Gia đình nhóm Thanh niên công giáo kêu cứu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 10, 2012

Gia đình nhóm Thanh niên công giáo kêu cứu


BBC - Sáng 1/10, vợ của ông Nguyễn Xuân Anh cùng hai người nữa tới Tòa tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh nộp thỉnh nguyện thư nhờ can thiệp.

Chồng bà Đinh Thị Oanh bị giới chức bắt từ tháng Tám năm ngoái cho tới nay mà chưa được đưa ra xét xử.

Ông Nguyễn Xuân Anh là một trong số 17 người thuộc nhóm Thanh niên Công giáo, Tin lãnh bị bắt giữ trong thời gian hơn một năm qua.

Được biết ông Anh đang bị giam giữ để điều tra về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân", quy định tại Điều 79 Bộ luật Hình sự.

Năm nay 29 tuổi, ông Anh tham gia hoạt động trong Trung tâm Bảo vệ sự sống Jean Paul II.

Bà Oanh cho biết đại diện các gia đình "muốn kêu cứu tới các lãnh đạo cấp cao trên thế giới, muốn họ có tiếng nói để chính quyền thả chồng tôi cùng các người anh em vì họ là những người không có tội tình gì."

"Bên Tổng lãnh sự có bốn người ra tiếp đón rất nhiệt tình, thân thiện. Họ nói sẽ cố gắng hết mình để chính quyền làm đúng luật và thả các người anh em," bà Oanh nói thêm.

Theo bà Oanh, hồi tháng Tám, các gia đình đã ra nộp đơn tại Văn phòng Chính phủ nhưng không nhận được trả lời, khiến bà và đại diện các gia đình cảm thấy "không thể nương tựa vào chính phủ Việt Nam được nữa... cho nên phải kêu cứu đến các lãnh đạo các nước," không chỉ tại cơ quan đại diện ngoại giao Hoa Kỳ mà sẽ ở các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế khác nữa, "càng nhiều càng tốt, cứ nộp đơn dần dần".

Trước việc người thân bị bắt giam cả năm trời mà không thể tìm được câu trả lời thỏa đáng từ giới chức Việt Nam, bà Oanh nói bà cảm thấy uất ức, "sống ở chế độ thế này, thà đào một cái lỗ mà chui xuống đất còn sướng hơn."

Gia đình nhóm Thanh niên công giáo kêu cứu Reviewed by Admin on 10/02/2012 Rating: 5 BBC - Sáng 1/10, vợ của ông Nguyễn Xuân Anh cùng hai người nữa tới Tòa tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh nộp thỉnh nguyện thư nh...

Không có nhận xét nào: