Báo Nhân Dân lo sợ 'phi chính trị hóa' trong quân đội - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 10, 2012

Báo Nhân Dân lo sợ 'phi chính trị hóa' trong quân đội

Một đơn vị CSVN diễn hành nhân kỷ niệm 1000 năm
Thăng Long ngày 10 tháng 10, 2010.
HÀ NỘI (NV) - Nhật báo Nhân Dân, cơ quan tuyên truyền chính thức của đảng CSVN có một bài viết kêu gọi “Phòng, chống khuynh hướng ‘phi chính trị hóa’ trong quân đội” trong số báo ngày Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012.

Người viết bài này là Tướng Võ Tiến Trung thấy nêu cấp bậc là trung tướng và chức vụ là ủy viên Trung Ương Ðảng, ủy viên Quân Ủy Trung Ương, giám đốc Học Viện Quốc Phòng.

“'Phi chính trị hóa quân đội' là âm mưu và thủ đoạn chính trị trong chiến lược 'diễn biến hòa bình' của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực chống chủ nghĩa xã hội, nhằm tách quân đội khỏi sự lãnh đạo của đảng cộng sản, đối lập quân đội với đảng và nhân dân, tiến tới vô hiệu hóa quân đội và cao hơn nữa là sử dụng quân đội vào mục đích lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa.”

Ông Võ Tiến Trung viết ngay từ đầu bài viết dài gần 3,000 từ như thế và đưa ra 4 giải pháp để đối phó.

Quân đội CSVN tổ chức giống Cộng Sản Trung Quốc và các nước cộng sản khác đã tan rã, có một bộ phận chính trị (đảng) đứng đầu các cấp chỉ huy chiến đấu. Chính ủy bao giờ cũng nhiều quyền hơn tư lệnh.

Những cuộc cách mạng “Hoa Nhài” ở Bắc Phi và Trung Ðông đã và đang diễn ra dẫn đến sự sụp đổ của một số nước độc tài hay quân phiệt như Tunisia, Ai Cập, Libya, và đang diễn ra ở Syria làm cho chế độ độc tài đảng trị tại Hà Nội bối rối không ít.

Rất nhiều bài viết kêu gọi cán bộ, đảng viên tỉnh táo trước các “âm mưu diễn biến hòa bình” của “các thế lực thù địch” xuất hiện trên cả báo đảng và quân đội. Các cuộc họp đảng và cán bộ chống “diễn biến hòa bình” cũng được tổ chức khắp nơi.

Bài viết của tướng Trung không phải bỗng dưng mà phải viết nếu không có những lo sợ trong guồng máy đảng và bộ phận đảng ủy của quân đội. Hoặc tệ hại hơn, có thể có khuynh hướng trong nội bộ đòi tách chính trị ra khỏi quân đội nhằm tăng tính chiến đấu chuyên nghiệp và giảm bớt cồng kềnh tổ chức của bộ máy quân sự như quân đội của nhiều nước trên thế giới.

Nhưng trong nhu cầu của đảng CSVN như tướng này mô tả thì “quân đội xuất hiện và tồn tại gắn liền với chính trị, bị chi phối bởi chính trị, là công cụ thực hiện mục tiêu chính trị ấy. Mọi mặt hoạt động của quân đội đều bị quy định bởi chính trị và phụ thuộc vào chính trị.”

Ngày 12 tháng 7, 2012 tạp chí “Ðảng CSVN” viết một bài dài đả kích “các thế lực thù địch” ở bên ngoài cấu kết với các thành phần “phản động trong nước” thực hiện các hành động “diễn biến hòa bình” nhằm lật đổ một chế độ độc tài thối nát đang đè đầu cưỡi cổ nhân dân Việt Nam.

Tài liệu để cán bộ các cấp học tập “Chống Diễn Biến Hòa Bình” của nhà cầm quyền Hà Nội. (Hình: Báo ÐCSVN)

Những lời kêu gọi chế độ Hà Nội trả lại cho dân các quyền tự do chính trị, tự do báo chí, tự do tôn giáo, tự do hội họp và lập hội mà bản Hiến Pháp của chế độ công nhận đều bị coi là “diễn biến hoà bình.” Chế độ Hà Nội nắm chặt các phương tiện truyền thông đại chúng vì sợ nhân dân biết mặt trái tồi tệ của chế độ và tiến đến lật đổ chế độ.

Dùng Internet để vận động dân chủ hóa đất nước, là cái mà nhà cầm quyền Việt Nam không dung tha.

Năm 2009, chế độ Hà Nội phát hành một quyển tài liệu tựa đề “Phòng, chống 'Diễn biến hòa bình' ở Việt Nam - Những vấn đề lý luận và thực tiễn,” phát cho cán bộ. Nay thì cảnh giác với vấn đề đòi tách chính trị ra khỏi quân đội mà nếu xảy ra, đảng độc tài tham nhũng CSVN mất chỗ dựa để tồn tại. (TN)

Nguồn: Người - Việt
Báo Nhân Dân lo sợ 'phi chính trị hóa' trong quân đội Reviewed by Admin on 10/08/2012 Rating: 5 Một đơn vị CSVN diễn hành nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long ngày 10 tháng 10, 2010. HÀ NỘI (NV) - Nhật báo Nhân Dân, cơ quan tuyên truyề...

Không có nhận xét nào: