VRNs thăm và chúc Tết gia đình chị Maria Tạ Phong Tần

VRNs (14.01.2012) – Bạc Liêu – Lúc 6 giờ sáng ngày 12.01.2011, từ Sài Gòn, một phái đoàn gồm bảy người của Truyền Thông Chúa Cứu Thế Việt Nam (VRNs) đã lên đường đi thăm hỏi và chúc Tết gia đình chị Maria Tạ Phong Tần tại thành phố Bạc Liêu.

Phái đoàn do hai cha Antôn Lê Ngọc Thanh (thường trực Truyền Thông Chúa Cứu Thế Việt Nam) và cha Giuse Đinh Hữu Thoại (chánh văn phòng Tỉnh DCCT VN) dẫn đầu, đặc biệt có sự tham gia của chị Dương Thị Tân (vợ cũ của blogger Điếu Cày) và chị Lữ Thị Thu Trang (thành viên khối 8406).

Ngỏ lời với gia đình, cha Antôn Lê Ngọc Thanh nói rằng một cái Tết cổ truyền của dân tộc sắp tới, có thể gia đình thiếu vắng một người con, các em thiếu người chị hai bên cạnh, nên VRNs đến thăm để hiệp thông và xin được là một hình bóng của chị Tần hiện diện với gia đình trong những ngày giáp Tết này.
Đọc Thêm

Phỏng vấn linh mục Nguyễn Hữu Giải: vì sao các thanh niên Giáo phận Vinh bị nhà cầm quyền bắt? – Phần 1


VRNs (14.01.2012) – Phần lớn những anh em sinh viên thuộc Giáo Phận Vinh bị bắt không có lệnh. Theo luật Việt Nam, khi tiến hành khám xét phải đúng theo trình tự pháp luật. Luật pháp Việt nam cũng quy định rất rõ là người đó bị bắt vì hành vi gì? Theo nhiều Luật gia trong nước thì những bạn trẻ này chưa có những dấu hiệu đó.

Trâm Oanh đã liên lạc với Linh mục Nguyễn Hữu Giải, Hạt trưởng Hải Vân, thuộc Tổng Giáo phận Huế. Ngài sẽ chia sẻ cảm nghĩ về vấn đề này.

Xin mời Quí vị và các bạn theo dõi phần 1 bài phỏng vấn do Trâm Oanh thực hiện.

Giáo sư Phạm Minh Hoàng đã về tới nhà

VRNs (14.01.2012) - Sài Gòn – Giáo sư Phạm Minh Hoàng đã ra tù và về nhà lúc gần một giờ trưa. Đây là cuộc phỏng vấn giữa Thomas Việt, VRNs với bà Lê Thị Kiều Oanh, phu nhân của giáo sư Phêrô Phạm Minh Hoàng, người vừa mãn hạn tù 17 tháng tại Sài Gòn.

Cuộc phỏng vấn được thực hiện lúc 9:15 phút tối ngày 13.01.2011, sau hơn 8 giờ giáo sư Hoàng được tự do.

Được biết thân sinh của giáo sư là cụ Giuse Phạm Văn Thi đang cấp cứu tại nhà thương 115 Nguyễn Tri Phương, Q 10, Sài Gòn. Giáo sư đang lo cho bố mình nên chưa thể trả lời phỏng vấn được. Bà Kiều Oanh cho biết giáo sư được đưa từ trại giam của bộ công an tại Nguyễn Văn Cừ về đến phường 8, Quận 10, nơi giáo sư có hộ khẩu thường trú để làm thủ tục ra tù. Tuy nhiên giáo sư vẫn còn bị quản chế thêm 3 năm nữa, phải trình diện công an tại phường 8, Quận 10, theo định kỳ.
Đọc Thêm

Phóng sự: "Giáng sinh trong tôi"

CĐV - Giáng sinh 2011, Cộng đoàn Giáo Phận Vinh tại Hà nội đã có nhiều hoạt động thiết thực, nhằm đem lại cho các thành viên một mùa Giáng sinh an lành, thánh thiện. Vì thế, Cộng đoàn muốn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, những giây phút ấm áp, những hình ảnh sống động của những gì đã được thực hiện trong mua Giáng sinh vừa qua. Để đáp lại sự hy sinh, đóng góp của ban con tim nhiệt huyết, bao tấm lòng hảo tâm đã làm cho Giáng sinh năm nay thêm ấm áp, thêm hồng ân. Ban Truyền thông kết hợp với Ban Tri thức Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã thực hiện một phóng sự với chủ đề: “Giáng sinh trong tôi” như một lời cảm ơn, một sự tri ân mà Cộng đoàn đã dành tặng cho các thành viên, cho mọi người và anh em dành tặng cho nhau trong mùa Giáng sinh này.
Đọc Thêm

Anh Tôi

Nón Rách Xứ Nghệ(TNCG) - Anh có cái tên không mơ mộng, không đẹp như những cái tên khác, nhưng rất ý nghĩa, Đặng Xuân Diệu, tôi luôn cảm thấy tự hào mỗi khi nhắc đến anh. Anh là một người hết sức mẫu mực, luôn là người anh, người thầy trong chúng tôi. Từ nhỏ, cuộc sống đối với anh hết sức nghiệt ngã, năm anh gần 3 tuổi, căn bệnh rò xương đã làm ngoại hình của anh biến dạng, của cải trong nhà cũng dần theo đó mà ra đi, lên 7, anh lại phải chịu một cú sốc quá nặng, bác trai của tôi mắc bệnh hiểm nghèo, ra đi để lại cho bác gái 7 đứa con, trong khi chị út mới được một năm rưỡi, đó là mất mát rất lớn đối với gia đình anh,bao nhiêu vất vả đè nặng lên vai chị đầu. Nhờ ơn Chúa, rồi tất cả cũng trôi qua.
Đọc Thêm

Trời không dung - Phật không tha

Trọng Nghĩa - “Duy vật biện chứng và duy vật lịch sử là nền tảng của của chủ nghĩa cộng sản, là những nguyên tắc lý thuyết của Đảng mác-xít; nắm vững và thấm nhuần những nguyên tắc đó là nhiệm vụ của mọi chiến sĩ tích cực của Đảng ta”. Staline đã khẳng định như vậy khi viết tài liệu huấn luyện cho đảng cộng sản Liên Xô năm 1938. Từ nền tảng, bản chất này, chủ nghĩa cộng sản không những chủ trương vô thần mà còn đấu tranh chống tôn giáo, tín ngưỡng.

Theo Karl Marx thì tôn giáo vừa là một sự lừa bịp nguy hiểm để trốn tránh thực tế - “thuốc phiện của nhân dân”, vừa là “tiếng thở dài của kẻ bị đàn áp”, tức là tiếng kêu bị bóp nghẹt chống lại đàn áp. Nhưng, ngay từ thuở ban đầu của chủ nghĩa cộng sản, những người chủ xướng của nó đã nhận thấy họ đi ngược lại lòng người, kể cả những người mà họ cho là đang bị tôn giáo lừa mị, đang cần được họ giải phóng và đang là những phần thử họ cần tranh thủ. Vì vậy mà họ đã tìm cách dấu diếm chủ trương bài trừ tôn giáo mà chỉ phô trương tính khoa học của chủ thuyết duy vật. Lênin đã dạy cán bộ đảng viên phải thận trọng tiến hành tuyên truyền chống tôn giáo. Những ý kiến của Lênin đến nay vẫn mang tính chỉ đạo trong tư tưởng cộng sản và tiến trình cách mạng. Cũng nên biết là để đạt tới mục đích thiết lập được chế độ cộng sản ở những nơi thấm nhuần tín ngưỡng từ lâu đời, Lênin đã không ngần ngại đóng vai một người tích cực bảo vệ tự do tôn giáo. Trong một bài viết vào năm 1903 gửi cho các nông dân nghèo ở nước Nga, Lênin đã tuyên bố những người mác-xít “đòi hỏi mọi người đều có toàn quyền thực thi tín ngưỡng mà họ mong muốn”. Ông ta còn lên án những luật pháp hiện hành thời bấy giờ ở Nga là “ô nhục” khi ông viết: “những cuộc bách hại quá đáng của cảnh sát chống lại tôn giáo”. Theo Lênin lúc đó thì tất cả luật pháp đều bất công, độc đoán, và phải bãi bỏ vì mọi người để phải được hoàn toàn tự do, không chỉ trong việc thực hành tôn giáo mình mong muốn, mà còn phải được tự do truyền đạo và đổi đạo.
Đọc Thêm