Nhóm Cánh Buồm giới thiệu phương pháp học của bậc tiểu học - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 10, 2012

Nhóm Cánh Buồm giới thiệu phương pháp học của bậc tiểu học

Học sinh trong giờ học với nhóm Cánh Buồm
Tia Sáng - Nhóm Cánh Buồm sẽ tổ chức Hội thảo “Em biết cách học” tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội L’Espace thứ Bảy ngày 6/10 nhằm giới thiệu một cách có hệ thống “Phương pháp học của bậc tiểu học”.

Đây là hoạt động nối tiếp các chương trình hội thảo về giáo dục đã tổ được nhóm chức những năm vừa qua: Hội thảo Hiểu trẻ em – Dạy trẻ em, ngày 25/11/2009, giới thiệu cơ sở tâm lý học của việc tổ chức hoạt động học cho trẻ em; Hội thảo Chào Lớp Một, ngày 27/9/2010, giới thiệu bộ sách lớp Một; Hội thảo Tự học – Tự Giáo dục, ngày 3/10/2011, giới thiệu bộ sách Tiểu học; và Hội thảo Một Cánh Buồm – Một nhà trường Hiện đại, ngày 14/4/2012, giới thiệu phương pháp học Văn và Tiếng Việt của nhóm Cánh Buồm. 

Với quan điểm sứ mệnh Bậc Tiểu học là “bậc học phương pháp” và dựa trên một bộ sách cụ thể, các Nhóm Cánh Buồm sẽ thảo luận với cử tọa quanh chủ đề “Cách thức để Giáo dục đem hạnh phúc tới từng gia đình” với những câu hỏi cụ thể như: Thế nào là nhà trường hiện đại? Nhiệm vụ của nhà trường hiện đại là gì? Giáo viên và phụ huynh sẽ dùng bộ sách giáo khoa Cánh Buồm như thế nào? Thế nào là biết cách học? Cách thức tổ chức việc học từng môn học đạt hiệu quả cao nhất? Làm gì để mỗi học sinh có thể tự khẳng định: Em học được! Em biết cách học! – để mỗi học sinh thành con người tự chủ, có trách nhiệm và tâm hồn phong phú? 

Nhân dịp này, triển lãm “Hình minh họa đen trắng sách giáo khoa Cánh Buồm” của các họa sĩ Hà Dũng Hiệp, Phương Hoa và Thu Thùy cũng được giới thiệu tới người tham dự hội thảo.


Cánh Buồm là một nhóm thiện nguyện chưa đến mười thành viên, hoạt động từ năm 2009 đến nay với mục tiêu làm ra một bộ sách để qua đó gợi ý một cách Hiện đại hóa nền giáo dục Việt Nam theo sự hối thúc của trẻ em và vì trẻ em. Nhóm đã hoàn thành các cuốn sách, bao gồm:

- Sách Tiếng Việt (lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 lớp 5);

- Sách Văn (lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 lớp 5);

- Sách Lối sống (lớp 1, lớp 2, lớp 3);

- Sách Tiếng Anh (lớp 1, lớp 2);

- Sách Khoa học và Công nghệ (lớp 1).

* Thông tin chi tiết:

Thời gian: 9:00 ~ 11:30, thứ Bảy, ngày 6/10

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội L’Espace 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Diễn giả: Nhà giáo Phạm Toàn, ThS Nguyễn Thị Thanh Hải, ThS Đinh Phương Thảo

---

Đọc thêm:

“Em biết cách học”* 

Nhóm Cánh Buồm giới thiệu phương pháp học của bậc tiểu học Reviewed by Admin on 10/06/2012 Rating: 5 Học sinh trong giờ học với nhóm Cánh Buồm Tia Sáng - Nhóm Cánh Buồm sẽ tổ chức Hội thảo “Em biết cách học” tại Trung tâm Văn hóa Pháp...

Không có nhận xét nào: