Tin Tổng Hợp Về LS Lê Quốc Quân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 12, 2012

Tin Tổng Hợp Về LS Lê Quốc Quân

Luật sư Giuse Lê Quốc Quân bị công an bắt sáng nay

VRNs (27.12.2012) – Hà Nội – Sáng nay công an đã đột nhập và bắt đi luật sư Giuse Lê Quốc Quân. Hiện nay không thể liên lạc được với người nhà của luật sư, ngay cả người vợ của anh. Đó là thông tin do anh Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Lê Quốc Quân cung cấp cho VRNs trưa nay.

Theo Facebooker bác sĩ Phạm Hồng Sơn từ Hà Nội: Khoảng 08:00 sáng nay (27/12/2012), ngay sau khi LS LQQ rời nhà đưa con đi học, cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Hà nội đã thực hiện khám xét nhà, ô-tô, sau đó là văn phòng công ty của Ls Lê Quốc Quân. 

Con LS LQQ đã được công an đưa trở lại nhà cùng với đoàn người thực hiện khám xét nhà, sau đó khám ô-tô trong gara gần nhà dưới sự chứng kiến của vợ LS LQQ. 

Vụ việc nghe nói liên quan tới Điều 161 Luật Hình sự “Tội trốn thuế”. 

Cho tới thời điểm này chưa rõ có lệnh khởi tố bị can hay lệnh tạm giam (giữ) hay không.

Sáng sớm ngày 30/10/2012 khoảng 70 công an các loại đã ập vào nhà riêng anh Lê Đình Quản, một em trai khác của Ls Lê Quốc Quân và là giám đốc công ty TNHH Thông tin tín nhiệm và Xếp hạng Doanh nghiệp, tại quận Đống Đa, Hà Nội đọc lệnh và bắt anh đi với cáo buộc trốn thuế, vi phạm Điều 161 Bộ luật Hình sự.

Chiều ngày 5/12/2012 công an Hà Nội đã về tận Nghệ An bắt chị Nguyễn Thị Oanh là em họ của Ls Lê Quốc Quân khi chị Oanh đang về quê dưỡng thai và chăm sóc người bố bị đau nặng. Chị Oanh là trợ lý của anh Lê Đình Quản. Việc bắt giam người đang mang thai là vi phạm khoản 2 Điều 88 Bộ luật Tố tụng hình sự, qui định cụ thể như sau: “Đối với bị can, bị cáo là phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con dưới ba mươi sáu tháng tuổi, là người già yếu, người bị bệnh nặng mà nơi cư trú rõ ràng thì không tạm giam mà áp dụng biện pháp ngăn chặn khác, trừ những trường hợp sau đây:

a) Bị can, bị cáo bỏ trốn và bị bắt theo lệnh truy nã;

b) Bị can, bị cáo được áp dụng biện pháp ngăn chặn khác nhưng tiếp tục phạm tội hoặc cố ý gây cản trở nghiêm trọng đến việc điều tra, truy tố, xét xử;

c) Bị can, bị cáo phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia và có đủ căn cứ cho rằng nếu không tạm giam đối với họ thì sẽ gây nguy hại đến an ninh quốc gia.

Anh Lê Đình Quản hiện bị giam tại trại tạm giam số 3 – Xa La, quận Hà Đông, còn chị Nguyễn Thị Oanh bị giam tại trại tạm giam số 1, TP. Hà Nội.

Dư luận cho rằng nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đang tiến hành chiến dịch chống lại gia đình luật sư Lê Quốc Quân. Nhưng công an đã vi phạm hàng loạt qui định của quá trình tố tụng.

Luật sư Lê Quốc Quân có một trang blog cùng tên của ông, với câu châm ngôn: “Tôi muốn làm con ruồi trâu, đốt vào mông đít xã hội để nó nhảy lên phía trước!”

PV. VRNs

Luật sư Lê Quốc Quân bị CA bắt khẩn cấp

Danlambao - Nhà hoạt động dân chủ nổi tiếng tại Việt Nam là luật sư Lê Quốc Quân đã bị công an bắt khẩn cấp với cáo buộc liên quan đến tội danh 'trốn thuế'.

Luật sư Quân bị bắt vào sáng ngày 27/12/2012 khi đang trên đường đưa con đi học. Cơ quan Cảnh sát điều tra - CA Thành phố Hà Nội sau đó đã đến đọc lệnh khám xét văn phòng và nhà riêng của ông.

Theo tin từ gia đình, lực lượng khám xét đã lấy đi toàn bộ máy tính, đồ đạc của gia đình và một số giấy tờ liên quan.

Luật sư Lê Quốc Quân bị cáo buộc phạm tội 'trốn thuế', theo điều 161 Bộ luật Hình Sự. Trước đó, hai người trong gia đình của LS Quân là anh Lê Đình Quản và chị Lê Thị Oanh cũng đã bị bắt giam vì cùng tội danh.

Chị Lê Thị Oanh dù đang mang thai, nhưng cũng đã bị CA bắt giam biệt tích hơn 20 ngày nay

Được biết, Luật sư Lê Quốc Quân là người sáng lập Công ty Giải Pháp Việt, một doanh nghiệp cung cấp thông tin thị trường có uy tín tại Việt Nam. Nhiều thành viên trong gia đình LS Quân có tham gia và điều hành công ty này.

Công An Hà Nội cáo buộc trong quá trình hoạt động, công ty Giải Pháp Việt đã 'trốn thuế' số tiền hơn 400 triệu đồng. Với một tội danh áp đặt này, luật sư Quân có nguy cơ bị kết án 3 năm tù giam và phải nộp phạt hơn 2 tỷ đồng. 

Tội danh 'trốn thuế' trước đó đã được CA TP.HCM mang ra sử dụng để kết án Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.

Luật sư Lê Quốc Quân sinh năm 1971 tại Nghệ An. Năm 2007, LS Quân từng bị bắt giam 3 tháng sau khi hoàn tất khóa học bổng 1 năm tại Mĩ do Cơ quan Hỗ Trợ Dân Chủ (NED) tài trợ.


Tin Tổng Hợp Về LS Lê Quốc Quân Reviewed by Unknown on 12/27/2012 Rating: 5 Luật sư Giuse Lê Quốc Quân bị công an bắt sáng nay VRNs (27.12.2012) – Hà Nội – Sáng nay công an đã đột nhập và bắt đi luật sư Giuse...

Không có nhận xét nào: