Nếu linh mục xưng tội, giáo dân sẽ đi xưng tội - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 10, 2012

Nếu linh mục xưng tội, giáo dân sẽ đi xưng tội

Các linh mục, « bậc thầy thánh thiện », lời của Đức Cha Echevarria Rodriguez

Mạc Khải (TNCG) Rôma, ngày 15.10.2012 (ZENIT.org   ) – Khi thấy các linh mục cầu nguyện, giáo dân cảm thấy « họ cũng được thúc đẩy cầu nguyện » ; khi thấy các linh mục đi xưng tội, giáo dân « sẽ chạy đi lãnh bí tích tha thứ » : Đó là lời xác tín của Đức Cha Echevarria Rodriguez.

Đức Cha Javier Echevarria Rodriguez, giám mục người Tây Ban Nha thuộc giám mục đoàn riêng của Opus Dei, đã đọc tham luận sáng hôm thứ sáu 12.10.2012 ; trong phiên họp khoáng đại thứ Bảy của Công Nghị các giám mục về tân Phúc Âm hóa, tại Vatican.

Giáo dân trông đợi nơi các giám mục và linh mục phải là  "những bậc thày dạy điều thánh thiện", Đức Giám Mục nhận xét.

Theo Đức Cha Javier Echevarria Rodriguez, các linh mục phải là những người « cầu nguyện với Đức Tin, phải yêu mến say sưa bí tích Thánh Thể và bí tích Sám Hối, và phải sống với một lòng sùng đạo chân thành ». Ngoài ra, sự đồng hóa các linh mục với Đức Kitô làm cho các tín hữu « khi nghe các vị mục tử, sẽ nghe thấy tiếng Chúa », Đức Giám Mục nhắc nhở.

Thái độ này của các mục tử, vì thế, sẽ có một tác dụng kép, ngài xác định : chính bản thân các ngài cũng cảm thấy giầu thêm « ân điển » và cũng sẽ là « những người mang Tin Mừng đến cho các linh mục khác và cho toàn thể các tín hữu ». Cũng vậy, sự thuyết giảng sẽ « có tác dụng nhiều hơn » nếu « mình sống những gì mình nói và mình giảng những điều mình sống », Đức Giám Mục nhận xét. 
"Khi nhìn thấy các ngài cầu nguyện, các giáo nhân cũng cảm thấy bị thúc đẩy để cầu nguyện. Khi nhận thấy các ngài thường đến với bí tích Sám Hội, họ cũng sẽ chạy đến để nhận lãnh sự thứ tha của bí tích": Đây là điều chắc chắn của Đức Cha Echevarria Rodriguez.

Đức Giám Mục cũng kêu gọi các linh mục nên "thường xuyên ngồi tòa giải tội" : "nhiều linh hồn sẽ chạy đến gột rửa tội lỗi của mình" và các ơn gọi vào chủng viện, lựa chọn cuộc sống tu trì và đời sống gia đình sẽ "nở hoa"

Ngài gợi ý cho các ngài phải "chuẩn bị cẩn thận các bài giảng về phương diện tín lý" bởi vì bài giảng thường là "cơ hội duy nhất để nghe được thông điệp Đức Kitô".

Sau cùng, ngài khuyên nên "suy gẫm gương của nhiều vị thánh nhân, Cha Sở họ Ars, Thánh Piô Pietrelcina, Thánh Josemaría Escrivá, Đức Chân Phước Gioan Phaolô II", là những đấng đã "để lại một tấm gương sống động về tình yêu và bí tích Sám Hối".

Anne Kurian

Mạc Khải phỏng dịch

Nguồn : http://www.zenit.org/article-32208?l=french 
Nếu linh mục xưng tội, giáo dân sẽ đi xưng tội Reviewed by Răng Ra Ri on 10/17/2012 Rating: 5 Các linh mục, « bậc thầy thánh thiện », lời của Đức Cha Echevarria Rodriguez Mạc Khải (TNCG) Rôma, ngày 15.10.2012 ( ZENIT.org    )...

Không có nhận xét nào: