VN phản đối dự luật nhân quyền của Mỹ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 9, 2012

VN phản đối dự luật nhân quyền của Mỹ

Dân biểu Smith chủ xướng một trong hai dự luật
BBC - Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa ra phản ứng về hai dự luật nhân quyền liên quan tới Việt Nam mà Hạ viện Mỹ thông qua hôm 11/9.

Đó là nghị quyết H.Res.484 và dự luật H.R.1410 do hai dân biểu Loretta Sanchez và Christopher Smith chủ xướng.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nói tại Hà Nội hôm thứ Năm 13/9: “Chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là tôn trọng, bảo vệ và thúc đẩy quyền con người".

"Dự luật H.R.1410 và Nghị Quyết H.Res.484 đã dựa trên những thông tin sai lệch, thiếu khách quan về tình hình thực thi quyền con người tại Việt Nam. Việc thông qua dự luật và nghị quyết nói trên là sai trái, không phù hợp với xu hướng phát triển của quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ.”

Ông Nghị nói thêm rằng quan hệ Việt Nam–Hoa Kỳ "đã có những tiến triển tích cực trong thời gian vừa qua" và rằng hai bên thường xuyên trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm, trong đó có quyền con người.

Nghị quyết H.Res.484 do dân biểu Loretta Sanchez khởi xướng kêu gọi Chính phủ Việt Nam tôn trọng các quyền con người cơ bản và chấm dứt việc lạm dụng các điều luật về an ninh như Điều 79 và Điểu 88 Bộ Luật Hình sự, lấy chúng làm cớ để bắt bớ những người chỉ ủng hộ quyền tự do tôn giáo và chính trị một cách hòa bình.

Dự luật H.R. 1410 trong khi đó đặt mục tiêu thúc đẩy tự do và dân chủ ở Việt Nam thông qua hạn chế các khoản tăng viện trợ phi nhân đạo của Mỹ cho chính quyền Việt Nam, phụ thuộc vào các cải thiện có thể chứng thực được trong hồ sơ nhân quyền của Hà Nội.

H.R. 1410 cũng cung cấp hỗ trợ của Hoa Kỳ cho các cá nhân và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực cổ súy nhân quyền ở Việt Nam.

VN phản đối dự luật nhân quyền của Mỹ Reviewed by Admin on 9/15/2012 Rating: 5 Dân biểu Smith chủ xướng một trong hai dự luật BBC - Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa ra phản ứng về hai dự luật nhân quyền liên quan tới V...

Không có nhận xét nào: