Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam giải quyết nhanh chóng vụ bắt giữ ông Nguyễn Quốc Quân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 11, 2012

Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam giải quyết nhanh chóng vụ bắt giữ ông Nguyễn Quốc Quân

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân bị cáo buộc
 "âm mưu tổ chức biểu tình và hoạt động khủng bố"
 nhân ngày 30/04 (DR)
Thanh Phương - Theo tờ The Modesto Bee, một tờ báo địa phương ở bang California, hôm nay, các giới chức Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn cho biết đã năm lần vào thăm nhà hoạt động chính trị Nguyễn Quốc Quân kể từ khi ông bị công an Việt Nam bắt giam cách đây hơn 6 tháng với tội danh khủng bố.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân, tên Mỹ là Richard Nguyen, đã bị bắt ngày 17/04 năm nay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ông bị cáo buộc "âm mưu tổ chức biểu tình và hoạt động khủng bố" nhân ngày 30/04. Sau đó, tội danh của ông Nguyễn Quốc Quân được đổi thành "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền" và ông sắp sửa ra tòa với tội danh này. Đây là lần thứ hai trong vòng 5 năm tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân bị bắt vì hoạt động chính trị ở Việt Nam. 

Phát ngôn viên của Tòa đại sứ Mỹ Christopher Hodges tuyên bố : "Chúng tôi nghĩ rằng không một ai đáng bị giam giữ vì đã bày tỏ một cách ôn hòa chính kiến của họ hoặc khát vọng của họ về một tương lai tự do hơn, dân chủ hơn và thịnh vượng hơn. Chúng tôi tiết tục kêu gọi chính phủ Việt Nam giải quyết vụ này một cách nhanh chóng và minh bạch". 

Theo lời ông Hodges, nhân chuyến viếng thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta và Ngoại trưởng Hillary Clinton, các giới chức Bộ Ngoại giao Mỹ đã nêu lên trường hợp của tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân với các quan chức Việt Nam. Đại sứ Mỹ David Shear cũng đã nhiều lần nêu vụ này với các giới chức Việt Nam.

Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam giải quyết nhanh chóng vụ bắt giữ ông Nguyễn Quốc Quân Reviewed by Em Binh on 11/07/2012 Rating: 5 Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân bị cáo buộc   "âm mưu tổ chức biểu tình và hoạt động khủng bố"   nhân ngày 30/04 (DR) Thanh ...

Không có nhận xét nào: