Thảm sát trường học Connecticut, ít nhất 27 chết, đa số là trẻ em - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 12, 2012

Thảm sát trường học Connecticut, ít nhất 27 chết, đa số là trẻ em

NEWTOWN (TH) – Có hơn 20 người, phần lớn là học sinh tiểu học, bị bắn chết trong một trường tiểu học tại thành phố Newton, tiểu bang Connecticut, sáng Thứ Sáu, theo giới hữu trách.

Một phụ huynh mừng rỡ ôm con bên ngoài trường tiểu học Sandy Hook Elementary, nơi xảy ra vụ thảm sát làm ít nhất 27 người thiệt mạng, đa số là trẻ em. (Hình: AP Photo/The New Haven Register, Melanie Stengel)

Vụ thảm sát nghe nói do hai hung thủ thực hiện và khiến cho các trường học trong toàn thành phố được lệnh khóa chặt cửa. Toán cảnh sát võ trang đặc biệt SWAT cũng được gửi đến nơi xảy ra vụ nổ súng.

Một kẻ nổ súng đã chết và đang có cuộc săn lùng nghi can thứ nhì. Cảnh sát chặn xét các xe trên đường phố.

Một trong hai người nổ súng đuợc mô tả vào khoảng 27 tuổi, sử dụng bốn khẩu súng và mặc áo chống đạn, theo nhân chứng.

Hiện chưa có con số chính xác bao nhiêu người thiệt mạng, nhưng hệ thống truyền hình ABC News cho hay có khoảng 27 người chết, phần lớn là trẻ em.

Nguồn tin trên cũng cho hay con số này còn có thể tăng cao hơn.

Vụ thảm sát xảy ra tại trường tiểu học Sandy Hook Elementary, có 450 học sinh từ mẫu giáo đến lớp 4, ở thành phố Newtown, cách thành phố Danbury 12 dặm về phía Đông.
Cảnh sát tiểu bang cho hay họ nhận được điện thoại 911 lúc 9 giờ 41 sáng, và ngay lập tức phái một nhóm cảnh sát đặc biệt đến trường. Cú điện thoại ban đầu cho biết nhiều học sinh bị kẹt trong lớp học, có thể là bị hung thủ khống chế, theo nguồn tin của cảnh sát.

Cảnh sát đến trường tiểu học Sandy Hook Elementary, nơi xảy ra vụ thảm sát làm ít nhất 27 người thiệt mạng, đa số là trẻ em. (Hình: AP Photo/Jessica Hill)

Khi đến trường, cảnh sát nhanh chóng phong toả toàn bộ các lớp học, kiểm tra từng phòng, lắng nghe tất cả mọi âm thanh trong các phòng để truy tìm hung thủ và đưa học sinh ra khỏi các phòng.

Một tấm hình cho thầy hàng dài học sinh mặt đầy lo lắng được các cô giáo hướng dẫn ra khỏi trường.

Có ba học sinh được đưa đến bệnh viên Danbury, hiện cũng đang được canh phòng cẩn mật, theo trang Facebook của bệnh viện.

"Chúng tôi canh phòng không phải vì lý do nào khác, mà chỉ vì chúng tôi muốn tập trung cứu chữa các nạn nhân,” thông báo của bệnh viện cho biết.

Đây là vụ thảm sát khủng khiếp nhất tại một trường tiểu học ở Mỹ và số người thiệt mạng vượt quá con số 13 người chết và 24 người bị thương trong vụ nổ súng ở trường trung học Coumbine ở tiểu bang Colorado năm 1999.

Đây là vụ thảm sát tệ hại hàng thứ nhì đối với một trường học trong lịch sử Hoa Kỳ, chỉ sau vụ bắn ở đại học Virginia Tech hồi năm 2007 khi một hung thủ xả súng giết chết 32 sinh viên rồi sau đó tự sát.

Vụ nổ súng này xảy ra chỉ ba ngày sau khi hung thủ Jacob Roberts đeo mặt nạ, mặc áo giáp, dùng một khẩu súng AR-15 lấy của một người quen, bắn loạn xạ vào một khu thương mại lớn ở tiểu bang Oregon làm chết hai người, rồi hung thủ tự kết liễu đời mình.
Giám đốc cơ quan FBI, ông Bob Mueller, đã báo cáo vụ nàycho Tổng Thống Obama.

(V.Giang, Đ.D.)\
Thảm sát trường học Connecticut, ít nhất 27 chết, đa số là trẻ em Reviewed by Em Binh on 12/15/2012 Rating: 5 NEWTOWN (TH) – Có hơn 20 người, phần lớn là học sinh tiểu học, bị bắn chết trong một trường tiểu học tại thành phố Newton, tiểu bang Conn...

Không có nhận xét nào: