Lời cám ơn của blogger Nguyễn Thiện Nhân, chủ nhân blog Giải pháp Dân chủ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 11, 2012

Lời cám ơn của blogger Nguyễn Thiện Nhân, chủ nhân blog Giải pháp Dân chủ

Nguyễn Thiện Nhân - Tôi cảm ơn trang tin anhbasam và các blogger đã kịp thời đăng tải tin tức về tôi trong các ngày qua. Tôi cảm ơn tất cả các bạn đã gọi điện cho tôi mặc dù nhiều cuộc gọi tôi không nghe máy được, và cảm ơn tất cả bạn đọc quan tâm đến tình hình của tôi.

Có hàng chục blog đã đăng tải tin tức về tôi, sớm nhất là trang anhbasam. Các bạn đã hỗ trợ tôi rất kịp thời. Tôi không hề đơn độc. Đọc những comment sẽ biết được dư luận ủng hộ tôi như thế nào. Nhiều cuộc gọi từ quốc tế và trong nước đã gọi đến số máy của tôi, mặc dù tôi trong tình cảnh phải hạn chế trả lời điện thoại nhưng điều đó cũng thể hiện tình đoàn kết của chúng ta trong lúc khó khăn. Nhìn thấy sự hỗ trợ đó, chính quyền sẽ phải suy nghĩ lại vấn đề và thận trọng với tôi hơn.

Không thể bỏ tù một người đang ra sức bảo vệ chân lý, chính nghĩa và dân tộc của mình.

Không bao giờ có chuyện tôi hối hận và xin khoan hồng. Tôi xuất thân từ nghèo khó, đã học hiểu, đã nếm trãi, đã tư duy cẩn thận trước khi viết. Đối đầu với tôi nghĩa là đi ngược lại sự tiến bộ.


Các bạn thân mến,

Viện Nghiên cứu Phát triển IDS (Institutes of Development Studies - IDS) tập hợp những giáo sư, tiến sỹ, nhà nghiên cứu tâm huyết. IDS tuyên bố giải thể bởi chính quyền muốn IDS giải thể! Điều đó không có nghĩa là đã triệt tiêu được tiếng nói của các thành niên IDS. Các bạn đã thấy, trong số 22 vị GS, TS họp lại làm hội thảo góp ý văn kiện đại hội đảng lần thứ 11 có nhiều vị từng là thành viên IDS (đã bị giải thể). Và giờ đây, các vị ấy vẫn cất tiếng nói của mình.

Blog Giải pháp Dân chủ của tôi tuy nhỏ, nhưng lại bị đánh phá quyết liệt, nếu tôi không đóng lại, cũng sẽ bị đánh sập. Họ chẳng khó khăn gì khi đánh sập blog của tôi. Tất nhiên rằng tôi không muốn bị bắt giam hay ngồi tù. Cũng như IDS, tôi đóng blog này.

Hiện còn một blog dự phòng khác, Giải pháp Dân chủ, các bạn có thể truy cập được, nhiều ngày nay, tôi cố gắng đăng nhập vào bằng password nhưng không thể đăng nhập được. Nó cũng đang bị hack.

Và tôi sẽ phải tiếp tục cuộc sống mưu sinh, giữ gìn sức khỏe, tôi vẫn sống đấy, vẫn tồn tại đấy, vẫn theo dõi tình hình đất nước đấy. Tôi đang giữ an toàn cho mình, cho gia đình cũng là giữ trái tim này, khối óc này, thân thể này, sinh mạng này để sử dụng nó khi cần. Tôi không muốn hoang phí nó vào lúc này.

Đang và sẽ xuất hiện thêm những bạn trẻ dấn thân vì đất nước.

Chúng ta nhất định chiến thắng.

Xin cảm ơn mọi người.

——


NGUYỄN THIỆN NHÂN

Sinh năm 1977 CMND: 280629713

Họ tên cha: Nguyễn Văn Quang. Sinh năm 1931

Họ tên mẹ: Phan Thị Phụng. Sinh năm 1944

Quê quán: Tp Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Thường trú: 160, Tổ 73, Khu 8, Phường Chánh Nghĩa, Tp Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Số điện thoại: 0989 021 456 – 06503836192

Tốt nghiệp Đại học kinh tế Tp.HCM năm 1999 (K21: 1995-1999, khoa Kinh tế phát triển)

Công việc mưu sinh đã làm: Bán vé số dạo, culi, phụ hồ, tiếp thị, gia sư, thanh tra ngân hàng, tín dụng.



Lớp học đáng nhớ: Lớp 12A_Trường PTTH Võ Minh Đức (Bình Dương):

Xuất thân: nghèo khó

Chụp với Từ Anh Tú:

Tháng 01/2011 mở blog Giải pháp Dân chủ, đến tháng 9.2012 có hơn 200.000 lượt truy cập.

24/03/2011: Đến văn phòng Cù Huy Hà Vũ tặng hoa cho gia đình anh Cù Huy Hà Vũ

03/04/2011: Đến nhà thờ Thái Hà ở Hà Nội để tìm hiểu về phiên toà xét xử Ts Cù Huy Hà Vũ vào ngày 04/04/2011.

04/04/2011: Đi tham dự xử án Ts Cù Huy Hà Vũ trước Toà án nhân dân Hà Nội thì bị bắt (vị trí bị bắt là Phòng khám đa khoa gần đó; những clip, hình chụp mọi người ghi lại đã bị an ninh huỷ hết). Tôi được thả ra lúc 2h sáng. Sáng 5.4.2011 chị Hằng dẫn tôi đi ăn cua bể và giúp tôi về lại miền nam.

Ngày 24/04/2011 đến nhà thờ Đức Mẹ hằng cứu giúp (38 Kỳ Đồng, Sài Gòn) để cùng cầu nguyện cho Gs Phạm Minh Hoàng

Ngày 29/05/2011: đến nhà thờ Đức Mẹ hằng cứu giúp (38 Kỳ Đồng, Sài Gòn) để cùng đốt nến cầu nguyện cho anh Điếu Cầy và anh Ba Sài Gòn

Ngày 04/06/2011: đến nhà thờ Đức Mẹ hằng cứu giúp (38 Kỳ Đồng, Sài Gòn) để cùng thắp nến cầu nguyện cho đất nước đang lâm nguy

Ngày 05/06/2011: Tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đông của Việt Nam trước lãnh sự quán Trung Quốc tại 39 Nguyễn Thị Minh Khai, Q1, Tp.HCM

Ngày 12/06/2011: Tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đông của Việt Nam trước lãnh sự quán Trung Quốc tại 39 Nguyễn Thị Minh Khai, Q1, Tp.HCM (Xem hình chụp và video dưới đây):

Nguyễn Thiện Nhân ngày 12/06/2011 (áo vàng)


Ngày 19/06/2011, đi biểu tình ngồi ở công viên 30/4, Sài Gòn với khoảng 600 người khác, chủ yếu là sinh viên. Khi đi có mang các bức hoạ Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Ts Cù Huy Hà Vũ trực hoạ đưa cho mọi người. Sau đó công an tịch thu các bức họa.

Ngày 26/6/2011, đi biểu tình ngồi ở công viên 30/4, Sài Gòn với khoảng 800 người khác, chủ yếu là sinh viên, nhưng về sớm.

Ngày 3.7.2011, đi biểu tình ngồi ở công viên 30/4, Sài Gòn với khoảng 800 người khác, chủ yếu là sinh viên, 11h thì rời khỏi công viên đang trên đường Phạm Ngọc Thạch bước bộ về Hồ con rùa thì bị khoảng 4 công an chìm xông lại khống chế, một chiếc xe Jeap trờ tới có cảnh sát mặc sắc phục, tôi bị đẩy lên xe và bị đè xuống, xe chạy chừng 10s thì được ngồi dậy và bị đưa về công an Phường ĐaKao. Không có bức ảnh hay đoạn clip nào được ghi lại cảnh này. Tại công an phường ĐaKao, tôi bất ngờ rút và bẻ sim điện thoại thì bị chúng trấn áp ngay làm tôi bị xước da chảy máu, sau đó tôi lớn tiếng quát nạt bọn chúng nên một tên đã tát tôi liên tiếp 3 cái rồi dẫn lên lầu thẩm vấn. Tôi được thả ra cùng ngày.

Ngày 30/7/2011, đến nhà thờ Thái Hà lúc 7h tối để dự lễ cầu nguyện cho chủ quyền đất nước được tôn trọng, cầu nguyện cho Ts Cù Huy Hà Vũ. Tại đây, tôi gặp chị Cù Thị Xuân Bích, anh Lê Quốc Quân, anh Phạm Hồng Sơn, Pauls Sơn…

Ngày 02/08/2011, đi xem phiên tòa phúc thẩm xử án Ts Cù Huy Hà Vũ, đứng ở góc đường Lý Thường Kiệt-Quán Sứ.

Nguyễn Thiện Nhân (áo trắng dài tay) ngày 02.08.2011

Nguyễn Thiện Nhân (cầm hoa) ngày 02.08.2011

Ngày 02/02/2012 tôi ủng hộ gia đình anh Đoàn Văn Vươn 500.000đ: hưởng ứng phát động của Ts Nguyễn Xuân Diện (xem danh sách)

Ngày 17/02/2012 tôi ký tên vào BẢN KIẾN NGHỊ CỦA CÔNG DÂN đề nghị thay đổi tội danh cho anh Đoàn Văn Vươn (xem danh sách 1000 người ký tên đầu tiên)

Sáng 1.7.2012, tôi đi biểu tình ở Sài Gòn, tôi lấy 2 tấm băng ron giấu trong người ra cùng mọi người giơ lên ‘phản đối TQ xâm lược VN’.

Nguyễn Thiện Nhân 1.7.2012 tay cầm một đầu biểu ngữ giơ cao

Ngày 22.7.2012 và ngày 5.8.2012 tôi đi biểu tình ‘ngồi’ ở Sài Gòn

Sáng 24.9.2012, tôi đến ủng hộ các blogger CLB Nhà báo Tự do bị xử án tại Tòa án Nhân dân Tp.HCM. Sau đó tôi cùng đi uống cafe với anh Lê Quốc Quyết và mọi người, đang uống cafe thì anh Lê Quốc Quyết bị an ninh vào quán bắt đi.

Ngày 31.10.2012 công an Tp.HCM phối hợp công an Tỉnh Bình Dương, tất cả khoảng 10 người sắc phục, thường phục, dân phòng…đi ôtô đến nhà tôi đưa tôi về trụ sở công an Phường Chánh Nghĩa. Buổi làm việc bắt đầu lúc 9h30, đến 18h30 thì họ cho tôi về.

Ngày 2.11.2012 họ tiếp tục mời tôi về công an Tp.Thủ Dầu Một, buổi làm việc bắt đầu từ 9h30 đến 17h00 thì họ cho tôi về. Tại hai lần làm việc tôi luôn đấu tranh quyết liệt để bảo vệ quan điểm của mình. Tôi kiên quyết lập trường đến cùng. Xem tin tại blog Ba Sàm.



Lời cám ơn của blogger Nguyễn Thiện Nhân, chủ nhân blog Giải pháp Dân chủ Reviewed by Em Binh on 11/08/2012 Rating: 5 Nguyễn Thiện Nhân - Tôi cảm ơn trang tin anhbasam và các blogger đã kịp thời đăng tải tin tức về tôi trong các ngày qua. Tôi cảm ơn tất c...

Không có nhận xét nào: