Đêm Nhạc Thánh Ca: Cha Bề Trên Nói Về Phẩm Giá Con Người - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 12, 2012

Đêm Nhạc Thánh Ca: Cha Bề Trên Nói Về Phẩm Giá Con Người

VRNs (16.12.2012) - Sàigòn - Đêm nhạc thánh ca Mùa Hồng Ân diễn ra tại Nhà thờ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, 38 Kỳ Đồng, vào lúc 20 giờ, ngày 15.12.2012.

Chương trình đêm nhạc thánh ca có sự hiện diện của cha Bề trên Giuse Hồ Đắc Tâm, chánh xứ Đức Mẹ HCG; cha Tôma Aquinô Phạm Phú Lộc, linh hướng giới trẻ Gx và là trưởng Ban tổ chức; Cha Giuse Phan Đức Hiệp, cha Antôn Trần Ứng Tường, các tu sĩ nam nữ và hơn 1000 giáo dân trong cũng như ngoài Giáo xứ đến tham dự.

Cha Giuse Hồ Đắc Tâm: Hiện nay "phẩm giá con người tiếp tục bị xúc phạm, bị chà đạp dưới muôn hình thức khác nhau"

Đây là năm thứ hai Giáo xứ Đức Mẹ tổ chức hát thánh ca vào dịp Đại lễ Chúa Giáng Sinh

Trong phần khai mạc đêm nhạc thánh ca, cha Bề trên Giuse Hồ Đắc Tâm gợi ý một vài điểm suy tư về nhân phẩm và nhân quyền của con người đang bị chà đạp. Ngài nói: "Chúng ta phải xác tín một cách sâu xa rằng phẩm giá con người thật cao quý trước mắt Thiên Chúa, nên đích thân Thiên Chúa xuống thế làm người để sống với con người và cứu độ con người. Như thế, tuyên xưng lòng tin vào mầu nhiệm Nhập Thể của Con Thiên Chúa cũng là tuyên xưng niềm xác tín về phẩm giá cao quý của con người. Ca hát tình thương nhiệm mầu của Thiên Chúa được biểu lộ qua Hài Nhi Giêsu nằm trong máng cỏ Hang Đá Bêlem cũng là ca ngợi sự sống con người, được Thiên Chúa sáng tạo và dẫn đưa tới sự sống đời đời”.

Ngài nói tiếp: “Tuyên xưng như thế, ca hát như thế là để đáp lại thái độ coi trọng quyền thế hơn mạng sống trẻ thơ của bạo chúa vua Hêrôđô, thời Chúa Giêsu ra đời, và cũng để đáp lại thái độ coi thường, thậm chí khinh ghét sự sống và phẩm giá con người của rất nhiều người trong chúng ta hôm nay, đặc biệt là những người quyền thế qua chính sách phá thai, một chính sách sai lầm đưa VN lên hàng đầu danh sách những nước có tỉ lệ phá thai cao nhất, từ 2-3 triệu ca/mỗi năm.

"Bên cạnh đó, phẩm giá con người tiếp tục bị xúc phạm, bị chà đạp dưới muôn hình thức khác nhau: xuất khẩu lao động, môi giới kết hôn với người nước ngoài, bắt cóc, giam giữ tùy tiện, tra tấn và nhục hình khi giam giữ, tử vong khi bị giam giữ, xét xử một cách bất công với những bản án nặng nề nhằm trấn áp những đòi hỏi về quyền con người và quyền dân sự. Phẩm giá con người mà Thiên Chúa coi trọng lại bị chính con người khinh rẻ và xúc phạm!”.

"Đêm nay, chúng ta ca ngợi mầu nhiệm Giáng Sinh, chúng ta hãy cầu xin Vua Hòa Bình ban bình an cho quê hương đất nước của chúng ta, sự Bình An được xây dựng trên niềm xác tín phẩm giá con người được Thiên Chúa ban tặng.”

Cùng hiệp thông với Giáo hội về chủ đề Năm Đức Tin, Ban tổ chức giúp cộng đoàn có giây phút hồi tâm lại “Con Tàu Đức Tin” sóng gió của chính bản thân, cũng như “Con Tàu Đức Tin” của Giáo Hội Chúa Kitô đã trải qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sử hơn 2000 năm qua nhưng vẫn hiên ngang, đứng vững và phát triển. "Con Tàu Đức Tin" được thể hiện bởi các tiết mục múa của các em Thiếu nhi Thánh Thể và các anh chị Giáo Lý Viên, các vũ điệu của bạn trẻ dưới nhiều sắc phục truyền thống rực rỡ của các nước trên thế giới như Nhật Bản, Haiti... và các bài hát về Năm Đức Tin được trình bày bởi các ca viên Ca đoàn của Giáo xứ.

Một tiết mục của các em trong Xứ đoàn Chúa Kitô Vua

Anh chị em ca đoàn của xóm giáo 4 trong Giáo xứ trình diễn nhiều bài thánh ca Giáng sinh bất hủ

Đêm thánh ca là cơ hội để các anh chị em ca viên tập luyện nhằm cải thiện giọng hát

Đêm nhạc thánh ca được tổ chức sau khi kết thúc 3 ngày tĩnh tâm dành cho các em thiếu nhi

Tiếp theo, Ban tổ chức dẫn đưa mọi người vào mầu nhiệm nhập thể Con Thiên Chúa giáng trần qua lời Xin Vâng của Đức Trinh Nữ Maria với sự cộng tác thầm lặng, khiêm nhường và phó thác của Cha Nuôi Bé Hài Nhi, Thánh Cả Giuse, qua hoạt cảnh Đức Mẹ hạ sinh Bé Giêsu và qua các ca khúc ca ngợi mầu nhiệm Nhập Thể làm người của Con Thiên Chúa được các anh chị ca đoàn xóm 1, xóm 5, xóm 3, xóm 7&8 thể hiện. Ngoài ra, đêm thánh ca cũng có sự tham gia của ca sĩ Hiền Thục, Thiên Bảo và Bảo Thy...

Kết thúc đêm nhạc thánh ca, cha Tôma Aquinô Phạm Phú Lộc, trưởng ban tổ chức cám ơn đến quý cha, quý tu sĩ nam nữ, các ca đoàn, các em thiếu nhi và các anh chị giáo lý viên, các ca sĩ, ban âm thanh ánh sáng, ban trang trí kỹ thuật, các tình nguyện viên... đã hy sinh và cộng tác làm nên buổi diễn nguyện này. Sau đó, cha cha Bề trên Giuse Hồ Đắc Tâm ban phép lành cho cộng đoàn.

Được biết, các anh chị giới trẻ, do cha Tôma Aquinô Phạm Phú Lộc linh hướng, đã chuẩn bị cho buổi diễn nguyện trong suốt những tuần qua.

H. T. PV.VRNs
Đêm Nhạc Thánh Ca: Cha Bề Trên Nói Về Phẩm Giá Con Người Reviewed by Em Binh on 12/17/2012 Rating: 5 VRNs (16.12.2012) - Sàigòn - Đêm nhạc thánh ca Mùa Hồng Ân diễn ra tại Nhà thờ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, 38 Kỳ Đồng, vào lúc 20 giờ, ...

Không có nhận xét nào: