Tây Tạng: Sinh viên biểu tình đòi thêm quyền tự do - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 11, 2012

Tây Tạng: Sinh viên biểu tình đòi thêm quyền tự do

VOA - Hằng trăm sinh viên Tây Tạng đã xuống đường tại miền đông Tây Tạng ủng hộ những người biểu tình đòi thêm các quyền tự do dưới sự cai trị của Trung Quốc.

Cuộc biểu tình diễn ra hôm nay ở thị trấn Rongwo ở Rebkong, phía đông Tây Tạng là phản ứng trước cái chết của của nhà sư Kalsang Jimpa 18 tuổi vừa tự thiêu ngày hôm qua.

Những người được chứng kiến cho biết nhà sư này đã giơ cao một biểu ngữ kêu gọi Ðức Ðạt Lai Lạt Ma hồi hương. Họ cũng nói rằng vụ phản đối đã thu hút được một đám đông và tình hình tại đó vẫn trong tình trạng căng thẳng.

Tin về các cuộc biểu tình mới diễn ra vào lúc Trung Quốc khai mạc đại hội đảng thứ 18 tại Bắc Kinh để xúc tiến quá trình chuyển đổi lãnh đạo 10 năm một lần.

Ðã xảy ra 5 vụ tự thiêu tại Rebkong từ tháng 3 đến nay bao gồm vụ tự thiêu của một bà mẹ độc thân 23 tuổi hôm thứ tư.

Những người Tây Tạng lưu vong hôm qua cũng xác nhận một người đàn ông khác cũng tự thiêu một ngày trước đó tại Driru trong quận hạt Nagchu của khu vực tự trị Tây Tạng.

Hôm thứ tư, 3 nhà sư vị thành niên tại tu viện Ngoshul ở thị trấn Goman cũng tự thiêu, một người chết tại hiện trường.

Những vụ tự thiêu mới nâng tổng số tự thiêu từ tháng hai năm 2009 lên ít nhất là 69 vụ trong đó có 54 vụ người tự thiêu tử vong.

Tây Tạng: Sinh viên biểu tình đòi thêm quyền tự do Reviewed by Admin on 11/10/2012 Rating: 5 VOA - Hằng trăm sinh viên Tây Tạng đã xuống đường tại miền đông Tây Tạng ủng hộ những người biểu tình đòi thêm các quyền tự do dưới sự c...

Không có nhận xét nào: