Xây dựng Đảng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 10, 2012

Xây dựng Đảng

Kính gởi Ban Tuyên Giáo, 

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo và rất nhiều kính thưa nữa nhưng để không mất thì giờ của các đồng chí, tôi xin được đi thẳng vào một số vấn đề mà quần chúng đang quan tâm theo dõi. Xin được thưa các đồng chí là vấn đề tôi trình bày là tổng hợp những gì tôi ghi nhận, đây không phải là ý kiến cá nhân của tôi. 

Tôi nhất trí nhưng chưa quán triệt Nghị quyết 04 của đồng chí Tổng Bí Thư về tình hình của đảng ta. Nội dung thì rõ nhưng cụ thể thì quần chúng vẫn chưa tỏ. Tại sao vậy?

Đảng là từ dân, do dân và vì dân mà chuyện gì chúng ta cũng giấu dân? Chuyện đảng ta làm có gì khuất tất hay sao lại không cho dân biết, dân bàn, dân làm và dân kiểm tra? Trong bốn điều dân đó thì chỉ mới đạt một là dân làm? 

Tại sao đảng nói "diễn biến hòa bình"? Chẳng lẽ chúng ta chỉ muốn chiến tranh? Hòa bình là mong ước của mọi người dân trên hành tinh này thì khi thống nhất đất nước VN, đảng lại sợ "diễn biến hòa bình"? Chúng ta đã lãnh đạo hai cuộc chiến thần thánh đánh Pháp, đuổi Mỹ chẳng lẽ lại sợ thế lực nào? 

Tôi biểu dương và đánh giá cao tính nhất quán của đảng về chủ quyền đất nước. "Dĩ bất biến ứng vạn biến" là phương châm của các đồng chí lãnh đạo đảng ta. Một chiêu quá tuyệt vời mà chỉ có đỉnh cao của trí tuệ loài người mới nghĩ ra được. Thử hỏi tụi ngụy quyền miền Nam chúng chỉ to mồm lại để mất Hoàng Sa, chúng ta cho đồng chí Phạm Văn Đồng ký một văn bản ủng hộ Trung Quốc (TQ) về Hoàng Sa, thế là chúng ta thắng lợi to lớn. Nhớ lại thời 1979 khi TQ đánh sáu Tỉnh miền Bắc chúng ta, nó đã lấy một phần đất nước, nay mà chống thì chỉ có chết cả lũ, quần chúng hiểu thế nào được? Chúng ta đấu tranh để tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa và thế giới đại đồng thì đồng chí TQ hay ta lãnh đạo cũng thế mà thôi. Dân trí mình kém quá, ngay cả một số đồng chí cũng chẳng hiểu thế nào là Chủ Nghĩa Xã Hội & Xã Hội Chủ Nghĩa. 

Tôi cũng đánh giá rất cao khi Đảng kiên quyết dẹp những vụ như Trần Xuân Giá, bầu Kiên,... đưa lên một tầm cao mới và theo lời đồng chí Nguyễn Tấn Dũng là "không có vùng nhạy cảm". Người dân chúng nó ngu éo hiểu được (xin lỗi các đồng chí), có dư chút tiền đem gởi tiết kiệm mà chẳng đánh giá được ngân hàng nào tốt, nhà băng nào xấu để Ngân Hàng Nhà Nước phải bơm tiền cho chúng đủ thanh khoản, tôi nghĩ là người dân chúng nó nên từ chức đi thôi. 

Xin các đồng chí giải thích thế nào khi chúng ta nói tụi tư bản đang giãy chết? Không hiểu nó giẫy và sẽ chết ra sao mà cả hệ thống XHCN anh em Đông Âu lại từ bỏ thiên đường XHCN để cùng giãy chết với tụi tư bản? 

Người dân họ nhìn các nước có sự phân chia như Triều Tiên-Hàn Quốc, Đông Đức-Tây Đức hoặc như giữa Bắc-Nam VN thì những phía theo XHCN toàn nghèo nàn, lạc hậu,... xin các đồng chí hướng dẫn chúng tôi lý luận giải thích ra sao chớ chúng tôi cũng bí. 

Tôi đặc biệt nhiệt liệt biểu dương đồng chí Thủ tướng. Đồng chí đã thể hiện rất cụ thể "giai cấp công nhân là thành phần tiên tiến của xã hội". Cần quái gì phải đi học cho mệt, cứ đi chăn trâu như câu hát "ai bảo chăn trâu là khổ, chăn trâu sướng lắm chứ..." Bởi vậy các đồng chí công an đều nhất trí noi gương Thủ tướng chỉ cần phấn đấu và đầu gấu là hoàn thành nhiệm vụ cao cả của Đảng và Nhà nước giao phó. Bằng cấp thì mua thiếu gì, thằng chó nào kiểm tra. 

Nổi cộm nhất hiện nay là tình hình khiếu kiện đất đai. Không hiểu các đồng chí lãnh đạo địa phương chệch hướng hay sao mà cứ viện vào "sở hữu toàn dân" nhưng lại tự quyết định thay dân, chẳng cần hỏi ý kiến của nhân dân để tư lợi cho nhóm mình. Không hiểu các đồng chí nghĩ sao khi nơi tiếp dân của chính phủ lại để đồng chí người Việt gốc Hoa lãnh đạo, các đồng chí này làm sao hiểu được quyền lợi của người dân mình? 

Quần chúng yêu cầu ban tuyên giáo có những lý luận mới hơn là những giải thích cũ rích như "tụi phản động nhận tiền của thế lực nước ngoài chống đối nhà nước". Chính ta chứ chẳng đâu xa cũng nhận tiền của Liên Xô và Trung Quốc để thực hiện nhiệm vụ quốc tế mà đến ngày nay chúng ta cũng chưa trả xong nợ. Lãnh đạo có hiểu được sự tủi nhục của các đồng chí chúng ta đêm đêm đến nhà dân bắt đóng thuế thời còn chiến tranh như cướp cạn. Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta cũng xin tướng phản động Mỹ mấy khẩu Colt để thưởng cho các đồng chí thời Tân Trào như Võ Nguyên Giáp chẳng hạn. 

Vấn đề bức xúc của quần chúng có thể nói cả năm cũng chưa hết. Trên đây chỉ là tóm lược vài điển hình góp ý xây dựng Đảng. Kính mong các đồng chí quan tâm theo dõi để làm sao Đảng chúng ta không bị quần chúng vì tức nước vỡ bờ như ông bà vẫn thường nói "nước chở thuyền nhưng cũng lật thuyền". 

Hai Lúa tôi phấn đấu gia nhập Đảng để mong có miếng cơm manh áo, hơn nữa có thể hét ra lửa. Xin đừng để Hai lúa thành Bán Lúa. 

TP. HCM, ngày 06 tháng 10 năm 2012 


Xây dựng Đảng Reviewed by Admin on 10/06/2012 Rating: 5 Hai Lúa (Danlambao) Kính gởi Ban Tuyên Giáo,  Kính thưa các đồng chí lãnh đạo và rất nhiều kính thưa nữa nhưng để không mất t...

Không có nhận xét nào: