Anh Tôi - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 1, 2012

Anh Tôi

Nón Rách Xứ Nghệ(TNCG) - Anh có cái tên không mơ mộng, không đẹp như những cái tên khác, nhưng rất ý nghĩa, Đặng Xuân Diệu, tôi luôn cảm thấy tự hào mỗi khi nhắc đến anh. Anh là một người hết sức mẫu mực, luôn là người anh, người thầy trong chúng tôi. Từ nhỏ, cuộc sống đối với anh hết sức nghiệt ngã, năm anh gần 3 tuổi, căn bệnh rò xương đã làm ngoại hình của anh biến dạng, của cải trong nhà cũng dần theo đó mà ra đi, lên 7, anh lại phải chịu một cú sốc quá nặng, bác trai của tôi mắc bệnh hiểm nghèo, ra đi để lại cho bác gái 7 đứa con, trong khi chị út mới được một năm rưỡi, đó là mất mát rất lớn đối với gia đình anh,bao nhiêu vất vả đè nặng lên vai chị đầu. Nhờ ơn Chúa, rồi tất cả cũng trôi qua.

Ngoại hình anh Diệu không được bình thường như mọi người, chắc chắn rằng, với một người không có nghị lực thì điều đó hẳn là một sự mặc cảm rất lớn. Nhưng với anh thì không, anh tôi là con người rất có nghị lực, quyết tâm vượt lên tất cả những dị nghị, cái nhìn không mấy thiện cảm của bạn bè, anh mang về một thành tích học tập đáng khâm phục, năm nào anh cũng là học sinh giỏi, luôn ở trong đội tuyển học sinh giỏi của trường. Anh đi thi đại học, kết quả của anh không nhiều người có, lần lượt nhận giấy báo của 3 trường đại học có tiếng trong nước: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Đại học Huế. Anh chọn để trở thành một kĩ sư cầu đường ở đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Ở đâu anh cũng là con người gương mẫu, trong tất cả các mặt học lực và đạo đức. Bản vẽ của anh, không biết bây giờ như thế nào, chứ các năm trước, nó được làm tài liệu học tập trong trường – anh kể với tôi vậy.

Anh học giỏi là nhờ một ý chí kiên định, quyết tâm cao, anh đã từng nói với tôi, “chỉ có đậu đại học thì mới làm tròn bổn phận của mình khi cha mẹ đã cho mình đi học” và không chỉ học cho mình mà còn học cho người khác. Anh Diệu là một con người hết sức có trách nhiệm đối với chính bản thân mình, anh dạy chúng tôi “phải sống làm sao để không trở thành gánh nặng cho người khác”, và phải luôn lạc quan trong tất cả mọi chuyện. Hơn nữa, đời sống đạo của anh rất tốt, anh Diệu luôn học tập, làm việc để sáng danh Chúa, anh kể với tôi, anh đã từng làm ở sở giao thông tỉnh, theo ý muốn của Nội tôi, nhưng rồi anh nghỉ việc tại đó, anh nói với tôi: nếu không phải là người Công giáo, thì anh đã trở thành một thằng mất nết rồi, ở sở giao thông tỉnh, cơ hội tham nhũng nhiều. Anh bỏ miếng đất béo bở cho những thằng nào có máu tham ô bởi nhiều lí do nhưng trong đó có một lí do: anh là người Ki-Tô hữu. Anh dạy tôi phải luôn trông cậy nơi Chúa, tự sức mình sẽ không làm được điều gì.
Anh FX. Đặng Xuan Diệu trong chuyến cứu trợ miền trung tại Giáo xứ Vĩnh hội - Giao Phận Vinh.

Anh Diệu luôn thao thức vì sự phát triển của quê hương, xứ sở trên con đường học vấn, anh mong muốn chính các cháu, các em của anh là những con người tri thức, dòng họ của chúng tôi dần dần trở thành dòng họ tri thức. Chính tôi đã được anh hướng dẫn rất nhiều, cũng nhờ anh mà tôi thay đổi được khá nhiều trong chính bản thân mình, anh dạy tôi thái độ sống, phải nói được rằng, tôi đậu đại học chính là nhờ anh. Anh gây nên quỹ khuyến học trong làng, mong muốn của anh là anh gây nên, rồi dần ở trong làng có một quỹ khuyến học lâu dài. đưa lớp trẻ vào con đường học tập để phát triển.

Là con người trung thực, thẳng thắn,anh phản đối mạnh việc Trung Quốc đang ngày ngày gặm nhấm từng thước đất cha ông đã hi sinh xương máu bảo vệ. Một con người yêu nươc thực sự, luôn đứng về lẽ phải, anh dạy tôi, muốn làm việc gì thành thì trước hết phải thao thức, đặt mối quan tâm đặc biệt cho nó. Thật vậy, anh yêu nước và luôn đặt quan tâm đặc biệt cho quê hương đất nước.

Một con người mẫu mực như vậy, giỏi giang như vậy lại bị Bộ Công An, mà đứng đầu là Ông Trần Đại Quang quy chụp cho cái tội “âm mưu lật đổ chính quyền nhà nước”. Cuối tháng 7 – 2011, anh tôi bị bắt cóc bởi lực lượng công an. Nói là bắt cóc, vì anh tôi bị bắt mà không có một chứng tờ gì hợp lệ, không có lệnh bắt. vừa xuống sân bay sau khi đi nước ngoài về thì anh bị đưa đi, và không một cuộc xét xử nào của tòa án, chúng gán cho anh tôi cái tội trên một cách hết sức phi lí, vô cớ. Không riêng gì anh tôi, lần lượt những thanh niên công giáo khác cũng bị bắt cách tương tự như vậy – bắt cóc. Các anh, chị bị bắt đều là những người giỏi giang, sống tốt đời đẹp đạo, và đặc biệt, họ là những người hết sức yêu nước, lo lắng cho an nguy dân tộc. Vậy thì lí do gì để bắt họ? mà bắt cách hết sức mờ ám, không rõ ràng. Thì ra, công an bây giờ làm việc nhàn lắm, chỉ cần nghi ngờ một ai đó, là cứ việc bắt, bắt về giam đó, đặt cho một cái tội rồi giam như kẻ phạm tội thực sự, chẳng cần nhọc công điều tra, nhọc cồng xét xử làm gì, không thì đánh đạp, bắt nhận tội. Thế này thì mấy bộ phim Mỹ như “ Đội Đặc Nhiệm” sang Việt Nam để các “chú” công an xem, các chú lại cười cho, cười vì “cần gì phải nhọc công thế, điều tra làm gì, nghi thằng nào thì cứ bắt lại mà giam, thế có khỏe hơn không?” Cay đắng quá, thời công an trị! Nhà nước cộng sản hèn nhát vậy ư? Gán cho những người giỏi ,người yêu nước những tội mà họ không có. Rồi giam họ lại, không cho ho sống tự do, sợ bị lật đổ vậy mà không khi nào không ca rao: nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam quang vinh muôn năm. Viển vông!
Anh Diệu(đầu tiên, bên trái) trong chuyến bộ hành bảo vệ sự sống 2009 do TT bảo vệ sự sống Gioan Phaolo II tổ chức

Anh ơi! Trong thời tiết này, cái rét, cái lạnh cắt da cắt thịt hoành hành, em lại thương anh, thương cho tất cả các anh chị đang phải chịu rét trong chốn lao tù, chịu cô đơn, xã vắng người thân, nhất là khi thời khắc giao thừa đang đến dần, đến dần. Anh biết không, làng mình năm nay đậu đại học, đậu cấp 3 nhiều, làng mình đang bước dần theo con đường tri thức đó anh. Anh nhanh về, để hướng dẫn đàn em, hướng dẫn những con chim non này anh nhé. Chúng em nhớ anh rất nhiều. Em tin rằng, dù rét nhưng anh vẫn được ấm, ấm trong tình Chúa.

Lạy Chúa! Vì danh Ngài, xin Chúa thương đến anh con cùng những anh chị bị bắt cách vô cớ, xin Chúa che chở họ, dù trong lao tù thì xin Chúa cũng ở với các anh chị như khi xưa Chúa ở cùng các Thánh Tông Đồ, các Thánh Tử Đạo. Xin ban cho các anh chị được đầy ân sủng Chúa Thánh Thần để họ được thêm mạnh sức để đối đầu với thế lực của ma quỷ.
Anh Tôi Reviewed by Admin on 1/14/2012 Rating: 5 Nón Rách Xứ Nghệ(TNCG) - Anh có cái tên không mơ mộng, không đẹp như những cái tên khác, nhưng rất ý nghĩa, Đặng Xuân Diệu, tôi luôn cảm...

Không có nhận xét nào: