VN 'chỉ đạo' không đóng dấu hộ chiếu TQ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 11, 2012

VN 'chỉ đạo' không đóng dấu hộ chiếu TQ

BBC - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam nói Chính phủ Việt Nam đã "chỉ đạo" không đóng dấu vào hộ chiếu có đường lưỡi bò của Trung Quốc, theo báo chí trong nước. 

VnExpress dẫn lời ông Đam nói:

"Chính phủ đã có chỉ đạo, với người Trung Quốc mang hộ chiếu có in 'đường lưỡi bò' thì không đóng bất kỳ dấu nào của Việt Nam."

Thay vào đó, ông Đam nói, Việt Nam cấp hộ chiếu rời để "một mặt vẫn tạo điều kiện cho công dân Trung Quốc làm việc hoặc du lịch, giao lưu với người dân Việt Nam; mặt khác thể hiện rõ chính kiến của Chính phủ Việt Nam," theo VnExpress.

Mặc dù vậy VnExpress không nói Chính phủ Việt Nam đã chỉ đạo bằng văn bản hay qua các cuộc họp và những chỉ đạo này được đưa ra từ khi nào.

'Chỉ thị từ trên'

Hôm 26/11, Chính ủy Bộ chỉ huy Biên phòng Lạng Sơn, nói với BBC rằng họ được "chỉ thị từ trên" và đã thực hiện không đóng dấu vào hộ chiếu có đường lưỡi bò từ hai tuần trước đó.

Đường 'lưỡi bò', hay đường chín đoạn, thề hiện yêu sách chủ quyền của Trung Quốc tại phần lớn Biển Đông.

Hình ảnh này được in mờ trên các trang số 8, 24 và 46 trong hộ chiếu điện tử mà Trung Quốc bắt đầu cấp cho công dân của họ từ tháng 5/2012.

Việt Nam và Philippines, hai nước có tranh chấp gay gắt nhất với Trung Quốc ở Biển Đông, đều từ chối đóng bất cứ dấu nào vào hộ chiếu mới của Trung Quốc.

Một dân biểu Philippines nói hôm 29/11 rằng việc in đường 'lưỡi bò' vào hộ chiếu mà trong đó có cả các vùng lãnh thổ tranh chấp với Ấn Độ lên hộ chiếu là điều "đáng khinh""nực cười".

Ấn Độ phản ứng lại bằng cách dán visa có hai vùng lãnh thổ tranh chấp Arunachal Pradesh và Aksai Chin mà Trung Quốc cũng in trong hộ chiếu mới.

VN 'chỉ đạo' không đóng dấu hộ chiếu TQ Reviewed by Em Binh on 11/30/2012 Rating: 5 BBC - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam nói Chính phủ Việt Nam đã "chỉ đạo" không đóng dấu vào hộ chiếu có đ...

Không có nhận xét nào: