ĐGH Biển Đức XVI chúc mừng tổng thống Obama - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 11, 2012

ĐGH Biển Đức XVI chúc mừng tổng thống Obama

Cổ vũ lý tưởng tự do và công lý 

Anita Bourdin - Mạc Khải phỏng dịch 

Rôma, ngày 07-11-2012 (Zenit.org) – Qua trung gian tòa khâm sứ Tòa Thánh ở Washington, ĐGH Biển Đức XVI gửi những lời chúc mừng của ngài tới tổng thống Obama và hứa sẽ cầu nguyện cho "những trách nhiệm cao trọng" của ông. 

Lý tưởng tự do và công lý 

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã tái đắc cử cho nhiệm kỳ bốn năm nguyên thủ quốc gia : ông đã thắng cử hôm 06-11-2012 trước đối thủ của ông thuộc đảng Cộng Hòa, Mitt Romney. 

"Trong thông điệp của ngài, Linh mục Federico Lombardi giải thích, Đức Giáo Hoàng gửi tới tổng thống những lời chúc mừng của ngài và hứa cầu nguyện Thiên Chúa phù trợ tổng thống trong những trách nhiệm cao trọng, đối với đất nước của ông và đối với cộng đồng quốc tế, và để cho lý tưởng tự do và công lý đã từng hướng dẫn những người sáng lập ra Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ tiếp tục tỏa sáng trên con đường của Quốc Gia". 

Vị giám đốc phòng báo chí Tòa Thánh cũng nhấn mạnh trách nhiệm liên quan đến vai trò tổng thống Hoa Kỳ đối với đất nước mình và đối với thế giới vì vai trò của Hoa Kỳ trên "trường quốc tế". 

Cho một nền văn hóa sự sống và tự do tôn giáo 

"Vì vậy, ngài tiếp, tất cả chúng tôi xin chúc mừng tổng thống Obama, ngày hôm nay được tái xác nhận trong chức vụ tổng thống bởi các cuộc bầu cử vừa mới diễn ra, đã đáp ứng được những mong đợi mà quốc dân của ông đã trao gửi cho ông, để ông có thể phục vụ luật pháp và công lý nhằm vào lợi ích và sự thăng tiến của mỗi người, trong sự tôn trọng các giá trị nhân bản và tinh thần chính yếu, trong sự cổ vũ nền văn hóa sự sống và tự do tôn giáo, -từ trước đến giờ vốn rất được trân quý trong truyền thống của dân chúng và nền văn hóa Hoa Kỳ- ; để ông có thể tìm được những đường lối tối hảo nhằm phát triển sự sung túc vật chất và tinh thần của tất cả mọi người ; để ông có thể cổ vũ có hiệu quả sự phát triển nhân bản toàn diện, công lý và hòa bình trên thế giới". 

Mạc Khải phỏng dịch 

ĐGH Biển Đức XVI chúc mừng tổng thống Obama Reviewed by Em Binh on 11/09/2012 Rating: 5 Cổ vũ lý tưởng tự do và công lý  Anita Bourdin - Mạc Khải phỏng dịch  Rôma, ngày 07-11-2012 ( Zenit.org ) – Qua trung gian tòa kh...

Không có nhận xét nào: