẽ cố gắng để có được một sự phối hợp nhịp nhàng để tương trợ tinh thần và kỹ thuật cho nhau, hầu có thể góp sức thành hình một phong trào đấu tranh thật to lớn và hữu hiệu.

Với tất cả lòng chân thành và hy vọng, tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp, xây dựng và sự phối hợp của toàn thể quý vị.

Nhân đây, xin cho phép tôi được gửi nội dung bản BẢN TUYÊN CÁO CHỐNG TRUNG CỘNG XÂM LẤN VIỆT NAM (bằng Việt và Anh ngữ) để quý vị tham khảo. Nếu có thể được, xin vui lòng giúp quảng bá đến các cơ quan truyền thông và phương tiện truyền thông đại chúng trên mạng toàn cầu.

Trân trọng chia sẻ và cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Quý Vị.



Houston ngày 12 tháng 09 năm 2012

TM. Uỷ Ban Đấu Tranh Bảo Toàn Lãnh Thổ Việt Nam (tại Houston)

Hoà thượng Thích Huyền Việt

Điều Hợp Viên


Lời tâm tình và kêu gọi của Hoà thượng Thích Huyền Việt Reviewed by Admin on 9/16/2012 Rating: 5 VRNs (15.09.2012) – Texas, USA - Kính thưa quý vị lãnh đạo tinh thần các Tôn giáo, Đoàn thể, Cộng đồng cùng quý Nhân sỹ, đồng bào khắp nơi....

Không có nhận xét nào: